26 ก.ย. 2565 409 0

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เดินหน้าผลักดันสินค้าชุมชน ลุยตลาดงานแฟร์สู่ภาคใต้ U2T for BCG Hatyai Fair รวมมหกรรมสินค้าท้องถิ่นแดนใต้ร่วม 100 บูธ

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เดินหน้าผลักดันสินค้าชุมชน ลุยตลาดงานแฟร์สู่ภาคใต้ U2T for BCG Hatyai Fair รวมมหกรรมสินค้าท้องถิ่นแดนใต้ร่วม 100 บูธ

จากการเริ่มต้นเปิดตลาดงานแฟร์ที่ภูมิภาคอีสาน ได้ลุยพัฒนาเศรษฐกิจให้ชุมชนอย่างต่อเนื่องมาสู่ชาวภาคใต้ ล่าสุด กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว) ลุยทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยในภาคใต้ คัดเลือกผลิตภัณฑ์และบริการ ที่สามารถต่อยอดหรือวัตถุดิบที่มีอยู่ในพื้นที่ชุมชนมาสร้างมูลค่าให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้นในโครงการ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG หรือ โครงการ U2T for BCG  จัดงาน U2T for BCG Hatyai Fair   รวมมหกรรมสินค้าท้องถิ่นของชาวภาคใต้ วันที่ 23-25 กันยายน 2565 เซ็นทรัล หาดใหญ่  โดยได้รวบรวมสินค้าคุณภาพในแต่ละท้องถิ่นที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมและเสน่ห์แดนใต้ มาจัดแสดงภายในงานร่วม 100 บูธ จัดเต็มทั้งอาหาร ของใช้เพื่อสุขภาพ ของแต่งบ้าน งานฝีมือ แฟชั่น และสินค้านวัตกรรม BCG เอาใจนักช้อปที่ได้ทั้งของดีมีคุณภาพรวมถึงได้มีส่วนช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยได้รับเกียรติจาก  ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงานในภาคใต้อีกด้วย


ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เผยว่า “สำหรับการลุยตลาดงานแฟร์ 4 ภูมิภาค ได้มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร้านค้าแต่ละชุมชนได้แลกเปลี่ยนกันทั้งความรู้ ภูมิปัญญา ระหว่างผู้ประกอบการกันเอง และลูกค้า ให้เกิด Community ใหม่ๆ สามารถนำไปสู่การพัฒนาสินค้าของชุมชนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมสร้างการรับรู้โครงการ และกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้กลับคืนให้กับชุมชน โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมหรือ อว. ได้มุ่งมั่นในการให้โครงการ U2T for  BCG  สามารถให้นักศึกษา นำองค์ความรู้ที่มีมาถ่ายทอดต่อให้กับชุมชน เพื่อพัฒนาให้เกิดเป็นรายได้อย่างยั่งยืน โดยให้แต่ละภูมิภาค ดึงเสน่ห์และจุดขายของดีแต่ละท้องถิ่น ออกมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์และสร้างมูลค่า เช่นเดียวกับการจัดงานภาคใต้ในครั้งนี้ U2T for  BCG Hatyai Fair ที่เชิญชวนนักช้อปมาร่วมสนับสนุนสินค้าของชุมชน ที่ได้รับการพัฒนาคุณภาพได้อย่างน่าสนใจ ตลอด 3 วันเต็ม พร้อมยังมีระบบโซเชียลคอมเมิร์ซที่ช่วยกระตุ้นการซื้อขายออนไลน์ตลอดทั้งวัน เพื่อยกระดับตลาดสินค้าชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ”


พันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี หัวหน้ากลุ่มภารกิจบริหารยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สป.อว)  “สำหรับงาน U2T for  BCG Hatyai Fair เป็นการจัดทำโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดความรู้ของนักศึกษา สู่การสร้างรายได้ให้กับชุมชนให้กับชาวภาคใต้ โดยผสานทั้งการจัดตลาดงานแฟร์และ ตลาดออนไลน์ ไว้ด้วยกันในงานเดียว โดยดึงไฮไลท์ จุดเด่นของสินค้าในชุมชนมาจัดแสดงและจำหน่ายร่วม 100 บูธ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ และเรื่องราวของที่มาในหลากหลายสินค้าที่น่าสนใจ ให้ความรู้กับผู้ที่มาร่วมงานและผู้ประกอบการตลอดวันอีกด้วย ซึ่งหวังว่างานนี้จะเป็นประตูการสร้างโอกาสและรายได้ให้กับชุมชนชาวภาคใต้ ให้สินค้าท้องถิ่นได้พัฒนาต่อไปอย่างยั่งยืน พร้อมก้าวสู่การพัฒนาสากลได้ในอนาคต”


สำหรับบูธจัดแสดงสินค้าภายในงาน U2T for BCG Hatyai Fair  รวมสินค้าเสน่ห์แดนใต้ไว้ในงานแบบจัดเต็ม ทั้งอาหารใต้แสนอร่อยจากวัตถุดิบพื้นบ้าน อาหารแปรรูป สินค้าเพื่อสุขภาพและความงามจากธรรมชาติ เสื้อผ้า แฟชั่น ของใช้ในบ้าน งานศิลปหัตถกรรม งานคราฟต์ทำมือที่มีเพื่อคุณเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ในราคาสุดพิเศษ สำหรับจังหวัดต่อไป จังหวัดกรุงเทพ 7-9 ตุลาคม 2565 เซ็นทรัล บางนา  มัดรวมสินค้าของชาวภาคกลางเด็ดไม่แพ้กันแน่นอน สามารถติดตามได้ทาง Fanpage : U2T Online Community