4 ต.ค. 2565 1,005 11

ผู้ประกอบการออนไลน์ไทยมีเฮ!! ช้อปปี้ จับมือ พาณิชย์ DITP ดันผู้ขายบุกตลาดอาเซียน ด้วย Shopee International Platform (SIP)

ผู้ประกอบการออนไลน์ไทยมีเฮ!! ช้อปปี้ จับมือ พาณิชย์ DITP ดันผู้ขายบุกตลาดอาเซียน ด้วย Shopee International Platform (SIP)

เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซ (e-commerce) ไม่มีขีดจำกัดด้านพรมแดน ช่องทางการขายของผู้ประกอบการจึงไม่ได้จำกัดอยู่แค่ภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เข้าถึงตลาดต่างประเทศได้ง่ายขึ้นด้วย ทำให้การทำตลาด e-Commerce ระหว่างประเทศได้รับความสนใจอย่างสูง

บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จํากัด ภายใต้เครือ Sea (ประเทศไทย) เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยสนับสนุนผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจในประเทศไทยขยายช่องทางไปยังตลาดต่างประเทศ จึงได้เปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform” (SIP) ที่ให้ผู้ขาย สามารถขยายร้านค้า หรือสินค้าไปสู่ลูกค้าต่างชาติได้อย่างสะดวกสบาย โดยเริ่มนำร่องใน 3 ประเทศหลักๆของภูมิภาคอาเซียน คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ และล่าสุดได้ผนึกความร่วมมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้แคมเปญ TOP THAI เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยของไทย ขายสินค้าไทยออนไลน์ข้ามพรมแดนสู่ระดับภูมิภาคอาเซียนผ่านแพลตฟอร์มช้อปปี้

เปิดใจผู้ประกอบการ เมื่อก้าวสู่ตลาดอาเชียนกับโปรแกรม SIP

สุรดา บุญสวัสดิ์ เจ้าของร้าน Paglaeb ป้าแกลบทุเรียนทอด เล่าถึงประสบการณ์ที่เข้าร่วมโปรแกรม SIP ว่าตนได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ซึ่งแต่เดิมตนมีร้านค้าใน Shopee อยู่แล้ว จึงได้ลองเปิดโอกาสตัวเองให้มีโอกาสได้ขายสินค้าในต่างประเทศ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น “ดิฉันรู้สึกภูมิใจและภาคภูมิใจที่ได้เริ่มพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ จากที่เคยขายในละแวกบ้าน ก็เริ่มมาขายในแพลตฟอร์ม Shopee เรียกได้ว่าเราเติบโตขึ้น ได้ขยายฐานลูกค้าจากเดิมที่ในวงแคบ ๆ ก็ขยายไปทั่วประเทศได้ และที่สำคัญปัจจุบันได้โอกาสขยายไปต่างประเทศอีกด้วย ก็รู้สึกว่าเราได้โชว์ให้ต่างชาติได้รู้จักสินค้าดีของไทย”


ทางด้าน สารัช กมลธรไท เจ้าของร้านมะขาม   สารัช มะขาม จี๊ดจ๊าดขึ้นชื่อใน Shopee เผยว่า “จากที่ได้มีโอกาสร่วมสัมมนาออนไลน์ “โครงการ เปิด 1 ร้านเจาะภูมิภาคอาเซียน” เราก็รู้สึกว่าการเจาะตลาดต่างประเทศที่ Shopee ช่วยสนับสนุน ไม่เสียค่าใช้จ่าย เลยคิดว่าน่าจะเป็นโอกาสที่จะขยายธุรกิจได้ จึงอยากจะขอขอบคุณ Shopee และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ที่ให้โอกาสในการนำสินค้าของเราไปโปรโมทต่อตลาดโลก ยิ่งมีโครงการ SIP จาก Shopee ด้วยแล้ว ก็อยากจะขอเชิญผู้ประกอบการทุกท่านมาเข้าร่วมโครงการด้วยกัน เพราะเป็นโครงการที่ดีมากแล้วก็สามารถช่วยผู้ประกอบการให้สามารถส่งสินค้าของไทยไปสู่ตลาดโลกได้จริง”

SIP สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยโกอินเตอร์

สำหรับโปรแกรม “Shopee International Platform” หรือ โปรแกรม SIP ช่วยให้ผู้ขายและผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทยสามารถขายสินค้าให้กับผู้ซื้อในต่างประเทศและขยายธุรกิจอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยผู้ขายร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรม SIP จะได้รับการสนับสนุนจากช้อปปี้ในด้านการจัดการร้านค้า เช่น การสร้างร้านค้าในต่างประเทศ การจัดการสินค้าและสต็อก การแชทกับผู้ซื้อ และการจัดส่งไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ ซึ่งนับว่าเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้ผู้ประกอบการไทยบนช้อปปี้ขยายช่องทางธุรกิจดิจิทัล รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยสามารถกลายเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่เชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคสู่ตลาดโลกในอนาคต โดยเริ่มต้นจะเปิดให้ผู้ขายชาวไทยรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าใน 3 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ 

Shopee เดินหน้าส่งแคมเปญ ‘Shopee 10.10 Brands Festival แบรนด์ดัง ปังเต็มสิบ’ หนุนแบรนด์ธุรกิจและผู้ประกอบการ      


โดยส่วนหนึ่งของความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของช้อปปี้ในการเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องด้วยการส่งเสริมทั้งทางด้านการขยายช่องทางธุรกิจ และการสร้างกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่าย โดยล่าสุดช้อปปี้ยังได้ส่ง แคมเปญ Shopee 10.10 Brands Festival แบรนด์ดัง ปังเต็มสิบ ‘แจกหนักเต็มสิบ ลดหนักเต็มสิบ สนุกเต็มสิบ’ ส่งมอบความคุ้มค่าให้ผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นโค้ดส่วนลด Shopee Mall ลดสูงสุดถึง 2000 บาท โค้ดรับเงินคืนจัดหนักสูงถึง 15% พร้อมโปรโมชั่นจัดโค้ดส่งฟรีทั่วไทยไม่มีขั้นต่ำ เพื่อต่อยอดให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเพิ่มโอกาสธุรกิจในประเทศ ให้นักช้อปชาวไทยได้ช้อปกันในวันที่ 10 - 11 ตุลาคม 2565 บนแอปพลิเคชันช้อปปี้เท่านั้น 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมโครงการ Shopee International Platform ได้ ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

ช้อปปี้เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน มุ่งส่งเสริมระบบนิเวศดิจิทัลที่ครอบคลุมและยั่งยืนด้วยการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ธุรกิจในการเข้าสู่โลก  ดิจิทัลและสร้างการเติบโตอย่างเป็นรูปธรรมทางออนไลน์ช่วยให้ผู้คนจำนวนมากเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากบริการด้านดิจิทัล พร้อมยังช่วยยกระดับชุมชนท้องถิ่น

ช้อปปี้ส่งมอบความสะดวกสบายปลอดภัยและประสบการณ์การมีส่วนร่วมที่ผู้คนนับล้านได้เพลิดเพลินในทุก วันช้อปปี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของภาคเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาคด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการ ส่งเสริมแบรนด์และผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศให้ประสบความสำเร็จบนอีคอมเมิร์ซ

ช้อปปี้อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก     โดยพันธกิจของSeaคือการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า ผ่านการดำเนินสามธุรกิจหลัก ได้แก่ ช้อปปี้, การีนา และซีมันนี่