16 ก.ย. 2565 354 0

เปิดตัว 2 แพลตฟอร์มเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลจาก Alteryx ที่จะช่วยให้การทำงานในองค์กรของคุณเป็นเรื่องง่าย

เปิดตัว 2 แพลตฟอร์มเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลจาก Alteryx ที่จะช่วยให้การทำงานในองค์กรของคุณเป็นเรื่องง่าย

ธุรกิจขนาดเล็กมักจะคิดว่าการวิเคราะห์ข้อมูลนั้นไม่จำเป็น เนื่องจากธุรกิจยังเล็กเกินไป แต่ในความเป็นจริงนั้น เครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลมีให้เลือกใช้งานหลากหลาย ธุรกิจแต่ละแบบจึงต้องรู้จักเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับองค์กรเพื่อสามารถนำข้อมูลต่างๆ มาใช้ประโยชน์ได้สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อจัดการข้อมูลให้เกิดประสิทธิภาพ ไปจนถึงการจัดเก็บข้อมูลให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด รวมถึงสร้างความคุ้มค่าให้มากที่สุดด้วย ทั้งนี้ธุรกิจขนาดเล็กก็สามารถเข้าถึงเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลได้โดยง่าย และทำให้การทำธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ

ดร. สันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด  (STelligence) ผู้ให้บริการด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Technology และ Digital Transformation ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในการบริการด้านโซลูชันเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้าน Self-Service Analyst กล่าวว่า หลายครั้งที่องค์กรต้องการใช้เครื่องมือและโซลูชันในการวิเคราะห์ข้อมูลแต่ไม่สามารถตัดสินใจว่า เครื่องมือนี้เหมาะสมกับธุรกิจตัวเองหรือไม่ โดยเฉพาะธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นใช้งาน Data Analyst เพราะเกรงว่าอาจทำให้เกิดการใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้น STelligence ขอแนะนำ 2 แพลตฟอร์มของ Alteryx ได้แก่ Alteryx APA (อัลเทอริกซ์ เอพีเอ) ซึ่งเป็นโซลูชันด้าน Data Analytics ที่กำลังมาแรงในยุค Metaverse เหมาะกับองค์กรขนาดเล็ก หรือ องค์กรที่เพิ่งเริ่มต้นทำ Data Science เทคโนโลยี และ Alteryx Auto Insight คือ การนำข้อมูลเข้าสู่ฐานข้อมูลเชิงลึกภายในหนึ่งแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน เพิ่มมูลค่าให้กับ Work Flow ของ Alteryx ที่มีอยู่และเร่งความเร็วในการทำความเข้าใจสำหรับทุกคนในธุรกิจของคุณ

Alteryx APA Platform ระบบอัตโนมัติของกระบวนการวิเคราะห์


โซลูชันที่ต่อยอดการใช้งานระบบ Business Intelligence หรือ Business Analytics ออกแบบมาให้นักวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Data Analyst และ Data Scientist ทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคมาช่วยในการรวบรวมและเตรียมข้อมูล ทำให้ทุกการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม

จุดเด่นของการใช้ Alteryx APA Platform


1. การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นองค์รวมเดียวกัน (Analytics & Data science) การจัดการข้อมูล คือ สิ่งสำคัญอันดับแรกในการทำ Digital Transformation ขององค์กร ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ลดเวลาในการรวบรวมและเตรียมข้อมูลสำหรับวิเคราะห์เข้ากับผลลัพธ์ในภาพรวม เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในเชิงบวก เครื่องมือ Alteryx จะทำงานด้านกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยระบบอัตโนมัติ แบบ Democratizes ทำให้การเข้าถึง Data Analytic, Data Science, Process Optimization, Artificial Intelligence (AI) และ Machine Learning (ML) นั้นง่ายดายและเป็นระบบมากขึ้น และไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะเฉพาะทางจากบุคคลภายในองค์กรอีกต่อไป

