27 ก.ย. 2565 515 0

ลาซาด้า ประเทศไทย คว้า 2 รางวัลใหญ่ ความเป็นเลิศด้านสุขภาวะในองค์กร และบริษัทที่น่าร่วมทำงานด้วยที่สุดในเอเชีย จากเวที HR ระดับโลก

ลาซาด้า ประเทศไทย คว้า 2 รางวัลใหญ่ ความเป็นเลิศด้านสุขภาวะในองค์กร และบริษัทที่น่าร่วมทำงานด้วยที่สุดในเอเชีย จากเวที HR ระดับโลก

นันท์ลภัส สันติสุธรรม เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ลาซาด้า ประเทศไทย พร้อมรางวัล HR Excellence Award สาขาความเป็นเลิศด้านสุขภาวะในองค์กร และ รางวัล HR Asia บริษัทที่น่าร่วมทำงานด้วยที่สุดในเอเชีย

ลาซาด้า ประเทศไทย ผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย คว้าสองรางวัลด้านการบริหารงานบุคคลจากสองเวทีระดับโลก ได้แก่ รางวัลชนะเลิศระดับ Silver ในสาขาความเป็นเลิศด้านสุขภาวะในองค์กร (Workplace Wellbeing) จาก HR Excellence Awards 2022 และรางวัลบริษัทที่น่าร่วมทำงานด้วยที่สุดในเอเชีย สำหรับประเทศไทย จากเวที HR Asia

รางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของลาซาด้าในการดูแลและพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยให้ก้าวหน้า และเสริมความแข็งแกร่งของลาซาด้าในการเป็นองค์กรที่น่าร่วมทำงานด้วยเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ


ดร. วีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับลาซาด้า พนักงานคือทรัพยากรที่มีค่าที่สุด เพราะพนักงานของเราเป็นกำลังสำคัญในการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับบริษัทและอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซของไทย เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลชั้นนำทั้งสองรางวัลนี้ ซึ่งตอกย้ำค่านิยมองค์กรในการสร้างวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นความก้าวหน้า และส่งเสริมศักยภาพของพนักงานทุกคน เราเชื่อว่าการสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและส่งเสริมการมีส่วนร่วม เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้พนักงานสามารถเรียนรู้ เติบโต และประสบความสำเร็จ ในขณะเดียวกันก็ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโต”

ลาซาด้ามุ่งสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานและสอดประสานกัน รวมทั้งให้ความสำคัญกับสุขภาวะที่ดีของพนักงาน ผ่านโครงการต่างๆ เช่น LazListen โปรแกรมช่วยเหลือพนักงาน (Employee Assistance Program หรือ EAP) เพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตใจ และ LazTalk พื้นที่แบ่งปันความรู้ โดยผู้บริหารของลาซาด้า ผู้เชี่ยวชาญ และพนักงานที่โดดเด่นในด้านต่าง ๆ มาถ่ายทอดความรู้ให้พนักงานได้ฟังโดยตรง

ลาซาด้า ประเทศไทย ยังสนับสนุนให้พนักงานได้พักเพื่อผ่อนคลายและรวบรวมสมาธิ โดยเปิดตัวโปรแกรม Pause Wednesday เพื่องดการประชุมในช่วงเช้าของวันพุธ ทำให้พนักงานสามารถใช้เวลากลางสัปดาห์ในการทบทวนสิ่งต่าง ๆ หรือทำงานอย่างมีสมาธิ โดยสภาพแวดล้อมการทำงานภายในสำนักงานยังได้รับการออกแบบมาให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลาย เกิดความคิดสร้างสรรค์ และส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ด้วยห้องประชุมหลากหลายและบริเวณต่าง ๆ ไว้คลายเครียด ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นวด บอร์ดเกม สไลเดอร์ และโต๊ะปิงปอง เพื่อให้พนักงานรู้สึกมีความสุขในการมาทำงาน

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังให้บริการอาหาร ไอศกรีม เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวให้กับพนักงานได้เลือกทานเป็นประจำทุกวัน และในช่วงแคมเปญ ยังมีบริการอาหารพิเศษจากร้านดังมากมาย พร้อมกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ให้พนักงานได้ร่วมสนุกตลอดวัน เช่น บูธถ่ายภาพ การแสดงดนตรีสด และปาร์ตี้คาราโอเกะ เพื่อสร้างความสนุกสนานในการทำงานอีกด้วย


นันท์ลภัส สันติสุธรรม เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เป้าหมายสูงสุดในการบริหารงานบุคคลของเรา คือการสนับสนุนให้พนักงานเติบโตทั้งในแง่อาชีพและชีวิตส่วนตัว ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นองค์กรที่น่าร่วมทำงานด้วย พร้อมทั้งโอกาสในการร่วมงานกับคนเก่งจากหลากหลายสาขา ลาซาด้าจึงส่งเสริมให้พนักงานมีอำนาจในการตัดสินใจ เป็นตัวของตัวเอง พร้อมเรียนรู้และสนุกกับการทำงาน เรายังมีโครงการอีกมากมายที่ส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของพนักงานอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด ด้วยการนำโมเดลการทำงานแบบไฮบริดที่มีความคล่องตัวมาใช้ เพื่อให้พนักงานทำงานและใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว เพื่อความสำเร็จในระยะยาวในการทำงานกับลาซาด้า”


นอกจากนี้ ลาซาด้ายังเปิดโอกาสให้พนักงานได้ขยายขอบเขตของทักษะผ่านการทำงานในแผนกและตลาดอื่น ๆ ในโครงการ LazSwitch โดยพนักงานสามารถสับเปลี่ยนไปทำงานในแผนกอื่น ๆ ภายในองค์กร หรือในบางกรณี สามารถสับเปลี่ยนไปทำงานในต่างประเทศได้เช่นกัน


รางวัลบริษัทที่น่าร่วมทำงานด้วยในเอเชีย หรือ Best Companies to Work for in Asia จาก HR Asia เป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่ได้รับเลือกจากพนักงานว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่อยากร่วมงานด้วย และเชื่อมั่นว่าเป็นนายจ้างที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และสำรวจโดย HR Asia ซึ่งเป็นหนึ่งในสื่อชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ประกอบวิชาชีพ HR ระดับอาวุโสในเอเชีย

ส่วนรางวัล HR Excellence Awards เป็นรางวัลที่มุ่งเชิดชูเกียรติองค์กรในประเทศไทยที่มีความโดดเด่นด้วยโครงการบริหารงานบุคคลที่ดีเยี่ยม และมีการวางแผนกลยุทธ์ด้านทุนมนุษย์ที่แข็งแกร่ง รางวัลดังกล่าวตัดสินโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้นำด้านการบริหารงานบุคค ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพ HR ระดับอาวุโสจากแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือต่าง ๆ