27 ต.ค. 2565 631 2

ISMED จับมือ True Space เปิดพื้นที่สุดชิค ตอบโจทย์ทุกความสร้างสรรค์เพื่อธุรกิจ SMEs

ISMED จับมือ True Space เปิดพื้นที่สุดชิค ตอบโจทย์ทุกความสร้างสรรค์เพื่อธุรกิจ SMEs

สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED ร่วมกับ ทรู สเปซ กระตุกไอเดียสร้างสรรค์ให้ SMEs โตได้แบบไม่จำกัดพื้นที่ พร้อมควงแขนบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสยและสมาคมเมตาเวิร์สไทยเปิดโลกอนาคตที่มั่นคงให้ SMEs ไทย ไปไกลกว่าเดิม


นราวิทย์ เปาอินทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED ซึ่งเป็นสถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ นวลพรรณ บุญเผื่อน หัวหน้าสายงานทรูสเปซ บริษัท ทรู สเปซ จำกัด จัดกิจกรรม SMEs Exclusive Class ครั้งที่ 2 “เปิดโผโค้งสุดท้ายของปีบนความท้าทายที่ SMEs ต้องเผชิญ” เพื่อเป็นการเสริมความรู้ให้ SMEs พร้อมดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี และการสร้างสังคมที่มีผลต่อการพัฒนา SMEs บนพื้นที่การทำงานสุดชิค (Co–working space) ของ True Space ทั้ง สาขา โดยมีผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนา SMEs ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมด้วยผู้ประกอบการ SMEs และสื่อมวลชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ณ True Space ชั้น อาคาร CenterPoint of Siam Square


 

นราวิทย์ เปาอินทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED กล่าวว่า “ISMED มีภารกิจสำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจ และผู้ประกอบการ SMEs ให้มีขีดความสามารถในการประกอบการ และดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างยั่งยืน ผ่านการเผยแพร่องค์ความรู้ที่ทันสมัยอย่างสม่ำเสมอ พร้อมสร้างการเติบโตรูปแบบด้วยการพลิกแนวคิดธุรกิจและการเชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือให้สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของ SMEs โดย ISMED มีหน่วยงานพันธมิตรในการพัฒนา SMEs กว่า 35 หน่วยงาน ซึ่งครอบคลุมการพัฒนาทุกมิติทั้งด้านองค์ความรู้ ด้านแหล่งทุน ด้านช่องทางการตลาด ด้านการบริหารจัดการธุรกิจ ด้านเทคโนโลยีและการวิจัย รวมถึงด้านมาตรฐานและการรับรอง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลเชิงบวกต่อสภาพแวดล้อมการพัฒนาให้ SMEs ในเครือข่ายของ ISMED เติบโตอย่างมีทิศทางและนำธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างแท้จริง”




  

ด้าน นวลพรรณ บุญเผื่อน หัวหน้าสายงานทรูสเปซ บริษัท ทรู สเปซ จำกัด กล่าวว่า “ทรูสเปซ พื้นที่ทำงานร่วมกันในรูปแบบสมาชิกของกลุ่มทรู มอบความสะดวกสบายในการทำงานครบทุกมิติสำหรับ       นักธุรกิจเอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ ฟรีแลนซ์ หรือผู้ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจไอเดียสร้างสรรค์ และสร้างรายได้ให้ธุรกิจอย่างสบายๆ ด้วยแพ็คเกจ Flexi Workspace 1,099 บาทต่อเดือน เข้าใช้งานพื้นที่ทรูสเปซได้หลากหลายทุกฟังก์ชั่น ทั้ง 8 สาขาทั่วประเทศ อีกทั้งยังช่วยเชื่อมต่อความสำเร็จให้กับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ติดตามสิทธิพิเศษ และเข้าร่วมกิจกรรมหรือเวิร์คช้อปต่างๆ จากองค์กร True Digital Park ศูนย์กลางด้านดิจิทัลของไทยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ True Digital Academy สถาบันการเรียนการสอนทักษะด้าน Digital ที่แรกและที่เดียวในไทย เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และประสบการณ์รอบด้านในการดำเนินธุรกิจที่ช่วยตอบโจทย์ SMEs / Startupพร้อมขับเคลื่อนและยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน”




  

กิจกรรม SMEs Exclusive Class ครั้งที่ “เปิดโผโค้งสุดท้ายของปี บนความท้าทายที่ SMEs ต้องเผชิญ” ยังมีการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนา SMEs และต่อผู้ประกอบการ SMEs โดย Keynote ระดับท็อปของวงการในประเด็น “Co & Creative Space” โดยดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด ประเด็น “Finance & Credit Guarantee เรื่องที่ SMEs ต้องรู้” โดย สิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)และการอัพเดทเทรนด์อุตสาหกรรมเมตาเวิร์สที่จะมีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย ในประเด็น “Metaverse กับภารกิจพลิกโลกธุรกิจ SMEs” โดย ดร.นที เทพโภชน์ นายกสมาคมเมตาเวิร์สไทย

 

“โดยความร่วมมือที่ ISMED มีร่วมกับ True Spaceทั้ง สาขา เพื่อให้บริการและสิทธิพิเศษกับ SMEs ทั้งการเข้าใช้ Hot Desk แบบ Day Pass สิทธิ์ส่วนลด 50% ในการใช้ห้องประชุม สิทธิ์การเช่าสำนักงานส่วนตัว 1 เดือน ฟรี เดือนและสิทธิ์ใช้บริการเเบบ Flexi Workspaceเลือกสถานที่ทำงานที่ True Space โซน Hot Desk ได้ทุกสาขา ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อเดือน จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการลดต้นทุน การสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และการเติบโตทางธุรกิจของ SMEs” นายนราวิทย์ฯ กล่าวในที่สุด

 

ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจทดลองใช้บริการสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ ISMED มีร่วมกับ True Space สามารถติดต่อ และสอบถามได้ทาง Line OA: @ismed หรือทาง Facebook Fan page: ISMED สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ โทร. 0 2105 4778 ต่อ 8002, 0623244297 (คุณศศิประภา)