10 ก.ย. 2565 798 0

ยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวงาน เวิล์ด ฟินเทค เฟสติวัล 2022 ในฐานะพันธมิตรหลักเพียงรายเดียว

ยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวงาน เวิล์ด ฟินเทค เฟสติวัล 2022 ในฐานะพันธมิตรหลักเพียงรายเดียว

(จากซ้ายไปขวา) คุณอองโจโม ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท 2C2P คุณปิยพร รัตน์ประสาทพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย คุณ ซปเนนดู โมฮันตี ประธานเจ้าหน้าที่ด้านฟินเทค ธนาคารกลางสิงคโปร์ คุณนรีรัตน์ สันธยาติ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  และคุณ ชลวัส เรืองปรีชาเวช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลินตันอินเตอร์เทรด จำกัดร่วมงานเวิล์ด ฟินเทค เฟสติวัล 2022 ประเทศไทย จัดขึ้น ณ ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ร่วมกับธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore : MAS) เปิดตัวงานเวิล์ด ฟินเทค เฟสติวัล 2022 (WFF 2022) โดยงานนี้จัดขึ้นด้วยกระแสความต้องการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและความยั่งยืนของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่เพิ่มขึ้น พร้อมประชาสัมพันธ์งานสิงคโปร์ ฟินเทค เฟสติวัล (Singapore FinTech Festival: SFF) งานฟินเทคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 4 พฤศจิกายน 2565 ณ ประเทศสิงคโปร์

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย พันธมิตรหลักเพียงรายเดียวในงานนี้ ได้นำทุกภาคส่วนที่อยู่ในระบบินิเวศฟินเทค ระดับภูมิภาคมารวมกันที่งาน โดยมีองค์กรภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี บริษัทเทคโนโลยีราว 70 รายร่วมงาน นอกเหนือจากการนำเสนอความคืบหน้าล่าสุดจากงานสิงคโปร์ ฟินเทค และความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อกำหนดอนาคตทางการเงินด้วยเทคโนโลยีแล้ว ในงานครั้งนี้ยังมีการแบ่งปันความสำเร็จของธุรกิจเอสเอ็มอีไทย ข้อมูลธุรกิจเชิงลึก และโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้มีโอกาสแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและเรียนรู้จากผู้นำในอุตสาหกรรมถึงบทบาทและความสัมพันธ์ของการปรับธุรกิจสู่ดิจิทัลและความยั่งยืนทางธุรกิจ ซึ่งเป็นสองสิ่งที่ช่วยให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในท่ามกลางสภาวการณ์การตลาดที่ผันผวน

ปิยพร รัตน์ประสาทพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย  กล่าวว่า “บริษัทที่มีการลงทุนด้านความยั่งยืน ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถปรับตัวยืดหยุ่นต่อสถานการณ์ที่ดีขึ้น ผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และความสำเร็จในธุรกิจ ในขณะเดียวกัน การปรับธุรกิจสู่ดิจิทัลได้ช่วยให้เอสเอ็มอีขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น  ดังนั้น งาน WFF 2022 จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ประกอบการรายย่อยจะได้รับข้อมูลเชิงลึก เพื่อเร่งผลักดันให้ธุรกิจไปสู่การเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและความยั่งยืน

คุณซปเนนดู โมฮันตี ประธานเจ้าหน้าที่ด้านฟินเทค ธนาคารกลางสิงคโปร์ และประธานกรรมการของ Elevandi กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกที่ให้ความรู้เกี่ยวกับฟินเทค งาน SFF 2022 จะเชิญผู้เชี่ยวชาญชั้นนำมาแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมเพื่อสร้างโมเดลธุรกิจให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและบริหารจัดการให้ธุรกิจยืนหยัดได้ในท่ามกลางวิกฤต โดยภายในงานปีนี้ ได้เพิ่มช่วงการสัมมนาถาม-ตอบอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภาครัฐและเอกชนได้อภิปรายเชิงลึกร่วมกัน ซึ่งการได้กลับมาพบกันอีกครั้งในงาน SFF นี้ จะช่วยกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในกลุ่มธุรกิจฟินเทค มีความเข้มแข็งและมุ่งมั่น แม้จะมีอุปสรรครออยู่ในอนาคตก็ตาม”

งานสิงคโปร์ ฟินเทค เฟสติวัล (SFF 2022) จัดขึ้นในธีม “สร้างโมเดลธุรกิจให้ยืนหยัดได้ท่ามกลางความผันผวนและการเปลี่ยนแปลง”  โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน 2565  เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่กำลังประสบปัญหาอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น และต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทฟินเทค หลายแห่งจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้ธุรกิจฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วและและดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ทั้ง ผู้นำรัฐบาล หน่วยงานกำกับดูแล ผู้นำด้านบริการทางการเงิน ผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้นำด้านเทคโนโลยี จะทบทวนและประเมินปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง และพิจารณา 3 คำถามสำคัญ ได้แก่ การดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ และการสร้างการมีส่วนร่วม

คำบรรยายใต้ภาพ



สาธิต บุญโฉลก ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ฉายภาพผลสำรวจกลยุทธ์ธุรกิจเอสเอ็มอีที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการปรับธุรกิจสู่ดิจิทัลและความยั่งยืนภายในงาน WFF2022 


สาธิต บุญโฉลก ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ชลวัส เรืองปรีชาเวช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลินตันอินเตอร์เทรด จำกัด นรีรัตน์ สันธยาติ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซปเนนดู โมฮันตี ประธานเจ้าหน้าที่ด้านฟินเทค ธนาคารกลางสิงคโปร์ และ อองโจโม ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท 2C2P ร่วมเสวนาในหัวข้อ A Spotlight on SMEs: Business Strategies, Digitalisation & Sustainability ณ งาน WFF 2022 จัดขึ้นที่ ยูโอบี พลาซา กรุงเทพ