16 ก.ย. 2565 298 0

OPPO ฉลองครบรอบ 18 ปี สร้างสรรค์อนาคตการอยู่อาศัยอัจฉริยะด้วย Inspiration Ahead

OPPO ฉลองครบรอบ 18 ปี สร้างสรรค์อนาคตการอยู่อาศัยอัจฉริยะด้วย Inspiration Ahead
  • เนื่องในโอกาสครบรอบ 18 ปี OPPO จะเปิดตัว OPPO Global Community และ OPPO Inspiring Service Week เชื่อมความสัมพันธ์กับฐานผู้ใช้ทั่วโลก 
  • OPPO จะปล่อยซีรีส์สารคดีที่เล่าเรื่องราวของพนักงาน OPPO พร้อมแรงบันดาลใจเบื้องหลังการทำงาน
  • OPPO จะยังคงสานต่อการลงทุนด้านความยั่งยืน ความคิดริเริ่มในการพัฒนา พร้อมพยายามนำประโยชน์จากเทคโนโลยีมาสู่ผู้คนมากขึ้น

OPPO บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกเตรียมฉลองครบรอบ 18 ปีในวันที่ 17 กันยายนนี้ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2004 OPPO ยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีที่เน้นผู้ใช้เป็นหัวใจสำคัญ พร้อมผลักดันขอบเขตของนวัตกรรมเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง จากจุดเริ่มต้นในฐานะบริษัทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ OPPO ได้พัฒนาเป็นบริษัทเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบที่มอบการบริการที่ผสานรวมด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์และโซลูชั่นการบริการเข้าด้วยกัน พร้อมเป็นผู้นำในการพัฒนาอุปกรณ์และบริการอัจฉริยะในตลาดทั่วโลก 


ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์คุณภาพเครื่องเล่นเสียงและฟีเจอร์โฟนในยุคแรกๆ การนำเสนอเทคโนโลยี Flash Charge และสมาร์ตโฟนในรูปแบบใหม่ หรือการพัฒนานวัตกรรมล้ำสมัยอย่าง MariSilicon X NPU OPPO พยายามมองหา Inspiration Ahead ที่จะยกระดับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นผ่านนวัตกรรมมาโดยตลอด

ปัจจุบันนี้ OPPO เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก โดยให้บริการลูกค้าในกว่า 60 ประเทศและภูมิภาคในยุโรป เอเชียแปซิฟิก ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา และยังมีพันธมิตรทางกลยุทธ์กับผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมกว่า 80 รายทั่วโลก

เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 18 ปี OPPO ได้เปิดตัวบริการและกิจกรรมทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ใหม่เพื่อพัฒนาการเชื่อมต่อและประสบการณ์การใช้งานแก่ผู้ใช้

OPPO Global Community

OPPO Global Community (community.oppo.com) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กันยายนนี้ โดย Community นี้สร้างขึ้นเพื่อมอบ ecosystem ที่ครอบคลุมและเปิดกว้างแก่ผู้ใช้ OPPO ทุกคนในการมีส่วนร่วม โต้ตอบ และแบ่งปันซึ่งกันและกันกับ OPPO ในระยะยาว Community จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับโปรแกรมต่างๆ มากมาย ซึ่งรวมถึงโครงการ OPPO Product Ambassadors Program ที่จะมอบโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมล่าสุดของ OPPO ก่อนใคร ฟอรัมเปิด O-Chat ที่ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ OPPO ได้อย่างอิสระ และ OPPO Lifesetter ที่เชิญชวนให้ผู้ใช้แบ่งปันเรื่องราวชีวิตของตนเองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่น


ผ่าน OPPO Global Community ผู้ใช้ OPPO และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีจะสามารถเข้าถึงข้อมูลและการอัปเดตเกี่ยวกับ OPPO และกิจกรรม OPPO ได้อย่างง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น ตลอดจนช่องทางสำหรับการสื่อสารในเชิงลึกกับผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของ OPPO เกี่ยวกับประสบการณ์การใช้งานด้วยข้อมูลเชิงลึก ในด้านสินค้าและบริการของ OPPO Community ยังมอบช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการสื่อสารกับผู้ใช้โดยตรง พร้อมรับข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ และทำความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลกเพิ่มเติม

