28 ต.ค. 2565 254 0

กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวสายฟ้าน้อยรุ่น 19 ปี 2565

กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวสายฟ้าน้อยรุ่น 19 ปี 2565

ปูทางสู่นักข่าวมืออาชีพ ... กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ นักข่าวสายฟ้าน้อยรุ่น 19 ปี 2565 ภายใต้แนวคิด “กินดีอยู่ดี วิถีคนเมือง (วิถีชุมชน)” ในพื้นที่บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย โดย พีระวัฒน์ โชติธรรมโม นายกสมาคม และ กลุ่มทรู โดย อรุณี ชาติอุดมเดช รองผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “นักข่าวสายฟ้าน้อยรุ่นที่ 19 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “กินดีอยู่ดี วิถีคนเมือง (วิถีชุมชน)” ในพื้นที่บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ โดยปีนี้มีนักศึกษาได้รับคัดเลือก 35 คน จาก 24 สถาบันทั่วประเทศ ซึ่งโครงการดังกล่าว กลุ่มทรูได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อให้นิสิต นักศึกษา สาขาวิชาวารสารศาสตร์ นิเทศศาสตร์ และสื่อสารมวลชน ได้มีโอกาสเรียนรู้ ฝึกฝนทักษะ กระบวนการทำข่าวแบบมืออาชีพภายใต้ความกดดัน ทั้งการจำลองการทำหน้าที่ภายในกองบรรณาธิการข่าว การวางแผนการทำข่าว การลงพื้นที่ทำข่าว กระบวนการผลิตข่าวเพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ โทรทัศน์ และโซเชียลมีเดีย พร้อมกับได้รับประสบการณ์โดยตรงจากสื่อมวลชนที่ร่วมเป็นวิทยากร ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนอย่างมีคุณภาพ และในโอกาสนี้ กลุ่มทรู โดย ธฤษณุ ทองเนียม Head of performance marketing - EGG Digital Co., Ltd. ได้บรรยายพิเศษหัวข้อ “นักข่าวรุ่นใหม่ นักสื่อสารมวลชนรุ่นใหม่ต้องรู้อะไรบ้าง ?” เพื่อเตรียมความพร้อมแก่นิสิตนักศึกษาให้เข้าใจแพลตฟอร์ม Digital Marketing, New Media AI, Smart Algorithm, Persona และ Media SEO ภายใต้กรอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อ พร้อมทั้งตอบโจทย์การทำงานและชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โครงการสายฟ้าน้อย รุ่นที่ 19 นี้จะเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ ‘’นักข่าวมืออาชีพ” ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ณ  โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ

#TrueTogether