26 ต.ค. 2565 523 19

ดีแทค คว้า 4 รางวัล เป็นเลิศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลจากเวที HR Excellence Awards Thailand 2565

ดีแทค คว้า 4 รางวัล เป็นเลิศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลจากเวที HR Excellence Awards Thailand 2565

ดีแทคคว้ารางวัล HR Excellence Awards Thailand ประจำปี 2565 รวม 4 รางวัล ที่ยกย่ององค์กรไทยในความสำเร็จจากการบริหารทรัพยากรบุคคล จากสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ โดยดีแทค ได้รับรางวัลในความเป็นเลิศด้านความหลากหลาย และเท่าเทียม ด้าน HR Tech ด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจยุคใหม่ และความเป็นเลิศขององค์กรนายจ้าง ทั้ง 4 รางวัลประกอบด้วย



1. รางวัล Silver ความเป็นเลิศด้านความหลากหลาย ความเสมอภาค และความเท่าเทียม (Excellence in Diversity, Equity and Inclusion) ดีแทคเป็นองค์กรที่มีความหลากหลาย ในการดูแล พัฒนา ให้โอกาสพนักงานทุกคนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม รวมถึงมีสวัสดิการที่ตอบโจทย์พนักงานทุกคน เช่น พนักงานสามารถลาคลอดโดยได้รับค่าจ้างถึง เดือน เรามีสวัสดิการให้กับพนักงานกลุ่ม LGBTQ เช่น การลาเข้าพิธีสมรส ลาเพื่อผ่าตัดแปลงเพศ เป็นต้น

2. รางวัล Silver ความเป็นเลิศด้าน HR Tech (Excellence in the Use of HR Tech) ดีแทคได้ดำเนินการศึกษาและลดขั้นตอนการทำงานของพนักงาน รวมถึงการใช้เทคโนโลยีออโตเมชันเพื่อให้ทำงานบางประเภทแทนพนักงาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ช่วยลดเวลาการทำงานของพนักงานได้อย่างมาก เช่น สามารถลดระยะเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นของผู้สมัครงานจาก 3 วัน เหลือเพียง 3 วินาที เท่านั้น เป็นต้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยทำให้พนักงานสามารถมีเวลาในการทำงานอื่นๆที่มีคุณค่าได้มากยิ่งขึ้น

3. รางวัล Silver ความเป็นเลิศในการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจยุคใหม่ (Excellence in Business Transformation) ดีแทคสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การพัฒนาบุคลากร ให้สอดคล้องต่อแผนงานธุรกิจใหม่ ซึ่งดีแทคได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ มุ่งสู่การเป็นมากกว่าผู้ให้บริการการเชื่อมต่อโทรคมนาคมอย่างเต็มรูปแบบ (Go Beyond Mobile Connectivity) ด้วยการนำเสนอบริการใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์เชื่อมโลกดิจิทัลเข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย ช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางเศรษฐกิจ การแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงจุดยืน ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Business) ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล และได้กำหนดพฤติกรรมสี่ประการ เพื่อเป็นแนวทางให้พนักงานของดีแทคภายใต้วิถีการทำงานในยุค next normal คือ always explore (เรียนรู้อยู่เสมอ), create together (สร้างสรรค์ร่วมกัน), keep promises (รักษาสัญญา) และ be respectful (ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน) โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความเป็นธรรม เราให้ความเคารพพนักงาน ลูกค้า พันธมิตร และสังคมที่เราเข้าไปทำธุรกิจ และเราจะไม่อดทนต่อการกลั่นแกล้ง การคุกคามทางเพศ การเลือกปฏิบัติ และการละเมิดสิทธิมนุษยชนทุกรูปแบบ

4. รางวัล Bronze ความเป็นเลิศขององค์กรนายจ้าง (Excellence in Employer Branding) รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นความเป็นผู้นำของดีแทคในความทุ่มเทดูแลให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุข ด้วยแพลตฟอร์มที่พนักงานสามารถเลือกวางแผนการเติบโตในวิชาชีพได้เอง นโยบายการทำงานจากที่บ้าน ที่กำหนดชัดเจนเกี่ยวกับความคาดหวังและเป้าหมายต่างๆ โดยให้อำนาจและอิสระในการทำงาน เพื่อให้ทุกคนสามารถทำตามจุดมุ่งหมายที่วางไว้อย่างยืดหยุ่น ในขณะเดียวกันก็ชัดเจนในเรื่องการวัดผล ซึ่งเป็นสไตล์การบริหารงานแบบ ‘tight-loose-tight’


ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “รางวัล HR Excellence Awards Thailand ปี 2565 ทั้ง 4 รางวัลเป็นการการันตี ถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าของดีแทค จากพนักงานที่ส่งมอบบริการให้เข้าถึงลูกค้าอย่างใส่ใจ ดีแทคใช้รูปแบบการทำงานแบบผสมผสาน (hybrid work) ที่ให้พนักงานสามารถกำหนดรูปแบบการทำงานได้ด้วยตนเอง และสามารถทำงานจากนอกสำนักงานได้ ภายใต้หลักการบริหารงานแบบ ‘tight-loose-tight’ ที่มีการกำหนดเป้าหมายและความคาดหวังที่ชัดเจน แต่ยืดหยุ่นในวิธีการบรรลุเป้าหมาย เพื่อให้ทุกคนสามารถทำงานอย่างมีอิสระและกระตือรือร้นในการสร้างผลงานที่ดีที่สุด วัฒนธรรมดังกล่าวช่วยให้บุคลากรของเรามีความสุขในการทำงาน และขณะเดียวกันก็สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด