29 ก.ย. 2565 376 0

panda ads เทคฯ โซลูชั่นเพื่อการโฆษณา จาก foodpanda และ GroupM สร้างโอกาสโฆษณาให้เข้าถึงผู้บริโภคหลายล้านรายในยุคดิจิตอล

panda ads เทคฯ โซลูชั่นเพื่อการโฆษณา จาก foodpanda และ GroupM สร้างโอกาสโฆษณาให้เข้าถึงผู้บริโภคหลายล้านรายในยุคดิจิตอล

เมื่อไม่นานมานี้ foodpanda แพลตฟอร์มส่งอาหาร ของกินและของใช้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (นอกเหนือจากประเทศจีน) เปิดตัว panda ads ซึ่งเป็นโซลูชั่นเทคโนโลยีเพื่อการโฆษณา (AdTech) และการตลาดของตนเองอย่างเป็นทางการ โดยช่วยสร้างโอกาสในการโฆษณาให้พาร์ทเนอร์ต่าง ๆ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคหลายล้านคนในยุคดิจิตอล นอกเหนือไปจากช่องทางโฆษณาในรูปแบบดั้งเดิม พร้อมกันนี้ foodpanda ยังนำเสนอคุณสมบัติของโฆษณามากมาย ที่จะอยู่ในแอปพลิเคชัน foodpanda รวมไปถึงเครื่องมือด้านการตลาดดิจิตอล และโครงการต่าง ๆ กับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่

ร่วมมือกับ GroupM สร้างการเติบโตของ panda ads ทั่วภูมิภาคเอเชีย 

foodpanda ร่วมลงทุนกับ GroupM เอเจนซี่ชั้นนำที่ลงทุนด้านสื่อ ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ ลูกค้าของ GroupM จะสามารถเข้าถึงโลกของ AdTech ที่กำลังเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยการเปิดใช้ฟีเจอร์เพื่อการโฆษณาในแอป ตลอดจนสินทรัพย์ทางด้านสื่อรูปแบบอื่นๆ ของ foodpanda และเข้าร่วมกับโครงการต่างๆ ของ foodpanda ในสร้างพันธมิตรกับแบรนด์และในแคมเปญต่างๆ  โดยความร่วมมือนี้จะครอบคลุมถึง 7 ตลาดในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ ปากีสถาน ฮ่องกง และไต้หวัน 

“ตลอดปีที่ผ่านมา foodpanda ได้ทุ่มเททำงานอย่างครบถ้วนในทุกมิติเพื่อยกระดับโซลูชั่นโฆษณาของเรา และรู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอ panda ads โซลูชั่นการโฆษณาใหม่ล่าสุดสำหรับนักโฆษณา” คิรานจีต สิงห์ เพอร์บา (Kiranjeet Singh Purba) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายโฆษณาและความร่วมมือของ foodpanda กล่าว “เรายังรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เปิดตัว panda ads และร่วมกับพันธมิตรเอเจนซี่ชั้นนำอย่าง GroupM และเรายังเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของ GroupM เข้าถึงการตลาดแบบดิจิตอลรูปแบบใหม่ในตลาดเอเชีย” 

foodpanda และ GroupM ยังร่วมกันพัฒนาช่องทางการใช้เทคโนโลยีโฆษณาบริการของ AdTech ให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการปิดช่องว่างระหว่างแบรนด์ต่าง ๆ กับลูกค้าในโลกออนไลน์

โทนี่ รูโอตาเนน (Toni Ruotanen) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ GroupM  กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างเรากับ panda ads ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค ประกอบด้วย 7 ตลาด ที่จะช่วยสร้างโอกาสมากมายให้กับลูกค้าของเรา ทั้งในโลกดิจิตอลและบนสมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มการมองเห็นให้กับแบรนด์ และยังเพิ่มแรงกระเพื่อมทางธุรกิจอีกด้วย เทคโนโลยีอันก้าวล้ำของ panda ads จะเน้นไปที่โฆษณาในรูปแบบเฉพาะบุคคลรวมถึงโฆษณาที่พุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งล้วนเป็นแนวทางการทำสื่อสารสำหรับธุรกิจค้าปลีกต่อไปในอนาคต”

