6 ต.ค. 2565 863 2

ทรู ดิจิทัล ร่วมทุน ซีคสเตอร์ (Seekster) แพลทฟอร์มบริการมืออาชีพ บริการ Home Service ผ่านแอป True LivingTech ควบคุมและจัดการทุกเรื่องบ้าน พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ

ทรู ดิจิทัล ร่วมทุน ซีคสเตอร์ (Seekster) แพลทฟอร์มบริการมืออาชีพ บริการ Home Service ผ่านแอป True LivingTech ควบคุมและจัดการทุกเรื่องบ้าน พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ

ทรู ดิจิทัล พลิกโฉมการจัดการบ้านยุคใหม่ ด้วยบริการบ้านอัจฉริยะครบวงจรบนแอปฯ LivingTECH เชื่อมโยงเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยแบบไร้รอยต่อ ควบคุมและจัดการทุกเรื่องบ้าน ครบจบในแอปฯ เดียว ผนึก ซีคสเตอร์ เปิดตัว “โฮม เซอร์วิส” บริการแม่บ้าน ล้างแอร์ และติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ มั่นใจบริการด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ


ทรู ดิจิทัล ผู้นำบริการดิจิทัลครบวงจร เดินหน้าพลิกโฉมการจัดการบ้านยุคใหม่ ขยายบริการบ้านอัจฉริยะครบวงจรบนแอปฯ LivingTECH เชื่อมโยงเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยแบบไร้รอยต่อ พร้อมสานต่อความตั้งใจของกลุ่มทรูในการส่งเสริมและสนับสนุนสตาร์ทอัพให้สามารถต่อยอดขยายธุรกิจและเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดผ่านการลงทุนในสตาร์ทอัพ ผนึก ซีคสเตอร์ สตาร์ทอัพผู้พัฒนาแพลตฟอร์มบริการแม่บ้านมืออาชีพและสารพัดช่างผู้เชี่ยวชาญ นำเทคโนโลยีตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลให้ล้ำไปอีกขั้น พร้อมเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มแม่บ้านและช่างผู้เชี่ยวชาญ เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “โฮม เซอร์วิส” (Home Services) บนแอปพลิเคชัน LivingTECH เติมเต็มการอยู่อาศัยให้สมาร์ทแบบครบวงจร เชื่อมโยงบริการด้านต่างๆภายในบ้านให้สะดวกและง่ายมากขึ้นเพียงปลายนิ้ว ประเดิมด้วยบริการเรียกแม่บ้านทำความสะอาด ล้างแอร์ และติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ True LivingTECH  ที่จะเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็น “บ้านอัจฉริยะ” ซึ่งบริการโฮม เซอร์วิส ให้บริการโดยบุคลากรมืออาชีพที่มีประสบการณ์ ผ่านการฝึกอบรมและคัดกรองคุณภาพ จึงมั่นใจและวางใจได้ทุกครั้งที่เรียกใช้บริการ สามารถนัดหมายช่างและกำหนดเวลาการทำงานของแม่บ้านได้ตามต้องการ คิดค่าใช้จ่ายตามจริงที่ใช้บริการ เริ่มต้นเพียงครั้งละ 549 บาทเท่านั้น โดยทรู ดิจิทัล เตรียมเปิดให้ลูกค้าใช้บริการโฮม เซอร์วิส  ในเดือนพฤศจิกายน 2565 และจะเดินหน้าต่อยอดขยายบริการต่างๆ บนแอปฯ LivingTECH อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมยกระดับการใช้ชีวิตและเติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย


ณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล ผู้นำบริการดิจิทัลครบวงจร มุ่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัย ผสานความเชี่ยวชาญของทีมงาน พัฒนานวัตกรรมบริการและดิจิทัลโซลูชัน เพื่อเติมเต็มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย พร้อมร่วมผลักดันองค์กรต่างๆ ในการทรานสฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัล ตลอดจนเดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศดิจิทัลของไทยให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ล่าสุด ผนึกพลังกับ ซีคสเตอร์ สตาร์ทอัพผู้พัฒนาแพลตฟอร์มบริการแม่บ้านมืออาชีพและสารพัดช่างผู้เชี่ยวชาญ ยกระดับบริการบ้านอัจฉริยะ (True LivingTECH) ของทรู ดิจิทัล ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น เปิดตัว “โฮม เซอร์วิส” (Home Services) บริการเรียกแม่บ้านทำความสะอาด ล้างแอร์ และติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ ต่อยอดบริการบนแอปพลิเคชัน LivingTECH ให้หลากหลายครอบคลุมทุกมิติการใช้ชีวิตในบ้านอัจฉริยะได้แบบครบวงจร เชื่อมโยงบริการด้านต่างๆ

