15 ก.ย. 2565 421 0

Zoho ชูเรื่อง Digital transformation พร้อมฉลองการขยายตัวของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงาน Zoholics APAC 2565

Zoho ชูเรื่อง Digital transformation พร้อมฉลองการขยายตัวของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงาน Zoholics APAC 2565

ปัจจุบัน Zoho มีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านรายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลกและมีอัตราการเติบโต 38% ต่อปี นอกจากนี้ ยังได้เปิดสำนักงานเพิ่มอีก 59 แห่งทั่วโลก ภายใต้หลักการของบริษัทที่ชื่อว่า Transnational Localism Initiative

Zoho Corporation ได้จัดงาน Zoholics ซึ่งเป็นงานประชุมรวมผู้ใช้งาน ที่ได้จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ (6 กันยายน 2565) และกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ (9 กันยายน 2565) ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมสำหรับผู้ใช้งานในสถานที่จริงครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) หลังจากห่างหายไปนานถึงสามปี โดยงาน Zoholics APAC ในทั้งสองประเทศนั้นได้มีลูกค้าและพาร์ทเนอร์เข้าร่วมมากกว่า 300 ราย เพื่อรับฟังรายละเอียดของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ รวมถึงการอภิปรายแบบกลุ่ม และร่วมพูดคุยในช่วงเวลาให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว ไฮไลท์ที่สำคัญของงานคือการร่วมอภิปรายของกลุ่มตัวแทนลูกค้าของ Zoho ทั้งในสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำโซลูชันของ Zoho มาประยุกต์ใช้เพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และพูดคุยถึงเส้นทางสู่ความสำเร็จของพวกเขา

Zoho มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันที่มีความยืดหยุ่นและรองรับทุกกลุ่มธุรกิจได้ ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของ Zoho ขยายตัวทั่วโลกแม้เผชิญกับภาวะความผันผวนทางธุรกิจ โดย Zoho ประกาศว่าบริษัทมีอัตราการเติบโตสูงถึง 38% ในปี 2565 และมีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก นอกจากนี้ Zoho ยังได้เปิดสำนักงานย่อย (Hub-and-Spoke) แห่งใหม่ถึง 59 แห่งในพื้นที่ห่างไกลและตามเมืองเล็กๆ ในช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา เพื่อขยายสู่ตลาดใหม่และเดินหน้าสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น


Zoho ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC)

สิงคโปร์ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในตลาดเอเชียแปซิฟิก และเป็นประเทศชั้นนำในการประยุกต์ใช้ดิจิทัลในระดับภูมิภาค และ Zoho ได้รับการสนับสนุนและยอมรับจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจในฐานะหุ้นส่วนการเติบโตที่สำคัญของกลุ่มธุรกิจในด้าน Digitalisation

ในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงในภูมิภาคนี้ยังได้ใช้โซลูชันของ Zoho ในช่วงสองปีที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งจำนวนพนักงานของ Zoho ในสำนักงานใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 300% นับตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา และกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จุดเด่นที่น่าสนใจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีดังต่อไปนี้

● ลูกค้าที่ใช้บริการ Zoho ในแผนการใช้งานแบบชำระเงินมีมากกว่า 25,000 ราย และลูกค้าหลายแสนรายใช้บริการแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

● รายได้เติบโตขึ้นถึง 37% ต่อปี

ความหลากหลายของนวัตกรรมและ R&D

แนวคิดการลงทุนและนวัตกรรมของ Zoho มีรากฐานมาจากการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพซึ่งรวมไว้อยู่ในที่เดียว โดยให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่แตกต่างกันในแต่ละองค์กร โดยพนักงานของบริษัทมากกว่า 60% ทุ่มเทพัฒนางานวิศวกรรม ทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และการสร้างแอปพลิเคชันสามารถเติมเต็มและใช้งานร่วมกับแอปพลิชันอื่นๆ ได้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ Zoho ได้พัฒนาแอปพลิเคชันมากกว่า 55 แอปพลิเคชัน เพิ่มขึ้นจาก 40 แอปพลิเคชันเมื่อสองปีก่อน และแม้ว่าจะมีการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ๆ ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา แต่เราก็ไม่ได้เพิ่มราคาแต่อย่างใด เรายังคงราคาเดิมอย่างสมเหตุสมผล และนำเสนอผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นทั้งแบบไม่มีค่าใช้จ่ายและมีค่าใช้จ่ายเช่นเดิม พร้อมทั้งนำเสนอซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันของธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดกลางอีกด้วย

แนวคิดด้านการเติบโตของ Zoho: Transnational Localism

Zoho ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยใช้หลักการ Transnational Localism หรือบรรษัทข้ามชาติที่ปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่นซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อต้นปี 2563 เพื่อสร้างชุมชนและเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้พึ่งพาตนเองได้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แนวคิดริเริ่มดังกล่าวได้เติบโตขึ้นโดยได้มีการเปิดสำนักงานใหม่ทั่วโลก การจ้างงานในท้องถิ่น การสร้างความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นและหน่วยงานของรัฐ เพื่อลดอุปสรรคในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกลุ่มธุรกิจ หลักสูตรการเพิ่มทักษะร่วมกับสถาบันการศึกษา การแปลเป็นภาษาท้องถิ่น รวมถึงการใช้ภาษาต่างๆ เช่น ภาษาอาหรับ เป็นต้น และการตั้งราคาให้เหมาะสมกับท้องถิ่นในหลายประเทศ ซึ่งสำนักงานทั้งหมดที่ก่อตั้งขึ้นเป็นความพยายามในการประยุกต์ใช้หลักการ Transnational Localism ของ Zoho และรูปแบบสำนักงาน Hub-and-Spoke โดยมีสำนักงานขนาดใหญ่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางเพื่อดูแลสำนักงานขนาดเล็กหลายสิบแห่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบทและเมืองต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งการขยายฐานการปฏิบัติงานแบบนี้ได้เอื้อให้พนักงานใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเกิดเมืองนอนและสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนท้องถิ่น โดยที่สามารถทำงานในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกไปพร้อมกันได้

นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาการเข้าถึงทั้งซอฟต์แวร์และการช่วยเหลือจาก Zoho ที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่น ขับเคลื่อนโดยสำนักงานแบบ Hub-and-Spoke ถึง 59 แห่งที่เปิดดำเนินการในช่วงสองปีที่ผ่านมา และได้ขยายฐานการปฏิบัติเชิงรุกไปยังภูมิภาคและตลาดใหม่ๆ เช่น แคนาดา ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีแผนการที่จะเพิ่มสำนักงานขนาดเล็กแห่งใหม่ถึง 100 แห่งในเขตชนบททั่วอินเดียในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

Zoho เติบโตในภูมิภาคได้อย่างรวดเร็ว โดยมีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้น 300% นอกเหนือจากประเทศอินเดีย นับตั้งแต่ต้นปี 2563 นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าที่จะจ้างพนักงานอย่างน้อยอีก 2,000 คนในด้านวิศวกรรม เทคโนโลยี และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ วิศวกรประเมินคุณภาพ นักพัฒนาเว็บ นักออกแบบ นักการตลาดผลิตภัณฑ์ นักเขียน วิศวกรสนับสนุนด้านเทคนิค และผู้บริหารฝ่ายขายทั่วโลกภายในปีหน้าอีกด้วย