9 ก.ย. 2565 328 0

ททท. บุกตลาด Softpower ร่วมงาน Venice International Film Festivals ครั้งที่ 79

ททท. บุกตลาด Softpower ร่วมงาน Venice International Film Festivals ครั้งที่ 79

ททท. บุกตลาด Softpower ร่วมงาน Venice International Film Festivals ครั้งที่ 79 ณ เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ในงานสัมมนา ได้รับการชื่นชมและขานรับแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ถ่ายทำใหม่ๆ ของเมืองไทย ภายใต้การนำเสนอ Thailand 365 All Year Round และ เปิดมิติของ Amazing New Chapters ทั้ง 5 ภาคทั่วไทย และยังถือเป็นโอกาสการเชื่ออมความสัมพันธ์ทางการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ผ่าน Softpower ของไทย อิตาลี ได้เป็นอย่างดี




ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
ได้รับเกียรติเชิญบรรยาย “Focus Thailand” ณ Italian Pavilion โดยได้เชิญชวนผู้สร้าง ผู้ถ่ายทำและนักลงทุนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่ร่วมงาน Venice International Film Festival 2022 ให้เดินทางถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย ซึ่งมีความโดดเด่นในด้าน Location ที่มีศักยภาพและมีความแตกต่างใน 5 ภูมิภาคของไทย รวมถึง ได้ฉายหนัง Amazing New Chapters ทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยได้ให้ข้อมูลถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศไทย ทั้งด้านบุคลากร อุปกรณ์ และต้นทุนการผลิตซึ่งมีศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงมาตรการด้านภาษีสำหรับคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศ ซึ่งล้วนจูงใจให้ผู้เข้ารับฟังการบรรยายกว่า 110 คน เกิดความสนใจในศักยภาพของประเทศไทยในฐานะ “Filming Destination



ภายในงานดังกล่าว มร.ลอเรนโซ่ กาลานติ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ได้บรรยายถึงความร่วมมือระหว่างประเทศอิตาลีกับประเทศไทย ในการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมของประเทศไทยในรัชสมัยของรัชกาลที่ 5 สืบเนื่องถึงรัชกาลที่ 6 ที่ทรงมอบหมายให้วิศวกรและช่างชาวอิตาลีก่อสร้างอาคารที่สวยงามในกรุงเทพฯ โดยการฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Me and the Magic Door” ซึ่งเป็นสารคดี Documentdrama ที่สวยงามและสร้างความประทับใจในความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ และจะเป็นประโยชน์ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของ ททท ต่อไป


การเจาะตลาดส่งเสริมให้เกิดการเดินทางเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยนั้น เป็นหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายที่ ททท. ให้ความสำคัญ โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีกองถ่ายทำภาพยนตร์กว่า 176 เดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทย ซึ่ง Mr. Nicholas Simon – Executive Producer บริษัท Indochina Productions ซึ่งร่วมบรรยายภายในงานก็ได้ร่วมยืนยันถึงศักยภาพการถ่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้เกิดความเชื่อมั่นในการเดินทางมายังประเทศไทยในอนาคต

#AmazingThailand

#AmazingNewChapters

#VeniceInternationalFilmFestival2022

#MeandtheMegicDoor

#Thailand365

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม