10 ต.ค. 2565 1,113 48

อินเดีย เปิดตัวผลิตภัณฑ์โอเพ่นซอร์ส Wi-Fi 7 รายแรกของโลก รองรับการทำงานกลุ่มแพทย์ความเร็ว 10 Gbps ในงาน India Mobile Congress

อินเดีย เปิดตัวผลิตภัณฑ์โอเพ่นซอร์ส Wi-Fi 7 รายแรกของโลก รองรับการทำงานกลุ่มแพทย์ความเร็ว 10 Gbps ในงาน India Mobile Congress

ประเทศอินเดียถือเป็นประเทศที่มีประชากรโดยประมาณ 1400 ล้านคน ได้เปิดตัว Wi-Fi 7 Access Points ที่งาน India Mobile Congress โดยมี Ashwini Vaishnaw รัฐมนตรีกระทรวงการสื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์และไอทีเป็นสักขีพยาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้อนุญาตดำเนินกิจการ 5G แก่เอกชน ยิ่งทำให้วงการอินเตอร์เน็ตในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกคึกคักอย่างมาก



ทางบริษัท HFCL ได้ร่วมมือกับทาง Qualcomm Technologiesในการเปิดตัว Wi-Fi 7 Access ซึ่งถือเป็น Open source รายแรกของโลกในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ด้วยมาตรฐาน IEEE 802.11be ที่จะปฏิวัติการเชื่อมต่อรับส่งข้อมูลปริมาณสูงมาก (EHT) และรองรับสเปกตรัมที่มีความสูงเพิ่มมากขึ้น ลดสัญญาณรบกวนได้ดีและรองรับการใช้งานแบบเรียลไทม์หรือ Real Time Applications (RTA) ด้วยความเร็วความถี่ 320MHz และ 4kQAM, Multiple Connections ที่สามารถเชื่อมต่อหลากหลายความถี่ได้พร้อมกัน



Wi-Fi 7 ถือว่าเป็นการก้าวกระโดดเทคโนโลยีที่สำคัญครั้งใหญ่เพื่อทำให้โลกดิจิตอลมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นรองรับอัตราความเร็วของข้อมูลสูงสุดมากกว่า 10 Gbps และมีค่า latency ต่ำกว่า 2 มิลลิวินาที เมื่อเทียบกับ Wi-Fi 6 ปัจจุบัน ความเร็วสูงสุดได้เพียง 5 Gbps และรองรับค่า Latency ต่ำกว่า 10 มิลลิวินาที
จะช่วยผู้ให้บริการโทรคมนาคมและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือผู้วางระบบ-ดูแลระบบนำอุปกรณ์มาพัฒนาในการรับส่งข้อมูลบน Application ที่ผู้ใช้งานพร้อมกันจำนวนมากและส่งมอบประสบการณ์ในการใช้งานได้เยี่ยมยอดบนช่วงความถี่ที่มีความหลากหลายทั้งภายในและภายนอกอาคาร



 Mahendra Nahata กรรมการผู้จัดการ(MD) HFCL กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์นี้เราภูมิใจนำเสนออย่างยิ่งเนื่องจากเราเป็นบริษัทอินเดียรายแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 7 เชิงพาณิชย์ในตลาดและเป็นรายแรกในโลกที่นำเสนอรูปแบบ Wi-Fi 7 แบบโอเพ่นซอร์ส ร่วมมือกับ Qualcomm Networking Pro Series นับเป็นผลงานชิ้นล่าสุด



เราได้ร่วมงานกับ Qualcomm ช่วยให้เราสามารถมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าทั่วโลกและทำให้ชาวอินเดียอยู่ในแถวหน้าของผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก โดยเฉพาะในปัจจุบันอุตสาหกรรมหลากหลายแห่งต้องเชื่อมต่อกับ Internet of Things (IoT) และประมวลผลผ่านระบบ Cloud/Edge เกมบนคลาวด์ และแอปพลิเคชันที่ต้องใช้ค่า Latency ต่ำที่สุด โดยเฉพาะการใช้งานในวงการแพทย์ เพื่อให้เกิดการอำนวยความสะดวกในการรักษาพยาบาลโดยเฉพาะพื้นที่ที่ห่างไกลยิ่งต้องใช้ปริมาณ Bandwidth หรือการรับส่งข้อมูลสูง นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานในเขตชุมชนบนพื้นที่ความแออัดของการรับส่งข้อมูล AV/VR/XR เช่นเดียวกัน เราเชื่อว่าเทคโนโลยี Wi-Fi 7 จะได้ใช้งานภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน



Rajen Vagadia รองประธาน Qualcomm India Private Limited กล่าวเพิ่มเติม Wi-Fi 7 เพิ่มประสบการณ์การนำเสนอข้อมูลความเร็วสูง รองรับความจุสูง( High capacity )และรองรับค่า latency ต่ำที่สุด สร้างอัตลักษณ์ที่มีความชัดเจนระหว่าง 5G และที่สำคัญ Wi-Fi 7 ร่วมกับ 5G ช่วยให้เราสร้างอินเดียดิจิทัลอย่างแท้จริง
ข้อมูล  finance.yahoo  businesstoday  zeebiz  wifinowglobal  hfclg  Tarunpathak  MAHESHDAGA  hfclg  hfclg