ผสานช่องว่างออนไลน์ให้กับนักโฆษณา 

panda ads เป็นโซลูชั่นการโฆษณาแบบผสมผสานที่นำเสนอบริการด้านการโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งภาพนิ่ง (static images) ภาพสไลด์ (Carousel images) และวิดีโอ รวมถึงการกระตุ้นยอดขายกับกลุ่มเป้าหมายออนไลน์ (lead-generating ads) แบรนด์อื่นๆ ยังสามารถใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ foodpanda และเข้าร่วมโครงการความร่วมมือต่าง ๆ  ทั่วทั้งโครงสร้างในทุกบริการของ foodpanda ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างการมองเห็นให้กับแบรนด์ และยังช่วยติดตามประสิทธิภาพการโฆษณาและการติดตามผลของการโฆษณา อีกทั้ง panda ads ยังช่วยสนับสนุนแบรนด์ทั้งหลายที่มีแคมเปญการตลาดออนไลน์โดยให้การสนับสนุนดังต่อไปนี้ : 

  1. กระบวนการจากวางแผนสู่การลงมือรวดเร็วขึ้น: แคมเปญโฆษณาถูกออกแบบและบริหารจัดการโดยตรงบนแพลตฟอร์มของ foodpanda ซึ่งจะช่วยให้การทำสิ่งต่างๆ รวดเร็วขึ้น โฆษณาสามารถปล่อยออกบนแพลตฟอร์มของ foodpanda ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากแคมเปญเริ่ม ซึ่งถือว่าใช้เวลาน้อยกว่าปกติ โดยโฆษณาจะปรากฏให้เห็นเด่นชัด (Prime Visibility) ในหน้าติดตามคำลั่งซื้อ ซึ่งผู้ใช้จะให้ความสนใจนานกว่า (ตัวอย่างเช่น สูงสุดถึง 30 นาทีในกรณีสั่งซื้อของ) ส่งผลให้วิดีโอโฆษณามีผลสำเร็จถึง 70-80%
  2. ความยืดหยุ่นในการทำโฆษณา: panda ads ช่วยให้นักโฆษณาปรับแคมเปญได้ตามโซลูชั่นที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาในแอปฯ (In-app Advertising) หรือช่องทางการตลาดดิจิตอลต่างๆ ตามแต่วัตถุประสงค์ 
  3. โฆษณาในแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่แบบออนดีมาน์ที่มีการเข้าถึงสูงที่สุดในเอเชีย: ในฐานะแพลตฟอร์มส่งของกินและของใช้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (ไม่รวมประเทศจีน) foodpanda ให้โฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุดในภูมิภาค คือมากถึง 11 ตลาด มากกว่าผู้ให้บริการเดลิเวอรี่รายอื่น ๆ ในภูมิภาคเดียวกัน
  4. ระบบนิเวศที่ทำงานผสมผสานเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า: เพื่อให้นักโฆษณาได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น โฆษณาจะแฝงอยู่ในทุกองค์ประกอบของ foodpanda ตั้งแต่การส่งอาหาร การรับอาหารด้วยตนเอง (Pick-up) และการส่งของใช้ผ่าน pandamart หรือ foodpanda shops  และด้วยฐานข้อมูลของผู้ที่ใช้บริการเป็นประจำ panda ads จึงเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคยุคดิจิตอลที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย 
  5. การโฆษณาแบบพิเศษสุด: foodpanda เสนอโอกาสพิเศษสำหรับพันธมิตรเพื่อการทำโฆษณาร่วมกับเปาเปา แบรนด์แอมบาสเดอร์สุดน่ารัก โดยช่วยสร้างความรู้สึกพิเศษในแบบ foodpanda และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบเปาเปา

ปัจจุบันแบรนด์ที่ใช้ panda ads มีอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม อย่าง Tiger Brokers,  Heineken, HUAWEI และอื่นๆ อีกมากมาย panda ads พัฒนาและออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์อย่างไร้รอยต่อภายในแอปฯ foodpanda จึงส่งผลให้โฆษณาสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการโดยไม่รบกวนระหว่างใช้ foodpanda โดย foodpanda จะให้การสนับสนุนแบรนด์ตลอดแคมเปญ ตั้งแต่การสร้างแนวคิด การดำเนินโครงการ และการวัดผลที่มอบรายงานพร้อมข้อมูลเชิงลึก

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่  https://www.foodpanda.co.th/th/contents/pandaads ในประเทศไทย panda ads ก็พร้อมให้บริการ โดยสามารถติดต่อทีมงานได้ที่ pandaads_TH@foodpanda.co.th