1 ก.ย. 2565 701 0

WeComics ตอกย้ำศักยภาพครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่ โชว์ความสำเร็จ 8 คอมมิคส์สุดหลอนในโรงเรียน ‘School Tales’

WeComics ตอกย้ำศักยภาพครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่ โชว์ความสำเร็จ 8 คอมมิคส์สุดหลอนในโรงเรียน ‘School Tales’

WeComics (วีคอมมิคส์) แอปคอมมูนิตี้สำหรับนักอ่านและนักวาดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของไทย ภายใต้ เทนเซ็นต์ ประเทศไทย โชว์ความสำเร็จ 8 คอมมิคส์สยองขวัญสุดปัง ธีม ‘School Tales’ เรื่องผีสุดหลอนในรั้วโรงเรียน ผลงานคุณภาพของครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่ การันตีด้วยยอดผู้อ่านรวมกว่า 10 ล้านวิว และถูกนำไปต่อยอดเป็นซีรีส์

‘School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า…’ บนแพลตฟอร์มสตรีมมิงวิดีโอชั้นนำ Netflix พร้อมเปิดไลน์อัพคอมมิคส์ ระทึกขวัญที่สายแข็งไม่ควรพลาดตามไปอ่านได้ที่แอปฯ WeComics TH และเว็บไซต์ wecomics.in.th เท่านั้น



กนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่
ายการตลาดและการขาย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
 “ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาอ่านเว็บคอมมิคส์ หรือการ์ตูนออนไลน์กันมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Y และ Gen Z โดยนักอ่านไทยจะชื่นชอบการ์ตูนหลากหลายแนวและเปิดรับการ์ตูนจากครีเอเตอร์ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งจุดนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับครีเอเตอร์ไทยหน้าใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาให้คอการ์ตูนได้อ่านกัน โดย WeComics ในฐานะ แอปคอมมูนิตี้ของนักอ่านและนักวาดการ์ตูนไทย เราจึงเปิดพื้นที่ให้เหล่าครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่ได้มาโชว์ผลงานผ่านการอัปโหลดการ์ตูนลงบนแพลตฟอร์มโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือเข้าร่วมการแข่งขันวาดการ์ตูนต่าง ๆ ของเรา ซึ่งหลากหลายผลงานของครีเอเตอร์ไทยได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนการ์ตูน โดยเฉพาะโปรเจกต์ประกวดวาดการ์ตูนสยองขวัญในรั้วโรงเรียนอย่าง ‘School Tales’ ที่มียอดอ่านถล่มทลาย และยังถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์บน Netflix สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของครีเอเตอร์

ไทนบนแพลตฟอร์ม WeComics

ส่องสถิติความปังของ 
School Tales’ คอมมิคส์แนวสยองขวัญจากฝีมือครีเอเตอร์ไทย ภายใต้ธีมตำนานความหลอนในรั้วโรงเรียน โดยแต่ละตอนได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะ ตอนสุดฮอตที่มียอดอ่านรวมกว่า 10 ล้านวิว อย่าง 7AM 7โมงเช้าอันตราย และ แรงสาปแช่ง’ มียอดผู้อ่านทะลุ 3 ล้านวิว หัวครูวัยวรรณ และ นิทานอีศพ’ มียอดผู้อ่านกว่า 2 ล้านวิว A Walk in School’ มียอดอ่านกว่า ล้านวิว รวมถึง สวย  Lunch’ ‘CURSE: พรต้องสาป ที่มียอดผู้อ่านหลายแสนคน

เหล่าคอการ์ตูนสามารถตามไปอ่าน School Tales ทั้ง ตอน รวมถึงเรื่องหลอนตอนอื่นๆ อีกกว่า 59 เรื่อง ที่ https://wecomics.in.th/comics/collection/45 บนแอปฯ WeComics เท่านั้น



WeComics ยังเปิดไลน์อัพคอมมิคส์ชวนหลอนน่าติดตามจากครีเอเตอร์ชาวไทย เกาหลี และจีน ที่กำลังมาแรงบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น 
ดอกไม้ราตรี’ นิยายแชทสุดฮิตที่มียอดการอ่านมากกว่า 10,000 ล้านจอยบน Joylada เรื่องราวเกี่ยวกับการไขปริศนาการตายของเพื่อนร่วมรุ่นสุดลึกลับ นาทีระทึกการ์ตูนรวมเรื่องสั้นสุดหลอนจากจีนที่รวมเรื่องราวความลึกลับ ความตาย และสัตว์ประหลาด และ สวยอำมหิต การ์ตูนหลอนสุดฮิตจากเกาหลีใต้ เป็นเรื่องราวของหนุ่มนักวาดการ์ตูนที่ชีวิตพลิกผันต้องเจอกับเหตุการณ์ลึกลับมากมาย นอกจากนี้ WeComics ยังมีการ์ตูนออนไลน์แปลไทยลิขสิทธิ์แท้ ที่มีการ์ตูนยอดฮิตจากเกาหลี จีน อินโดนีเซีย และไทย ให้เลือกอ่านรวมกว่า 10,000 เรื่อง ครอบคลุมทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น โรแมนซ์ ดราม่า สืบสวน แอคชัน สยองขวัญ บอยเลิฟ และอบอุ่นหัวใจ


 กระแสตอบรับทั้งยอดผู้อ่านและการถูกหยิบไปสร้างเป็นซีรีส์ของ School Tales ถือเป็นเคสที่สะท้อนความสำเร็จและศักยภาพของครีเอเตอร์ไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังแสดงให้เห็นถึงกระแส Mixed Media ซึ่งเราจะได้เห็นการนำคอนเทนต์บันเทิง ทั้งเว็บคอมมิค ซีรีส์ ภาพยนตร์ หรือเกม ไปต่อยอดเป็นความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ เช่น ซีรีส์จีนแนวอีสปอร์ตของ WeTV ‘เทพยุทธ์เซียนกลอรี่’ (The King’s Avatar) และซีรีส์จีนแนวบอยเลิฟยอดฮิต ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นคอมมิคส์ภาษาไทยบนแอปฯ WeComics เป็นต้น และเชื่อว่าในอนาคต เราจะได้เห็นผลงานของครีเอเตอร์ไทยเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ทั้งในกลุ่มนักอ่านและผู้ผลิตคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ดังนั้น WeComics จะเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนครีเอเตอร์ไทยให้พัฒนาฝีมือและทักษะอย่างต่อเนื่อง นางสาวกนกพร กล่าวเพิ่มเติม