7 ต.ค. 2565 584 11

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) มอบรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น AIS ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ ตอกย้ำเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) มอบรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น AIS ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ ตอกย้ำเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

AIS ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2565 ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ โดยถือเป็นองค์กรแรกและองค์กรเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลถึง ครั้ง คือ ปี 2563 และ ปี 2565 ในฐานะองค์กรที่มีการวางกลยุทธ์ด้านการพัฒนานวัตกรรมภายในองค์กร พร้อมส่งต่อไปยังภายนอกอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง


อราคิน รักษ์จิตตาโภค หัวหน้างานฝ่ายขับเคลื่อนนวัตกรรม AIS กล่าวว่า “เราเชื่อมาเสมอว่า นวัตกรรมจะเป็นหัวใจในการผลักดันการเปลี่ยนแปลง ปรับตัว และเพิ่มขีดความสามารถ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ท้าทายที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงมีการกำหนดประเด็นการสร้างนวัตกรรมไว้ในแผนกลยุทธ์ของบริษัท โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงอย่างดียิ่ง ส่งผลทำให้เกิดความต่อเนื่องของแผนงานที่เป็นรูปธรรม ประกอบด้วย

หน่วยงานรัฐ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และธุรกิจ Start up โดยร่วมกันจัดตั้งย่านนวัตกรรมอารีย์ (ARI Innovation District) ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และเครือข่ายพันธมิตรในย่านอารีย์-พญาไท 17 องค์กร เพื่อรวมพลังผลักดันนวัตกรรมร่วมกัน

จากนโยบายและการดำเนินการดังกล่าวข้างต้น สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จึงมอบรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2565 ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ ให้แก่ AIS ในฐานะองค์กรที่มีความโดดเด่น เป็นเลิศ ด้านนวัตกรรม ตอบโจทย์ความต้องการในยุคดิจิทัลและสร้างการเติบโต แก่ธุรกิจ อันจะส่งผลไปยังเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ



โดย อราคิน กล่าวในตอนท้ายว่า “รางวัลนี้ถือเป็นกำลังใจแก่พวกเราทุกคน ให้มีพลังที่จะผลักดัน สร้างการเปลี่ยนแปลงจากนวัตกรรมที่แตกต่าง มิใช่เพียงเพื่อการเติบโตของ AIS แต่คือการเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันการเดินหน้าของประเทศไปสู่ความแข็งแกร่ง พร้อมต่อการรับมือกับ Disruption ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างดีที่สุด”

เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 44.6 ล้านเลขหมาย (ณ มีนาคม 2565) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th