27 ต.ค. 2565 660 7

AIS 5G ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมตัวจริง จับมือ ZTE โชว์ LIVE Hologram สร้างแรงบันดาลใจ ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมความบันเทิงไปอีกขั้น

AIS 5G ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมตัวจริง จับมือ ZTE โชว์ LIVE Hologram สร้างแรงบันดาลใจ ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมความบันเทิงไปอีกขั้น

AIS 5G ต่อยอดความร่วมมือกับ ZTE บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่และเทคโนโลยีโทรคมนาคมสัญชาติจีน เปิดตัวโชว์เคส AIS 5G x ZTE LIVE Hologram ให้ผู้สนใจ ในอุตสาหกรรมความบันเทิง หรือ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมจัดอีเวนท์ สัมผัสประสบการณ์ชมการแสดงสดๆ  ด้วยการถ่ายทอดสดภาพการแสดงจากศิลปินที่อยู่ต่างสถานที่ ต่างเวที ให้สามารถมาปรากฏตัวในรูปแบบ Hologram และร่วมแสดงโชว์ไปด้วยกัน พร้อมทั้งยังสามารถสื่อสารและโต้ตอบระหว่างกัน ได้แบบ Real Time ราบรื่น ไร้รอยต่อ จากศักยภาพของเทคโนโลยี AIS 5G ซึ่งมีคลื่นความถี่มากที่สุดเป็นอันดับ ในประเทศไทย


AIS ได้เคยประกาศตั้งแต่ช่วงของการประมูล 5G ในประเทศไทยว่า จะเดินหน้านำคลื่นความถี่ 5G ที่ประมูลได้มาสร้างประโยชน์ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมได้ยกระดับไปอีกขั้น สามารถแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาคการผลิต หรือ แม้แต่อุตสาหกรรมความบันเทิง หรือ อีเวนท์  ที่สามารถนำเทคโนโลยีการถ่ายทอดเป็นภาพสามมิติมาใช้เป็นหัวใจสำคัญในการจัดงานได้ เพราะ 5G เข้ามาช่วยทำให้ความเร็วในการส่งข้อมูลเป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด อีกทั้งมีความหน่วงต่ำ ส่งผลให้การนำเสนอภาพจาก Hologram เป็นไปอย่างสมจริง ตอบโจทย์อุตสาหกรรมความบันเทิงได้อย่างดี ทั้งในแง่ของการทลายข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลา,  ประสบการณ์ที่ผู้ชมจะสามารถพบศิลปิน ที่ชื่นชอบได้แบบ Real Time  แม้จะอยู่ต่างสถานที่ลดเวลา และต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง  ที่สำคัญคือ เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มลูกเล่น และโอกาสใหม่ๆให้แก่อุตสาหกรรมนี้ให้ก้าวสู่  Virtual Industry ที่สมบูรณ์แบบได้



โดยในวันเปิดตัวกิจกรรมที่ AIS DC ชั้น ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม  ในงาน AIS 5G x ZTE MUSIC LIVE Hologram ON STAGE ได้รับเกียรติจาก ทอม อิศรา ศิลปินสุดฮอต และน้องๆวง Yes Indeed วงดนตรีมัธยมเปิดหมวก ขวัญใจเด็กสยาม มาเซอร์ไพรส์แฟนคลับกับบทเพลงมากมายในรูปแบบ Hologram LIVE Show ที่สามารถสร้างสีสันผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างเห็นภาพ  ทั้งนี้ AIS 5G x ZTE  LIVE Hologram จะยังจัดแสดงต่อเนื่องจนถึง30 พฤศจิกายนศกนี้ โดยผู้ที่สนใจ สามารถไปทดลองสัมผัสประสบการณ์ ถ่ายภาพคู่กับศิลปิน อย่าง ทอม อิศรา ในรูปแบบ Hologram ได้ตั้งแต่เวลา 13.00 – 19.00 น.  หรือ หน่วยงานใดสนใจทดลองใช้ 5G Live Hologram จัด Virtual Event ถ่ายทอดสดบุคคลจากต่างสถานที่ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ AIS D.C. (www.facebook.com/aisdesigncentreหรือโทร 02-029-2299 (ตามเงื่อนไขการให้บริการ)




เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 45.5 ล้านเลขหมาย (ณ มิถุนายน 2565) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th