2. การจัดการกระบวนการทางธุรกิจเป็นไปอย่างอัตโนมัติ (Business Processes) แพลตฟอร์ม Alteryx APA ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน โดยวิเคราะห์กระบวนการทำงานได้อย่างอัตโนมัติและต่อเนื่อง ช่วยปรับปรุงกระบวนการที่ต้องใช้ข้อมูลมากๆ และขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก อีกทั้งยังช่วยลดการวิเคราะห์ที่ซ้ำซ้อนได้อย่างชาญฉลาด โดยเฉพาะงานที่ใช้ทักษะความรู้เฉพาะทาง เช่น การเข้ารหัส หรือการวิเคราะห์ข้อมูลที่ผ่านมา โดยให้ไม่ยุ่งยากสำหรับคนทำงาน รวมถึงยังสามารถส่งข้อมูลเชิงลึกโดยตรงผ่านแอปพลิเคชั่นได้ตามความต้องการของผู้ที่เกี่ยวข้อง (Stakeholders) อย่างครอบคลุม

3. การเพิ่มทักษะ/อัพสกิล และสร้างศักยภาพของคนทำงาน

ด้วย Alteryx APA เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นคนเป็นศูนย์กลาง และเป็น Self Service จึงช่วยให้เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ข้อมูล โดยทุกคนในองค์กรได้รับการพัฒนาทักษะด้านการวิเคราะห์ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสามารถเติบโตในสายอาชีพได้

Alteryx Auto Insight Platform โซลูชันด้านการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร


เป็นโซลูชันการวิเคราะห์แบบคลาวด์เนทีฟ (cloud native) แพลตฟอร์มที่เป็นมากกว่าเครื่องมือแสดงภาพ (visualization tool) ทำให้กระบวนการค้นหาข้อมูลเชิงลึกเป็นไปโดยอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถตัดสินใจได้ง่ายโดยการใช้ข้อมูลเป็นหลัก การทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึกโดยอัตโนมัติด้วยวิธีนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้มีความมั่นใจในการตัดสินใจ ขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูลที่แม่นยำ ทำให้องค์กรมีเวลาพัฒนาศักยภาพการทำงานด้านอื่นได้อย่างเต็มที่



จุดเด่นของ Alteryx Auto Insight

เป็นแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกอัตโนมัติที่ดีที่สุด แบบ end-to-end เป็นรูปแบบการนำเสนอ    โซลูชัน Software as a Service (SaaS) ในระบบคลาวด์ ซึ่งการตั้งค่าสามารถทำได้ง่าย โดยเชื่อมต่อข้อมูลของคุณและรับข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญในไม่กี่นาที โดยไม่จำเป็นต้องสร้างเวิร์กโฟลว์ใหม่ และสามารถทำงานร่วมกับ Designer Desktop, Server และ Cloud ทำให้ได้ข้อมูลที่เชิงลึกยิ่งขึ้น โดยใช้เวลาการวิเคราะห์น้อยที่สุด จึงทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและแม่นยำด้วยข้อมูลที่มี และทำให้สามารถตรวจสอบความผิดพลาดหากเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว

“ในการเลือกเครื่องมือวิเคราะห์สำหรับองค์กรนั้น ควรได้รับคำแนะนำหรือคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุด ด้วยประสบการณ์ของ STelligence ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Science และเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Alteryx APA อันดับ TOP 3 ของประเทศไทย องค์กรต่างๆจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับคำปรึกษาและการบริการในการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลแบบมืออาชีพจากSTelligence ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะนำพาองค์กรลูกค้าไปสู่เป้าหมาย สามารถแข่งขันในตลาดด้วยการมีข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าองค์กรจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม” ดร. สันติสุข กล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับแพลทฟอร์ม Alteryx APA และ Alteryx Auto Insights สามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมได้ทาง Website : Stelligence และ Facebook page :STelligence

และสามารถเข้าชมบรรยายเรื่อง Alteryx Auto insight ในงาน TTT virtual summit : AI & Data for Enterprises ในหัวข้อ Empower Business analytics with AI powered Auto Insights. ย้อนหลังได้ที่ YouTube STelligence หรือ Link: https://youtu.be/svGqTvsyIig