4 ต.ค. 2565 943 18

WBA เปิดบริการ OpenRoaming ทั่วยุโรปบน Wi-Fi 6E ความเร็วเน็ตสูงสุด 1.7 Gbps ให้บริการระบบเซ็นเซอร์รวมไปถึงระบบหุ่นยนต์ในมหาวิทยาลัย

WBA เปิดบริการ OpenRoaming ทั่วยุโรปบน Wi-Fi 6E ความเร็วเน็ตสูงสุด 1.7 Gbps ให้บริการระบบเซ็นเซอร์รวมไปถึงระบบหุ่นยนต์ในมหาวิทยาลัย

WBA เปิดตัวการรวม Wi-Fi 6E และ OpenRoaming ที่แรกของโลก การให้บริการดังกล่าวถือเป็นการผสมผสานเรียนการสอนแบบเทคโนโลยีไร้สายที่ได้รับการประสานงานจากหน่วยงาน Polytechnic Institute of Viseu นำไปสู่อนาคตทางการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่สามารถถ่ายทอดความรู้ด้วยความคมชัด 8K



Wireless Broadband Alliance (WBA) ได้ประกาศผลการทดสอบแนวความคิดในการใช้เทคโนโลยี Wi-Fi 6E ที่ประสบความสำเร็จในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยใหญ่ๆ ในยุโรป ซึ่งครั้งนี้จะมีความพิเศษที่เป็นครั้งแรกในการดำเนินการ OpenRoaming เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายรับส่งข้อมูล Wi-Fi 6E



OpenRoaming ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างเครือข่ายเซลลูลาร์และระบบ Wi-Fi ให้ได้ราบรื่น เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2020 และที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์โดยใช้ชุดมาตรฐานในการเชื่อมต่อระหว่าง Cellular และ Wi-Fi ให้กับผู้ที่เข้ามาในวิทยาลัยได้ใช้งาน การผสมผสานเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานเกิดความสะดวกสบายในการโรมมิ่งมือถือในการใช้งาน Wi-Fi 6



การให้บริการครั้งนี้ WBA OpenRoaming พร้อมให้บริการในการเชื่อมต่อ Hotspot มากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลกและรองรับเทคโนโลยี Wi-Fi 6 และ Wi-Fi 6E เพื่อรองรับเชิงธุรกิจและการค้ารวมถึงการใช้งานกับองค์กรและเปิดประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานสามารถรวมลิงค์สัญญาณระหว่างนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการระหว่างพื้นที่



การทดสอบและการดำเนินงานผ่านหน่วยงาน Polytechnic Institute of Viseu (IPV) ในโปรตุเกส ที่เป็นองค์กรแรกของโปรตุเกสในการเชื่อมโยงนักศึกษา อาจารย์และผู้ใช้งานทั่วไปในวิทยาเขตสามารถเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีความเร็วสูง ปลอดภัย ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน ในร่มและกลางแจ้ง โดยไม่มีปัญหากับการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย โดยเฉพาะการปรับใช้งานด้านการศึกษาโดยให้คณาจารย์และนักศึกษามีทางเลือกในการเชื่อมต่อแหล่งข้อมูลออนไลน์ เช่นวีดีโอในห้องเรียนและการรับส่งวีดีโอในระยะทางไกล การทดสอบนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่าง IPV และ Extreme Networks เช่นเดียว ในงานมีการทดสอบระบบ Broadcom, Intel และ Samsung ที่จะต้องมีประสิทธิภาพและมี bandwidth รวมถึงความหน่วงแฝง ที่เพียงพอกับการรับส่งสัญญาณในสภาวะที่มีการใช้งานอย่างหนาแน่น ในการรับฟีดวีดีโอความละเอียดสูง 8K ในบริเวณเครือข่าย Wi-Fi 6E



ในสถานการณ์ที่ต้องใช้งานรับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตพร้อมกันเป็นจำนวนมากก็ยังรองรับคุณภาพการรับส่งวีดีโอในระดับ HD ในห้องเรียนพร้อมกัน

นอกจากนี้ยังรองรับการโรมมิ่งระหว่างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และระบบ Wi-Fi ผู้เชื่อมต่อที่เข้ามายังบริเวณอาณาเขตของวิทยาลัยโดยไม่ได้รับผลกระทบต่อการใช้งาน



การทดลองนี้มีการใช้อุปกรณ์ของ Extreme ได้ปรับใช้จุดเชื่อมต่อ AP4000 Wi-Fi 6E ในพื้นที่ 1,400 ตารางเมตร ในพื้นที่ดังกล่าวมีการจัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยโดยมีอุปกรณ์ของ Broadcom, Intel และ Samsung ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ถือเป็นอุปกรณ์ ประกอบด้วยแท็บเล็ต แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน ที่มีชิปเซ็ต Wi-Fi 6E รองรับการดาวน์โหลดได้สูงสุดถึง 1.7 Gbps



Luís Almeida ผู้ดูแลระบบเครือข่ายอาวุโสของ Instituto Politécnico de Viseu กล่าว การมีโครงข่าย Wi-Fi 6E ในวิทยาเขตจะเปิดประตูให้เราเพิ่มการใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ในห้องเรียน สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบเดียวกัน ทั่ววิทยาเขตสามารถเชื่อมต่อความรู้ทางการศึกษาในรูปแบบใหม่ๆได้ทันทีและเปิดทักษะการใช้งาน Wi-Fi 6E ก่อนทำงานจริงหลังจบการศึกษา



ข้อมูล  wballiance  ipviseu  noticiasdeviseu  thefastmode  itinsight  telesemana Cisco Angelbeat Seminars