29 ก.ย. 2565 505 0

VMware ลดความยุ่งยากในการเริ่มต้นโมเดลการทำงานแบบ Hybrid ด้วยระบบอัตโนมัติขั้นสูง

VMware ลดความยุ่งยากในการเริ่มต้นโมเดลการทำงานแบบ Hybrid ด้วยระบบอัตโนมัติขั้นสูง

นวัตกรรมระหว่าง Virtual Desktop Infrastructure, Digital Employee Experience, Unified Endpoint Management และ การรักษาความปลอดภัยบนเวิร์คสเปซ ที่ช่วยให้ทีมไอทีสามารถทำงานได้มากขึ้นด้วยทรัพยากรที่น้อยลง

บริษัทส่วนใหญ่ได้เริ่มใช้งานหรือวางแผนที่จะใช้โมเดลการทำงานแบบ Hybrid เพื่อมุ่งสู่อนาคต(1)  อย่างไรก็ตาม การสนับสนุนโมเดลการทำงานแบบ Hybrid นี้เป็นอุปสรรคใหม่สำหรับทีมไอที ในวันนี้ VMware ได้วางแนวทางสำหรับ Autonomous Workspaces ที่ขับเคลื่อนด้วย data science ช่วยจัดการเวิร์คโหลดต่างๆ ให้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวนวัตกรรมระหว่างแพลตฟอร์ม Anywhere Workspace ที่จะช่วยเพิ่มรูปแบบการทำงานแบบอัตโนมัติในสภาพแวดล้อมของการประมวลผลของผู้ใช้งานปลายทางในองค์กร ช่วยให้ทีมไอทีสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรที่น้อยลง

ชานการ์ ไอเยอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย End-User Computing ของ VMware กล่าวว่า“ในความเป็นจริงของการทำงานแบบ Hybrid นั้น พนักงานแต่ละคนและอุปกรณ์แต่ละอย่างที่พวกเขาใช้จะเป็นประตูด่านแรกในการเข้าสู่องค์กรและใช้ทรัพยากรต่างๆ ขององค์กร ฝ่ายไอทีไม่เพียงแต่จะทำให้ประตูนั้นปลอดภัย แต่ยังต้องพร้อมให้การต้อนรับ เมื่อพนักงานต้องการเข้าถึงแอปพลิเคชันจากทุกที่ที่พวกเขาอยู่ วิธีการเดียวที่ทีมไอทีจะสามารถรองรับการทำงานแบบ Hybrid นี้ได้ ก็คือการใช้กระบวนการที่เรียบง่าย unified และรองรับการทำงานแบบอัตโนมัติ ดังนั้น Autonomous Workspaces เป็นตัวแทนของวิวัฒนาการอีกขั้นของการจัดการพื้นที่การทำงานแบบดิจิทัล และ VMware ก็ได้เป็นผู้บุกเบิกเส้นทางต่างๆ เหล่านี้เพื่อยกระดับรูปแบบการทำงานขององค์กรต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง”

ประสบการณ์สู่ Autonomous Workspaces

Gartner® กล่าวว่า "ภายในปี 2027 การจัดการ unified endpoint และ อุปกรณ์ดิจิทัลรูปแบบต่างๆ ของพนักงานจะถูกหลอมรวมเข้าด้วยกันเพื่อขับเคลื่อนการจัดการ endpoint แบบอัตโนมัติ ช่วยลดขั้นตอนการทำงานด้วยคนได้อย่างน้อย 40%"(2) ที่งาน VMware Explore 2022 US VMware ได้วางรูปแบบประสบการณ์สำหรับพื้นที่การทำงานแบบดิจิทัล เริ่มตั้งแต่คู่มือและขั้นตอนการทำงานที่สำคัญไปจนถึงผลลัพธ์ที่ได้จากพื้นที่ในการทำงานแบบอัตโนมัติ อนาคตของการทำงานแบบ Hybrid จะช่วยผลักดันให้เกิดวิวัฒนาการสำหรับพื้นที่การทำงานแบบดิจิทัล โดยสอดแทรกศาสตร์ในการจัดการข้อมูลและระบบอัตโนมัติในเชิงรุก สำหรับการจัดการอุปกรณ์ปลายทาง การรักษาความปลอดภัย และประสบการณ์ของพนักงาน สิ่งต่างๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นว่า Autonomous Workspaces สามารถสร้างผลลัพธ์ดังนี้:

  • การกำหนดค่าด้วยตนเอง: Workspaces ได้รับการกำหนดค่าให้เป็นสถานะที่ต้องการเพื่อที่จะคอยตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงและบังคับใช้นโยบายเชิงโต้ตอบอย่างต่อเนื่อง
  • การบำรุงรักษาตัวเอง: โซลูชันจะทำการตรวจจับและแยกเหตุการณ์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้ปลายทางอย่างชาญฉลาด ช่วยเร่งการจัดการการเปลี่ยนแปลง และแก้ไขปัญหาโดยอัตโนมัติให้เป็นสถานะการทำงานเป็นปกติ
  • การรักษาความปลอดภัยด้วยตนเอง: โซลูชันสามารถดำเนินการในเชิงรุกเพื่อรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงพื้นที่การทำงาน ตรวจจับแอปพลิเคชันหรืออุปกรณ์ที่มีความเสี่ยง และจัดการความผิดปกติที่เกิดขึ้นเพื่อให้กลับสู่สถานะที่ต้องการ

นวัตกรรมสำหรับ Anywhere Workspace

VMware Anywhere Workspace ได้รวบรวมเอาเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นในการส่งมอบ Autonomous Workspaces ที่งาน VMware Explore VMware ได้เผยวิธีที่ทำให้ผลลัพธ์ของการกำหนดค่าด้วยตนเอง การบำรุงรักษาตัวเอง และการรักษาความปลอดภัยด้วยตนเองในสี่เทคโนโลยีหลักที่ถูกส่งมอบผ่านแพลตฟอร์ม Anywhere Workspace ดังนี้:

  • VDI และ DaaS
  • Digital Employee Experience
  • การจัดการปลายทางแบบรวม 
  • ระบบรักษาความปลอดภัย


VDI และ DaaS

การทำงานแบบ Hybrid เป็นตัวช่วยเพิ่มความต้องการ VDI แบบมัลติคลาวด์ VMware ได้เปิดตัว VMware Horizon Cloud รุ่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่นสำหรับมัลติคลาวด์ ในรุ่นใหม่นี้ VMware ได้อัปเดต Horizon Cloud บน Microsoft  Azure ที่ช่วยลดความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในสภาพแวดล้อมภายในองค์กรของลูกค้าได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายทางโครงสร้างบางอย่างได้ถึง 70% ในขณะเดียวกันยังเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดและเพิ่มความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์ม VMware DaaS(3) ได้อีกด้วย

โครงสร้างพื้นฐาน “Thin Edge” รูปแบบใหม่ใหม่ยังคงใช้ประโยชน์จาก Horizon Control ซึ่งเป็นบริการที่จัดการโดย VMware ที่ได้รวมเอาการสนับสนุนแบบไฮบริดและคุณสมบัติต่างๆ เช่น การจัดการแอปพลิเคชัน Universal Brokering การจัดการภาพ การตรวจจับ และอื่นๆ นอกจากนี้ Horizon Cloud รุ่นใหม่นี้ที่ขับเคลื่อนด้วย API ทำให้ลูกค้า พาร์ทเนอร์ และ ISV ยังสามารถสร้างเครื่องมือ บริการ และระบบอัตโนมัติได้ ลูกค้าที่ได้ลงทะเบียนและมีใบอนุญาตของ Horizon จะได้รับ Horizon Cloud ใหม่รวมถึงการปรับปรุงโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 

