28 ก.ย. 2565 1,165 23

ทรู เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น “โนรู” ส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วกระจายลงทุก พื้นที่เสี่ยง พร้อมตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทรู เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น “โนรู”  ส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็วกระจายลงทุก พื้นที่เสี่ยง พร้อมตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากประกาศเตือนเรื่อง "พายุไต้ฝุ่นโนรู" ของกรมอุตุนิยมวิทยาล่าสุดที่  คาดว่าพายุ “โนรู” จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนามวันนี้ และเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่างเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทยในวันที่ 29 ก.ย. 65  ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ตลอดจนมีฝนตกหนักมากบางแห่งโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ และอุบลราชธานีและพื้นที่ภาคอีสานของไทย 



ทรูได้เตรียมความพร้อมรับมือด้านการสื่อสารอย่างเต็มพิกัด จัดส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว หรือ COW และทีมวิศวกรกระจายลงทุกพื้นที่เสี่ยง ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุโนรูทุกจังหวัดทั่วประเทศ และได้ตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังเครือข่ายสื่อสารทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าพายุจะสงบ พร้อมส่งทีมเข้าตรวจสอบเสาสัญญาณ วางมาตรการป้องกันสถานีชุมสายโดยวางกระสอบทรายในชุมสายที่เคยเกิดน้ำท่วม เตรียมระบบไฟฟ้า น้ำมันสำรองไว้เต็มที่ 100%  ให้เพียงพอต่อสถานีฐานสำหรับใช้กรณีเกิดไฟฟ้าดับได้อย่างต่อเนื่องทันท่วงที  เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่ลูกค้าให้สามารถใช้บริการติดต่อสื่อสารกันได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด ทรูพร้อมเคียงคู่คนไทย ทุกที่ทุกเวลา ให้หลุดพ้นทั้งสถานการณ์ทั้งทุกข์และสุขไปด้วยกัน


#TrueTogether #True5G