OPPO Inspiring Service Week

OPPO Service Center มีศูนย์บริการมากกว่า 2,500 แห่งทั่วโลก โดยแต่ละแห่งพร้อมมอบความเชี่ยวชาญระดับคุณภาพและบริการที่เชื่อถือได้แก่ลูกค้า เพื่อให้ผู้ใช้ OPPO ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับประโยชน์จากเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของ OPPO ได้อย่างเต็มที่ และตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 12 ของทุกเดือน OPPO จะมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ OPPO Service Day ที่ศูนย์บริการกว่า 900 แห่งใน 24 ประเทศและภูมิภาค พร้อมข้อเสนออย่างส่วนลดสำหรับบริการซ่อม บริการฆ่าเชื้อ และอื่นๆ อีกมากมาย


ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 17 กันยายนปีนี้ OPPO Service Day จะได้รับการอัปเกรดเป็น OPPO Inspiring Service Week ในศูนย์บริการกว่า 320 แห่งใน 21 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ในระหว่าง OPPO Inspiring Service Week ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมศูนย์บริการของ OPPO จะได้เพลิดเพลินไปกับส่วนลดผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ซ่อมสมาร์ตโฟน รวมถึงต้นทุนแรงงานฟรี ฟิล์มป้องกันฟรี อัปเกรดซอฟต์แวร์ฟรี และบำรุงรักษาฟรี นอกจากนี้ยังขยายเวลาให้บริการของศูนย์และศูนย์ที่ได้รับการคัดเลือกจะมีการเสิร์ฟเครื่องดื่มในแต่ละท้องถิ่นแบบพิเศษสำหรับลูกค้า พร้อมบริการที่สะดวก ครอบคลุม และรอบคอบมากขึ้น

นอกจาก OPPO Global Community และ OPPO Inspiring Service Week แล้ว OPPO ยังได้เปิดตัวซีรีส์สารคดี ที่บอกเล่าเรื่องราวของพนักงานที่เติบโตไปพร้อมกับ OPPO จากมุมมองของตนเองอีกด้วย

สารคดีได้บอกเล่าเรื่องราวของ Saritha Bandaru Principle Engineer of Camera Innovation in OPPO India R&D กล่าวถึงวิธีที่ตนเองใช้ในการเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้ในท้องถิ่นจากวัฒนธรรมและลูกค้าของอินเดีย และนำทีมในการพัฒนาอัลกอริธึมภาพที่ให้ความสวยงามโดยไม่ต้องถอด Bindi ที่ผู้หญิงฮินดูสวมใส่, Li Hong Senior Sound Designer at OPPO พูดถึงการได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของตัวเองในการสร้างฟีเจอร์ Sounds of Cities ใน O-Relax ที่ช่วยให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายผ่านความสวยงามของเสียง, Cheng Sheng Senior Product Manager for Advanced Technology at OPPO Research Institute แบ่งปันรายละเอียดวิธีการสำรวจเทคโนโลยีล้ำสมัยในขณะที่ทำงานในโครงการสุนัขหุ่นยนต์กับทีม และ Dan Amariei Head of Retail for OPPO AED Romania กล่าวถึงวิธีในการนำทีมก้าวผ่านความยากลำบากในช่วงการระบาดครั้งใหญ่ของโรค Covid และประสบความสำเร็จในการนำ OPPO ไปสู่ประเทศโรมาเนีย


แม้จะมีภูมิหลังและต้นกำเนิดที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่พนักงาน OPPO ทุกคนมีเหมือนกันคือความหลงใหลในการค้นหาความต้องการของผู้ใช้และค้นหาวิธีการใหม่ๆ ในการนำเสนอนวัตกรรม ด้วยความเชื่อที่มีร่วมกันใน Brand Proposition ของ OPPO อย่าง “Inspiration Ahead” พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการเผชิญกับความท้าทายทั้งหมดด้วยทัศนคติที่สุขุมและมองโลกในแง่ดี ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพทุกรายละเอียดของผลิตภัณฑ์และบริการของ OPPO อย่างต่อเนื่องเพื่อนำประโยชน์ของเทคโนโลยีมาสู่ผู้ใช้ทั่วโลกมากขึ้น

นอกเหนือจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมตลอด 18 ปีที่ผ่านมา OPPO ยังมีบทบาทสำคัญในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ตามพันธกิจของแบรนด์อย่าง “Technology for mankind, Kindness for the world” OPPO กำลังลงทุนระยะยาวใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พลังเยาวชน ความเท่าเทียมทางดิจิทัล และ สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี:

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม: OPPO มุ่งมั่นที่จะรวมแนวคิดเรื่องความยั่งยืนเข้ากับวงจรผลิตภัณฑ์ทั้งหมด นอกจากการลดการใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์แล้ว OPPO ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอายุการใช้งานและความทนทานของผลิตภัณฑ์อีกด้วย ท่ามกลางความคิดริเริ่มเหล่านี้ Battery Health Engine (BHE) ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเองช่วยให้แบตเตอรี่สมาร์ตโฟนสามารถรักษาความจุเดิมได้มากกว่า 80% หลังจากรอบการชาร์จและการคายประจุถึง 1,600 รอบ ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึงสองเท่า

พลังเยาวชน: OPPO Renovators Emerging Artists Program ได้เปิดตัวมาได้สี่ปีแล้ว เพื่อสนับสนุนให้ครีเอเตอร์รุ่นเยาว์ได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการถึงอนาคตของเทคโนโลยีผ่านงานศิลปะ

ความเท่าเทียมทางดิจิทัล: OPPO เชื่อมั่นในคุณค่าของเทคโนโลยีและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและเข้าถึงกลุ่มผู้สูงอายุได้ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มต่างๆ โดย OPPO เป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่ให้ความสำคัญกับบุคคลผู้มีภาวะการมองเห็นสีบกพร่อง พร้อมนำเสนอฟีเจอร์ Color Vision Enhancement ซึ่งมีโปรไฟล์การแสดงผลมากถึง 766 โปรไฟล์ เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถเพลิดเพลินไปกับหน้าจอสีที่แม่นยำยิ่งขึ้น

สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี: OPPO Health Lab เปิดตัวโดย OPPO Health Research Kit มาพร้อมชุดเครื่องมือเต็มรูปแบบที่จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสามารถรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการวิจัยด้านสุขภาพที่ง่ายยิ่งขึ้น OPPO ยังใส่ใจในด้านสุขภาพจิตของผู้ใช้ด้วยแอปพลิเคชัน O Relax ซึ่งมาพร้อมชุดเสียงและเกมเพื่อการผ่อนคลายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายในแบบที่สนุกสนานยิ่งขึ้น

เมื่อต้นปีนี้ OPPO ยังได้เปิดตัว OPPO Research Institute Innovation Accelerator เพื่อเพิ่มศักยภาพให้มืออาชีพด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการนำนวัตกรรมมาสู่ชีวิต ในธีม 'Virtuous Innovation' โดยเปิดให้เสนอโครงการที่เกี่ยวข้องในสองหัวข้ออย่าง Accessible Technology และ Digital Health โดยในปีนี้ OPPO ได้รับโครงการ 536 รายการจาก 39 ประเทศและภูมิภาค และโครงการที่ชนะ 10 อันดับแรกได้รับเงินสนับสนุนกว่า 46,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตลอดจนโอกาสสำหรับการลงทุน การสนับสนุนทางเทคโนโลยี การวิจัย ความร่วมมือทางการค้า และการส่งเสริมระดับโลกจาก OPPO และพันธมิตร

มองไปสู่อนาคตด้วย “Inspiration Ahead” OPPO จะยังคงพัฒนาแบรนด์และธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งมอบคุณค่าที่มากขึ้นให้กับทั้งผู้บริโภคและสังคม ในด้านธุรกิจ OPPO จะมุ่งเน้นไปที่สี่ทิศทางหลักในอนาคตอย่างการเรียนรู้อัจฉริยะ ประสิทธิภาพการทำงานอัจฉริยะ ความบันเทิงอัจฉริยะและการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ในขณะที่ยังคงพัฒนานวัตกรรมที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และสร้างชีวิตที่มีความอัจฉริยะยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก ในขณะเดียวกัน OPPO จะยังคงลงทุนในการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ใช้ทั่วโลกด้วยความมั่นใจและการมองโลกในแง่ดีที่มากขึ้นพร้อมทำงานเพื่อสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน