12 ต.ค. 2565 714 38

AIS ได้รับคัดเลือกเป็น ‘หุ้นยั่งยืน THSI 2022’ ต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน จาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

AIS ได้รับคัดเลือกเป็น ‘หุ้นยั่งยืน THSI 2022’ ต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน จาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

เอไอเอส ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) 
มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ประเภทกลุ่มเทคโนโลยี จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สะท้อนเป้าหมายการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ครอบคลุมทั้งในมิติการทำงานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ AIS ยึดมั่นในฐานะ
ผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิทัลอันดับ 
ผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิทัลอันดับ ของไทย



นัฐิยา พัวพงศกร หัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์และกำกับดูแลการปฏิบัติงาน AIS กล่าวว่า “การที่ AIS ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานถึงเป็น ปีนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของเอไอเอสในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยเราได้นำจุดแข็งในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายดิจิทัลอันดับ ของไทย มาผนวกกับความเชื่อในพลังของคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายผ่านการใช้ศักยภาพของภาคส่วนต่างๆ และร่วมกันผลักดันให้ประเทศไทยปรับตัวเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการสนับสนุนสังคมให้เข้าถึงดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์และรับผิดชอบ ตลอดจนการคิดค้นนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการสมาร์ทโซลูชั่นที่จะช่วยสนับสนุนให้ภาคธุรกิจไทยได้ร่วมขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ โดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ตามเป้าหมายและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน”
เอไอเอสเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง คือ ขีดความสามารถในการปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโอกาสและความเสี่ยงในด้านต่างๆ รวมถึงการยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และตรวจสอบได้ ตามหลักบรรษัทภิบาล


เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 45.5 ล้านเลขหมาย (ณ มิถุนายน 2565) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th