ภายในบ้านครบจบใน LivingTECH เพียงแอปฯเดียว ซึ่งความร่วมมือกับซีคสเตอร์ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยให้สะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ให้บริการทั้งช่างและแม่บ้านแล้ว ที่สำคัญ ยังเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของกลุ่มทรูในการส่งเสริมและสนับสนุนสตาร์ทอัพให้สามารถต่อยอดขยายธุรกิจและเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ผ่านการลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพอีกด้วย


เอกราช ปัญจวีณิน  กรรมการผู้จัดการกลุ่ม ธุรกิจดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า ทรู ดิจิทัล เดินหน้าพัฒนาบริการเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยอัจฉริยะ (True LivingTECH) มุ่งสู่บริการจัดการบ้านยุคใหม่แบบครบวงจร ซึ่งเป็นพัฒนาการสำคัญของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาให้เกิดประโยชน์ต่อคนไทย เพื่อเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย ตลอดจนการดูแลสุขอนามัยของคนในบ้าน ยกระดับการใช้ชีวิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคต้องการความรวดเร็วและความคล่องตัวในการบริการจัดการบ้านและที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุ โดยบริการ True LivingTECH ช่วยเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็น “บ้านอัจฉริยะ” ด้วยหลากหลายอุปกรณ์ Smart Home & Appliance ที่ติดตั้งเองได้ง่ายๆ  สามารถใช้งานระบบต่างๆ ได้เลย  โดยไม่ต้องเรียนรู้วิธีการสั่งการที่ยุ่งยาก ครอบคลุมทุกมิติการใช้ชีวิต เสมือนมีผู้ช่วยดิจิทัลประจำบ้าน เชื่อมโยงการทำงานบนแอปพลิเคชัน LivingTECH ให้อุปกรณ์ทำงานร่วมกันแบบอัตโนมัติ พร้อมปรับแต่งและตั้งค่าได้ตามไลฟ์สไตล์ของสมาชิกแต่ละคนในบ้านอย่างไม่จำกัด (Ultra Personalization)  มีระบบการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน  มั่นใจได้กับบริการหลังการขาย ด้วยระบบตรวจสอบอุปกรณ์และจุดเกิดปัญหาแบบอัตโนมัติ พร้อมมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือและดูแลอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ศักยภาพความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม TrueLivingTECH ยังเอื้อต่อการขยายบริการผ่านแอปฯ LivingTECH ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นให้กับผู้บริโภค อาทิ การเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชัน MorDee ให้พบแพทย์ออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาพร้อมส่งยาถึงบ้าน และบริการใหม่ล่าสุด คือ “โฮม เซอร์วิส” ด้วยความร่วมมือกับ ซีคสเตอร์ ที่จะเติมเต็มและสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล โดยสามารถเรียกใช้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แม่บ้านทำความสะอาด ล้างแอร์ และช่างติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ ได้ง่ายๆผ่าน LivingTECH เพียงแอปฯเดียว และทรู ดิจิทัล จะยังคงเดินหน้าขยายบริการ True LivingTECH ให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลของผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์และทุกช่วงอายุได้ครอบคลุมมากที่สุด


ชัชนาท จรัญวัฒนากิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีคสเตอร์  กล่าวว่า  ซีคสเตอร์ เป็นแพลตฟอร์มบริการแม่บ้านมืออาชีพและสารพัดช่างผู้เชี่ยวชาญ  ช่วยปลดล็อคการใช้บริการแม่บ้านและช่างแบบเดิมๆ โดยรวบรวมแม่บ้านและช่างมืออาชีพ พร้อมจัดสรรให้เหมาะสมกับลักษณะงาน ช่วงเวลา และพื้นที่  โดยบุคลากรมีประสบการณ์และผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี รวมถึงมีการตรวจสอบประวัติอาชญากร จึงมั่นใจและไว้วางใจได้ในความปลอดภัย พร้อมมีประกันความเสียหายจากการให้บริการ ซึ่งการร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับทรู ดิจิทัล ช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้ซีคสเตอร์สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆได้มากขึ้น อีกทั้งซีคสเตอร์ยังได้รับการสนับสนุนในการพัฒนาระบบการจ่ายงานให้แก่แม่บ้านและช่าง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับมาตรฐานบริการให้ดียิ่งขึ้น พร้อมๆกับเติมเต็มศักยภาพในการขยายงานบริการ โดยจะมีกลุ่มช่างในระบบนิเวศของทรู ดิจิทัล เพิ่มอีกกว่า 4,000 คน  สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในตลาดงานบริการได้ทันที มั่นใจว่า ความร่วมมือกับทรู ดิจิทัล จะเสริมให้ซีสเตอร์บรรลุเป้าหมายในการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ควบคู่กับการสร้างมาตรฐานใหม่ของตลาดงานบริการให้มีความสะดวกและปลอดภัยต่อผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น”

