8 ก.ย. 2565 1,172 12

สรุปผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Apple : Far out เปิดตัว iPhone 14, AirPods Pro 2 และ Apple Watch Ultra

สรุปผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน Apple : Far out เปิดตัว iPhone 14, AirPods Pro 2 และ Apple Watch Ultra

ทาง ADSLThailand ได้ติดตามงานเปิดตัว Apple ‘Far out’ โดยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เริ่มจาก Apple Watches รุ่นใหม่ ไปจนถึง iPhone 14 series ที่ทุกคนรอคอย โดยจัดที่ Steve Jobs Theater 

จากข่าวลือว่าจะเปิดตัว iPhone 14 ทั้งหมด 4 รุ่น โดยไม่มีรุ่น mini อีกต่อไป ก็ตรงตามข่าวลือเป๊ะๆ พร้อมเปิดตัว Apple Watch 3 รุ่นใหม่ พร้อมรุ่น ‘Ultra’ รวมไปถึงการเปิดตัว AirPods Pro 2 บอกเลยว่าทุกอย่าง "ดีกว่าเดิม"


เริ่มงาน เปิดตัว Apple Watch Series 8 ทนทานกว่ารุ่นก่อน มาพร้อมเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิและวัดรอบเดือนสุภาพสตรี โดย Apple Watch 8 มาพร้อมฟีเจอร์ Crash Detection ตรวจจับรถเกิดอุบัติเหตุ แจ้งเหตุได้อัตโนมัติ โดย Crash Detection จะแชร์ตำแหน่งสถานีตั้ง และแจ้งเตือนไปยังบุคคลที่กำหนดได้


นอกจากนี้ยังแก้ปัญหาแบตหมดเร็วด้วย low power mode ทำให้ใช้นาฬิกาได้นานขึ้นถึง 36 ชั่วโมง โดยรุ่นเก่าจะใช้งานได้ด้วย เริ่มต้น Series 4 รันบน watchOS 9 มี 4 สีคือ black, gold, aluminium และ red และสายนาฬิกา stainless steel มี 3 สี


Apple Watch SE นาฬิการะดับ entry-level บน Series 8 จอใหญ่ขึ้น ออกแบบดีไซน์พลาสติกใหม่ มีตัวแจ้งเตือน Heart rate และ Fall detection ขายวันที่ 16 กันยายนนี้ นอกจากนี้ยังมี Dark mode บน Apple Watch Pro


Apple Watch Ultra นาฬิการะดับ high-end ดีไซน์ใหม่ จอใหญ่ขึ้น วัสดุไททาเนียม เหมาะสำหรับนักกีฬาและนักวิ่งมืออาชีพ ขายวันที่ 23 กันยายน รุ่นนี้อึด ถึก ทน ดำน้ำได้

AirPods Pro 2



รุ่นที่ 2 ของ AirPods Pro อัปเดตชิปใหม่ เสียงดีขึ้น รองรับ touch control ปรับระดับเสียงได้ มาพร้อม new low distortion audio driver และ custom amplifier ให้รายละเอียดเสียงใส ชัดเจนขึ้น และ noise cancellation บน AirPods Pro 2 ดีขึ้นกว่าเดิมสองเท่า ขายวันที่ 23 กันยายน


Apple iPhone 14 and 14 Plus

สำหรับ iPhone 14 มีรุ่นหน้าจอ 6.1 นิ้ว บน iPhone 14 และรุ่นหน้าจอ 6.7 นิ้ว บน iPhone 14 Plus หน้าจอ super retina custom OLED display วัสดุ ceramic shield glass และ aluminium เกรดอุตสาหกรรมการบิน มากับ 5 สีใหม่ midnight, starlight, light blue, purple และ red

โดยรวมกล้องหน้าไม่ได้เป็นทรงเม็ดยาตามข่าวลือ แต่กล้องดีขึ้น กล้องหลัก 2MP จับภาพได้ไวขึ้น เซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้นและ pixels ใหญ่ขึ้น กล้อง ultra-wide 12MP เรียกได้ว่าอัปเกรดกล้องหน้า มี autofocus และ wider aperture



สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือมี emergency SOS via Satellite คือหากต้องการขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียม สามารถทำได้ในพื้นที่ที่รองรับ แม้จะไม่มีสัญญาณมือถือ หรือ Wi-Fi เลยก็ตาม ใช้งานได้ฟรีสำหรับผู้ที่ใช้งานใน U.S. และแคนาดา (ไม่รองรับในประเทศไทย)


Apple iPhone 14 Pro and 14 Pro Max

ในขณะที่ iPhone 14 Pro มาพร้อม Dynamic Island แทนติ่ง (notch) กล้องใหม่ 48MP ตัวเครื่องสีใหม่

iPhone 14 Pro หน้าจอ 6.1 นิ้ว และ iPhone 14 Pro Max หน้าจอ 6.7 นิ้ว จอสวยขึ้น สว่างขึ้น คมชัดขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า รองรับ Always-On Display ใช้ชิป Apple A16 ประหยัดพลังงาน จัดการพลังงานหน้าจอดีขึ้น กล้องดีขึ้น มีสีม่วงเข้มเพิ่มเข้ามา ทั้งหมดมี 4 สี คือ space black, silver, gold และ deep purple



เรื่องติ่งมีความมหัศจรรย์ตรงที่ไม่ใช่แค่ติ่งนิ่งๆ ทื่อๆ แต่เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ เรียกว่า “Dynamic Island” ทำฟิลลิ่งเป็นจอที่ 2 ได้ (แบบเล็กๆ)

กล้องรุ่น Pro ความละเอียด 48MP รองรับเซ็นเซอร์แบบ Quad-pixel sensor ขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้น เลนส์ 7 ชิ้น f/1.78 และกล้อง 12MP ultrawide ถ่ายที่แสงน้อยได้ดี กล้อง 12MP telephoto รองรับ 2x zoom

Action mode ช่วยให้ถ่ายวีดีโอได้นิ่งคล้ายกับใช้ไม้กันสั่น เน้นกิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหวเยอะๆ เช่น เล่นกีฬา หรือวิ่งตามถ่ายได้

ราคา iPhone 14

iPhone 14 (จอ 6.1 นิ้ว) เริ่มต้น 32,900 บาท

iPhone 14 Plus (จอ 6.7 นิ้ว) เริ่มต้น 37,900 บาท

สั่งซื้อล่วงหน้า 9 ก.ย. เริ่มตั้งแต่เวลา 19‍.‍00 น.

iPhone 14 เริ่มวางจำหน่าย 16 ก.ย.

iPhone 14 Plus เริ่มวางจำหน่าย 7 ต.ค.

iPhone 14 Pro (จอ 6.1 นิ้ว) เริ่มต้นที่ 41,900 บาท

iPhone 14 Pro Max (จอ 6.7 นิ้ว) เริ่มต้นที่ 44,900 บาท 

สั่งซื้อล่วงหน้า 9 ก.ย. เริ่มตั้งแต่เวลา 19‍.‍00 น.

เริ่มวางจำหน่าย 16 ก.ย.

อ้างอิง https://www.apple.com/th/iphone/