11 ต.ค. 2565 337 0

VMware เพิ่มความสามารถเครือข่ายให้ผู้บริการ CSP ให้ทันสมัยขึ้นด้วยเมเจอร์อัปเดตสำหรับ Telco Cloud Portfolio

VMware เพิ่มความสามารถเครือข่ายให้ผู้บริการ CSP ให้ทันสมัยขึ้นด้วยเมเจอร์อัปเดตสำหรับ Telco Cloud Portfolio

Mobile World Congress Las Vegas 2022 – 10 ตุลาคม 2565 – VMware เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมทั้งประกาศเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อรองรับให้ผู้ให้บริการทางด้านการสื่อสาร (CSP) สามารถปรับปรุงเครือข่ายของตนให้ทันสมัยมากขึ้น ด้วยการใช้ต้นทุนและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเร่งผลักดันเพิ่มความเร็วของ 5G, RAN รวมถึงการปรับใช้ Edge และการจัดการ lifecycle

ผู้ให้บริการ CSP กำลังเร่งเพิ่มความเร็วของ 5G และการใช้งาน Open RAN เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและองค์กรต่างๆ เนื่องจากความต้องการในตลาดตอนนี้คือเครือข่ายที่มีความเร็วสูงแต่มีความหน่วงต่ำเป็นพิเศษเพื่อรองรับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ซึ่งผลจากการปรับความเร็วในการใช้งานนี้ นำมาซึ่งความซับซ้อนในการปฏิบัติงานตั้งแต่การจัดการ lifecycle ของการทำงานของเครือข่ายไปจนถึงความสามารถในการทำงานร่วมกับหลากหลายเทคโนโลยีจากผู้ผลิตต่างๆ ให้เป็นไปอย่างราบรื่น

ซานเจย์ อุปปอล รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดูแลผู้ให้บริการและ Edge ของ VMware กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้ให้บริการ CSP พบว่า พวกเขามีประสบการณ์บน Edge Value Chain ที่แตกต่างกัน เนื่องจากเป็นฝ่ายสำคัญที่ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและการใช้พลังงานบนเส้นทางสู่ Edge Transformation ให้แก่ลูกค้า ในขณะเดียวกันผู้ให้บริการ CSP ต้องรีบปฏิรูปเครือข่ายบริการของตนให้ทันสมัย พร้อมทั้งปรับใช้บริการโอเวอร์เลย์เพื่อสร้างรายได้จากการลงทุนให้มากที่สุด ซึ่งบริการแบบมัลติคลาวด์ของ VMware ที่ค่อนข้างยืดหยุ่นจะช่วยให้ลูกค้า CSP ของเราสามารถรับมือกับความท้าทายนี้ได้อย่างราบรื่น”

ยกระดับ VMware Telco Cloud Platform Ecosystem — ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถรองรับ VNF และ CNF ได้มากกว่า 275 รายการ

VMware Telco Cloud Platform 2.5 พร้อมด้วย VMware Telco Cloud Automation 2.1 ช่วยผลักดันผู้ให้บริการ CSP สามารถกระตุ้นการเกิดนวัตกรรมบริการใหม่ๆ บนเครือข่าย ลดความซับซ้อนในการดำเนินงานสำหรับ VNF และ CNF onboarding สร้างอินสแตนซ์ และการจัดการ lifecycle การทำงานเพื่อให้ประหยัด TCO ได้มากยิ่งขึ้น VMware Telco Cloud Platform รุ่นใหม่ล่าสุดเพิ่มความสามารถในการ:

  • อัปเกรด Control Plane (CPU ในการประมวลผล) และ Worker Node Pools (Node ในการประมวลผล) แยกกันในระหว่างการจัดการคลัสเตอร์ที่ล้มเหลว
  • ปกป้องและดูแลความปลอดภัยของเครือข่าย 5G ไม่ให้ถูกโจมตีจาก Security Attack ที่ซับซ้อนด้วยระบบตรวจจับและป้องกันการบุกรุก (IDPS) สำหรับการรับส่งข้อมูลเครือข่ายในแบบ East-west traffic
  • เร่งการปรับใช้บริการเครือข่ายด้วยการขยายสภาพแวดล้อมการทำงานของพันธมิตร ที่มีฟังก์ชั่นเครือข่ายเสมือนและเครือข่ายคอนเทนเนอร์มากกว่า 275 รายการ (VNF และ CNF) รวมถึง Converged Packet Core ของ Mavenir

อโศก คูเนีย ประธานฝ่าย Core Networks ของ Mavenir กล่าวว่า “ความสำเร็จของ 5G นั้นขึ้นอยู่กับความสามารถในการแยกแยะเครือข่ายและมีบริการใหม่ๆ ที่รองรับการความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วย 5G Converged Packet Core ของ Mavenir ที่ผ่านการรับรองจาก VMware Ready สำหรับ Telco Cloud program เราจึงสามารถตรวจสอบความสอดคล้องของแพ็คเกจ CSAR ของเราได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงลดขั้นตอนการออนบอร์ดและช่วยจัดการ lifecycle การทำงานของเครือข่ายเรา ด้วยเหตุนี้ VMware และ Mavenir จะช่วยให้ผู้ให้บริการ CSP สามารถออนบอร์ดและปรับใช้ฟังก์ชันเครือข่ายอย่างรวดเร็วขึ้น ทำให้ประหยัดเวลาในการรวมระบบและยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย”

VMware Telco Cloud Automation 2.1 ขยายขอบเขตการทำงานแบบมัลติคลาวด์และระบบอัตโนมัติด้วยความสามารถในการรองรับ AWS และ Amazon Elastic Kubernetes Service (EKS) ทำให้ผู้ให้บริการ CSP สามารถจัดเตรียม CNF ได้งบน Amazon EKS ที่มีอยู่โดยตรง

มาร์ค รูแอน รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเครือข่าย DISH Wireless กล่าวว่า “DISH Wireless ได้ปรับใช้โหนดของ Edge หลายพันโหนดเพื่อสร้างคลาวด์แบบไฮเปอร์ดิสทริบิวต์แห่งแรกของโลก ซึ่งกำลังเติบโตอย่างทวีคูณ 5G Open RAN network ของเราเป็นแอปพลิเคชันแรกที่ถูกปรับใช้และรองรับโดย VMware Telco Cloud Automation และ VMware Telco Cloud Automation ช่วยให้ DISH สามารถปรับใช้และจัดการโครงสร้างพื้นฐานรวมถึงแอปพลิเคชันทั้งแบบออฟไลน์และเวอร์ชวลได้อัตโนมัติตามขนาดที่ต้องการ ด้วยความช่วยเหลือของ VMware เราจึงสามารถนำเสนอแพลตฟอร์มแบบใหม่สำหรับนักพัฒนาเพื่อขยายระบบคลาวด์ไปยังอุปกรณ์ปลายทาง และสร้าง bridge เชื่อมต่อระหว่างระบบคลาวด์แบบไฮเปอร์สเกลได้”

ความสามารถเพิ่มเติมในการรองรับการทำงานแบบ Closed-Loop ของเครือข่ายมือถือขนาดใหญ่ 

VMware Telco Cloud Service Assurance 2.0 ที่เปิดตัวล่าสุดแสดงให้เห็นการใช้งานแบบใหม่ที่รับประกันการให้บริการบนมือถือ ซึ่งรวมถึง CaaS, 4G และ 5G, การแบ่งส่วนเครือข่ายหลัก และ RAN

เพื่อปรับปรุงการทดสอบและการพิสูจน์แนวคิด (PoC) ของซอฟต์แวร์นี้ VMware ได้ขยายขอบเขตการทำงานกับ DISH Wireless โดย DISH Wireless กำลังทดสอบซอฟต์แวร์ของ VMware เพื่อตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานบนระบบคลาวด์แบบกระจายและทำการรวบรวมตัวชี้วัดและบันทึกข้อมูล เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อรองรับการจัดเตรียมและการจัดการแบบ Closed Loop อัตโนมัติ 

ไบรอัน แมงกวาเซอร์ รองประธานฝ่ายการออกแบบ MarketPlace & Apps ของ DISH Wireless กล่าวว่า “ที่ DISH Wireless ข้อมูลเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่ามากที่สุดที่สร้างจากคลาวด์ไวร์เลสของเรา ในขณะนี้เรากำลังทดลองใช้ VMware Telco Cloud Service Assurance เพื่อเพิ่มความสามารถในการรวบรวมข้อมูลจาก Edge ทำการคาดการณ์ปัญหาต่างที่จะเกิดขึ้น พยายามรักษาความน่าเชื่อถือของระบบในระดับสูง เพื่อทำให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดสำหรับชุมชนนักพัฒนาขององค์กรของเรา"

เปิดการขึ้นใช้งานระบบอย่างรวดเร็วด้วย การประหยัดค่าใช้จ่าย/พลังงานสำหรับ Disaggregated RAN 

VMware Telco Cloud Platform RAN™ 2.0 ช่วยเพิ่มความเร็วและลดความยุ่งยากในการปรับใช้งานตลอดทั้งไซต์ของ RAN แบบกระจาย ด้วยระบบ Cloud Smart อัตโนมัติ สำหรับรุ่นใหม่นี้จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ ความสามารถในการใช้งาน และขนาด รวมทั้งช่วยเพิ่มความเร็วในการปรับปรุงและลดเวลาในการเปิดใช้งาน

  • VMware Bare Metal Automation ที่เพิ่มเติมขึ้น ช่วย CSPs ให้จัดเตรียม Zero-touch ที่ง่ายขึ้น และการจัดการ lifecycle ตั้งแต่การจัดเตรียม Bare Metal ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ของ telco และการทำงานของเครือข่าย
  • การปรับปรุง VMware ESXi (ที่รวมอยู่ในแพลตฟอร์ม) ทำให้เห็นประสิทธิภาพเรื่อง latency ของ Bare Metal เพิ่มขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพด้านความยืดหยุ่น ความคล่องตัว และความปลอดภัย ที่ถูกรวมเอาไว้ในแพลตฟอร์มแบบเสมือน

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

เยี่ยมชม telco.vmware.com

บุ๊กมาร์กบล็อก VMware Telco Cloud

รับการอัปเดตข้อมูล VMware Telco Cloud ทั้งหมดบน Twitter, Facebook และ LinkedIn

COMMENTS