จากการสัมภาษณ์เพิ่มเติมภายในงานแถลงข่าว Adslthailand ได้คุยกับ ผู้บริหาร ทรู ดิจิทัล กล่าวสรุปถึง ความร่วมมือ ซีคสเตอร์ (Seekster) บริการ Home Service ผ่านแอป True LivingTech นำเทคโนโลยี IoT ของทรู ผนวกกับ Seekster บ.สตาร์ทอัพ รายนึงในไทย โดยทรูดิจิทัล ลงทุนใน บ.Seek one holding กว่า 88 ล้านบาท นอกจากบริการแพลทฟอร์ม แม่บ้าน ช่างซ่อม (ซ่อมแซมบ้านตลอดจนเรียกช่างเน็ตทรู) เพื่อที่อยู่อาศัย ทรูดิจิทัล ยังจะต่อยอดไปยังด้านสุขภาพที่ทำมาก่อนหน้านี้ เช่น telemedicine platform ตลอดจนอนาคตจะมีบริการด้านพลังงานและอื่นๆ อีกด้วย 

ทั้งนี้ จากอัตราค่าบริการรายครั้ง ในราคา 550-750 บาท ซึ่งเป็นราคาล้างแอร์ ช่างจะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า และแม่บ้าน 2 ชม. พนักงานจะได้ค่าแรงไม่ต่ำกว่า 300 บาท/ครั้ง รายได้ต่อเดือนมากกว่า 22,000 บาท บ้าน สำนักงานและ SME ยังใช้บริการได้คุ้มค่ากว่าจ้างแม่บ้านรายเดือน ก่อนหน้าบริการ Seekster มีในต่างจังหวัดเช่นกันด้วย เช่น พัทยา แต่ยกเลิกให้บริการไปเมื่อช่วงโควิดเนื่องจากพนักงานลาพักงานยาว

True LivingTECH เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้เป็น “บ้านอัจฉริยะ” เพียงติดตั้งอุปกรณ์ IoT Smart Home ผ่านแอปพลิเคชัน LivingTECH เพียงแอปฯเดียว สามารถควบคุม ตั้งค่า และสั่งการทุกอุปกรณ์อัจฉริยะในบ้าน แม้ขณะไม่อยู่บ้าน ทั้งยังรองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย เสริมด้วยฟังก์ชั่นมากมาย อาทิ การดูสถานะของเครื่องใช้ไฟฟ้าและความเรียบร้อยของบ้านผ่านแอปฯ  การปรับแต่งและตั้งค่าอุปกรณ์ตามไลฟ์สไตล์ หรือตั้งค่าให้อุปกรณ์ทำงานตามเงื่อนไขต่างๆ (Ultra Personalization) ได้ถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ กำหนดเงื่อนไขตามสถานที่ (location) สภาพแวดล้อม เวลาตามตารางการใช้ชีวิตประจำวัน และสถานะการทำงานต่อเนื่องกับอุปกรณ์อื่นๆภายในบ้าน นอกจากนี้ ยังมีระบบแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ (Smart Notification) และระบบแจ้งเตือนทั้งข้อความและภาพเหตุการณ์จริง (Rich Notification) รวมถึงระบบแจ้งเตือนเพื่อแจ้งข้อมูลเชิงลึก (Performance Summary) เช่น กล้องวงจรปิดมีการตรวจพบการเคลื่อนไหวแปลกปลอมภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาทั้งสิ้น 3 ครั้ง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น และใหม่ล่าสุดกับ “โฮม เซอร์วิส” (Home Service) บริการเรียกแม่บ้านทำความสะอาด บริการล้างแอร์ และบริการช่างติดตั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ True LivingTECH  ดูรายละเอียดบริการบ้านอัจฉริยะ True LivingTECH ได้ที่ https://www.truedigital.com/living-application?lang=th  ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LivingTECH ได้ที่ https://apps.apple.com/th/app/livingtech/id1590630747

และสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการแม่บ้านแบบแพ็คเกจรายครั้ง ซึ่งเหมาะสำหรับ โฮมออฟฟิศ สำนักงาน และ หน้าร้านต่างๆ สามารถเริ่มต้นใช้บริการได้ง่ายๆ โดยการกรอกข้อมูลที่ https://bit.ly/3fLmHIZ  เพื่อให้ทีม customer care ติดต่อกลับได้ทันที