นอกจากนี้ VMware ยังได้แนะนำ VMware Horizon Managed Desktop การบริการโฮสต์บนคลาวด์ที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งนำเสนอการใช้งานเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชันแบบเวอร์ชวลที่มีการจัดการเต็มรูปแบบ ที่มาพร้อมตัวเลือกการปรับใช้: แบบ on-premises แบบไฮบริด หรือพับบลิกคลาวด์ วิธีนี้จะช่วยให้เข้าถึงการทำงานของพนักงานที่กระจายตัวอยู่นอกออฟฟิศได้อย่างปลอดภัย โซลูชันนี้ยังช่วยลดภาระและเวลาในการดำเนินการของทีมไอที ช่วยจัดการต้นทุนด้วยรูปแบบ OpEx ที่คาดการณ์ได้ เร่งความเร็วของการขึ้นระบบ ให้สามารถใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า และสามารถปรับขนาดได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงานที่มีการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ Google และ VMware กำลังร่วมมือกันเพื่อนำการเข้าถึงแอปพลิเคชันต่างๆ บนอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับพนักงานในการทำงานแบบ Hybrid องค์กรจะสามารถใช้ certified endpoints หลายร้อยจุดในการเชื่อมต่อกับเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชันแบบเวอร์ชวลของ Horizon สำหรับ Google Chromebook ที่เป็นอุปกรณ์ปลายทางที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว อุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์เองจะได้รับประโยชน์จากการส่งมอบประสบการณ์สำหรับผู้ใช้ที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงทรัพยากรขององค์กรได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Yehoshua Israel ผู้อำนวยการด้านไอที Aperion Care, Inc. กล่าวว่า“เราได้รับการสนับสนุนจาก VMware Horizon เพื่อช่วยในการเข้าถึงทรัพยากรขององค์กรสำหรับพนักงานของเรา จากที่เราได้พูดคุยกับทีมผลิตภัณฑ์ของ Google เราได้เรียนรู้ว่า ChromeOS นั้นเหมาะสมที่จะใช้เชื่อมต่อกับ Horizon ที่ตอบโจทย์การทำงานบนสภาพแวดล้อมของเราและใช้เวลาประมาณสามนาทีในการดำเนินการ ตั้งแต่เริ่มแกะกล่องจนเปิดใช้งาน ขณะที่การใช้งานแบบ quest บนระบบ ChromeOS เอง ก็ใช้งานได้ง่าย มีการล็อกดาวน์ และตรงตามข้อกำหนด HIPAA ที่สำคัญราคาไม่แพง การเปลี่ยนจากแล็ปท็อปที่ใช้ Windows ไปเป็น Chromebook ที่มี Horizon นั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่น” 

Digital Employee Experience

VMware กำลังขยายขอบเขตของโซลูชัน Digital Employee Experience ให้ครอบคลุม Workspace ONE UEM ในการจัดการอุปกรณ์โดยรวมไปถึง VMware Horizon และอุปกรณ์ที่ได้รับการจัดการและไม่ได้รับการจัดการจากผู้ให้บริการภายนอก ซึ่งจะส่งผลให้มีการรองรับการทำงานแบบรีโมท แบบไฮบริด และพนักงานที่ทำงานที่หน้างานได้มากยิ่งขึ้น

และเพื่อรองรับจำนวนอุปกรณ์ที่พนักงานหน้างานใช้งานเพิ่มมากขึ้น VMware จึงขอแนะนำชุดโซลูชัน Digital Employee Experience Management (DEEM) สำหรับลูกค้าที่มีการปรับใช้งานในส่วนหน้า แดชบอร์ดสำเร็จรูปเหล่านี้ครอบคลุม ROI สำหรับการใช้อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกัน อุปกรณ์ที่ขาดหายไป และประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันที่สำคัญ พร้อมด้วยส่วนอื่นๆ เพื่อทำการวัดผลและปรับปรุงกระบวนการทำงานที่มีความสำคัญ

สุดท้าย VMware Workspace ONE กำลังทำการเปิดตัวความสามารถของ DEEM Guided Root Cause Analysis ด้วยรูปแบบการทำงานแบบผสมผสานที่เพิ่มมากขึ้น องค์กรต่างๆ กำลังประสบปัญหาในการขยายขนาดของ Helpdesk เพื่อสนับสนุนการใช้งาน อุปกรณ์ แอปพลิเคชัน และเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติใหม่นี้ อัลกอริธึมในการเรียนรู้ของเครื่องจะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถเชื่อมโยงจุดข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้โดยกำหนดความน่าจะเป็น ทำให้ฝ่ายไอทีสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งสร้างระบบอัตโนมัติเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้รายอื่นประสบปัญหา พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบที่กระทบกับการทำงานของพนักงาน

Unified Endpoint Management (UEM)

VMware ยังได้เปิดตัวความสามารถขั้นสูงของ UEM ซึ่งสนับสนุนการทำงานอัตโนมัติแบบหลายแพลตฟอร์มและการประสานการทำงานด้วยการขยาย Workspace ONE Freestyle Orchestrator ไปยังอุปกรณ์มือถือและแอปพลิเคชันของผู้ให้บริการภายนอก Freestyle Orchestrator - เฟรมเวิร์กการทำงานอัตโนมัติที่ทันสมัยและไม่ต้องใช้หรือใช้โค้ดน้อยใน UEM ให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการเดสก์ท็อปทั้ง Windows และ Mac นับตั้งแต่เปิดตัว เครื่องมือนี้ถูกนำไปประยุกต์ใช้งานอย่างมีนัยสำคัญด้วยการประมวลผลอัตโนมัติมากกว่า 26 ล้านครั้ง ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ทีมไอทีขจัดการทำงานด้วยตัวเองและกำหนดค่าที่ซับซ้อน Freestyle Orchestrator ยังให้ความยืดหยุ่นแก่ผู้ดูแลระบบในการสร้างเวิร์กโฟลว์การทำงานแบบอัตโนมัติ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในแต่ล่ะกระบวนการเฉพาะสำหรับแต่ละองค์กร และด้วยการสนับสนุนแพลตฟอร์มแบบขยายในขณะนี้ คาดว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลด้านไอทีต่อไป

VMware ยังคงขับเคลื่อนนวัตกรรมด้วยการเพิ่มการสนับสนุนและการจัดการเชิงลึกของแพลตฟอร์มบนโซลูชัน UEM ซึ่งเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม การปรับปรุง UEM เพิ่มเติมในขณะนี้รวมถึงความพร้อมใช้งานในโหมดการรองรับผู้ใช้งานหลายราย สำหรับ Windows OS ซึ่งเป็นกรณีที่ถูกนำไปปรับใช้อย่างมีนัยสำคัญสำหรับการทำงานในส่วนหน้า รวมถึง การให้ยืมอุปกรณ์ในสำนักงาน หรือในอุตสาหกรรมโรงแรมที่พนักงานเข้ามาทำงานในที่ทำงาน VMware ยังประกาศความพร้อมใช้งานโซลูชันปลายทาง distribution-agnostic Linux, XR Hub สำหรับอุปกรณ์ AR/VR; และ Tech Previews สำหรับการจัดการ Windows Update รุ่นใหม่ รองรับ Chrome OS APIs for Education รูปแบบใหม่ การสนับสนุน นโยบายโปรไฟล์การทำงานบน Android AMAPI และ UI แบบไดนามิกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสำหรับ iOS และ Window day-1 ในไตรมาสนี้

Workspace Security

เมื่อต้นปีนี้ VMware ได้เปิดตัวนวัตกรรมที่สำคัญในรูปแบบของ Workspace ONE Mobile Threat Defense ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นบนมือถือในปัจจุบันมีความหลากหลาย และผู้ใช้งานมือถือในการปฏิบัติงานเรียกร้องให้มีการป้องกันภัยคุกคามเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจากจากฟิชชิ่ง แอปพลิเคชัน อุปกรณ์ และเครือข่ายที่ไม่น่าเชื่อถือ VMware Workspace ONE Mobile Threat Defense เป็นส่วนเสริมของแพลตฟอร์ม Workspace ONE UEM ที่จะยกระดับการป้องกันภัยคุกคามสำหรับอุปกรณ์พกพาขึ้นไปอีกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโซลูชันนี้ช่วยจัดการกับภัยคุกคามที่มากับแอปพลิเคชัน ช่องโหว่ของเว็บและเนื้อหาต่างๆ ภัยคุกคามแบบ Zero-day และช่องโหว่ของอุปกรณ์ พร้อมทั้งส่วนอื่นๆ

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารของวันนี้ได้ที่บล็อก VMware End-User Computing เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Anywhere Workspace

ติดตาม VMware บน Twitter, LinkedIn และ YouTube

บริการของ VMware Cross-Cloud™ จะช่วยนำลูกค้าเข้าสู่ยุคมัลติคลาวด์

ที่งาน VMware Explore 2022 VMware ทำการเปิดตัวข้อเสนอใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับบริการ VMware Cross-Cloud ที่จะช่วยนำลูกค้าเข้าสู่ยุคมัลติคลาวด์ด้วยความอิสระ พร้อมด้วยความยืดหยุ่น และปลอดภัย การบริการ VMware Cross-Cloud เป็นพอร์ตโฟลิโอของบริการบนคลาวด์ที่มอบวิธีการสร้าง ใช้งาน การเข้าถึง และการรักษาความปลอดภัยให้แอปพลิเคชันบนคลาวด์จากอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้อย่างเป็นหนึ่งเดียวและง่ายดาย การให้บริการหลักของ VMware Cross-Cloud ได้แก่ 1) App Platform 2) Cloud Management 3) Cloud & Edge Infrastructure 4) Security & Networking และ 5) Anywhere Workspace สำหรับข่าวสารล่าสุดและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ VMware นำเสนอเส้นทางสู่ระบบคลาวด์ด้วยรวดเร็วและชาญฉลาดยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจยุคดิจิทัล โปรดไปที่ VMware Explore 2022 media kit