30 ส.ค. 2565 404 0

ยัสปาลเดินหน้ายกระดับวงการแฟชั่นไทย มอบทุนการศึกษา ให้ นศ. แฟชั่นดีไซน์จาก 5 สถาบัน ในโครงการ Jaspal Scholarship Program

ยัสปาลเดินหน้ายกระดับวงการแฟชั่นไทย มอบทุนการศึกษา ให้ นศ. แฟชั่นดีไซน์จาก 5 สถาบัน ในโครงการ Jaspal Scholarship Program

 บริษัท ยัสปาล จำกัด จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาสาขาแฟชั่นดีไซน์ จำนวน 6 คน ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นในโครงการ Jaspal Scholarship Program นอกจากทุนการศึกษาทุนละ 200,000 บาท รวม 1,200,000 บาท แล้ว น้อง ๆ ทุกคนจะได้รับประสบการณ์ตรงในการฝึกงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์มืออาชีพของแบรนด์ดังต่าง ๆ ในบริษัทฯ อย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ผ่านโครงการ “Jaspal Designer Mentorship Programโดยโครงการ Jaspal Scholarship Program นับเป็นโครงการเฟ้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ครั้งแรกของวงการแฟชั่นเมืองไทยที่มอบการสนับสนุนแบบครบวงจร ซึ่งครอบคลุมทั้งทุนการศึกษาในสถาบันที่สังกัดอยู่ ไปจนถึงโอกาสการทำงานกับเหล่านักออกแบบมืออาชีพ เพื่อปูพื้นฐานสู่การสร้างอาชีพการงานที่มั่นคงต่อไปในอนาคต มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่วงการแฟชั่นไทย ผ่านการสนับสนุนดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายนักออกแบบไทยที่เข้มแข็งและขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยให้ก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง

โดยนิสิตนักศึกษาทั้ง
6 คน ผู้ชนะทุนการศึกษาและได้รับโอกาสฝึกงานกับดีไซเนอร์แบรนด์ดังในบริษัทฯ ได้แก่
1. สร้อยธิดา สุดารักษ์ จากวิทยาลัยการออกแบบ สาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ มหาวิทยาลัยรังสิต
2. ณัฐณิชา ธรรมวาริน จากคณะมัณฑนศิลป์ สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยศิลปากร
3. ประภาพร ธิติโสตถิกุล จากคณะมัณฑนศิลป์ สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย มหาวิทยาลัยศิลปากร
4. นนทพัทธ์ สีโสฬสสกุล จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
5. หทัยฉัตร องคสิงห์ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ
6. เสฏฐวุฒิ บุญลาภ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

วิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ
— CEO บริษัท ยัสปาล จำกัด กล่าวในพิธีมอบทุนการศึกษาว่า “ยัสปาล ในฐานะบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมายาวนานถึง 75 ปี เรามุ่งมั่นสร้างแบรนด์แฟชั่นที่เข้ามาเติมเต็มความสุขและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาโดยตลอด ยัสปาล เชื่อมั่นในความคิดสร้างสรรค์ของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมไอเดียที่แตกต่างและสดใหม่ เราจึงเดินหน้าสนับสนุนความสามารถของเหล่ายังก์ดีไซเนอร์ผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงโครงการ Jaspal Scholarship Program ที่เราจัดขึ้นมาครั้งแรกในปีนี้ และเชื่อมั่นว่าโครงการฯ จะมอบทักษะและประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่หาไม่ได้จากห้องเรียน และเชื่อว่าน้อง ๆ จะสามารถนำองค์ความรู้ด้านการออกแบบแฟชั่นที่ยัสปาล ไปต่อยอดสู่เส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ในอนาคต เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนวงการแฟชั่นของไทยให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน



หทัยฉัตร องคสิงห์
นักศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Jaspal Scholarship Program กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจในตัวเองและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้รับคัดเลือกจาก บริษัท ยัสปาล ให้ได้รับทุนการศึกษา รวมถึงโอกาสอันดีจะได้ทำงานร่วมกับพี่ ๆ ดีไซเนอร์ ในบริษัทแฟชั่นชั้นนำที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แล้วก็ดีใจมาก ๆ ที่จะได้มีโอกาสลงสนามการทำงานออกแบบจริงเพื่อเรียนรู้การสร้างแบรนด์ สร้างคอลเลกชันกับเหล่าดีไซเนอร์มืออาชีพของบริษัทต่อไป”



เสฏฐวุฒิ บุญลาภ
นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวขอบคุณบริษัท ยัสปาล จำกัด สำหรับโครงการสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ริเริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยนี้ว่า “ผมต้องขอบคุณยัสปาล ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาแฟชั่นดีไซน์ได้แสดงศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ผมคิดว่าโครงการสนับสนุนแบบนี้ช่วยเปิดโอกาสสู่เส้นทางการเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพของพวกเราได้และอยากให้มีกิจกรรมดี ๆ ในลักษณะนี้ต่อไปอีกทุกปีครับ



เควินทร์ สิงห์สัจจเทศ
Brand Director บริษัท ยัสปาล จำกัด ผู้ริเริ่มโครงการ Jaspal Scholarship Program กล่าวว่า “ผมเห็นถึงความตั้งใจของน้อง ๆ ทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษา ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนมีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพและสร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่ต่อไป โดย Jaspal Scholarship Program ถือเป็นโครงการที่จะเตรียมความพร้อมให้ดีไซเนอร์ดาวรุ่งด้วยหลักสูตรเข้มข้น น้อง ๆ สามารถนำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาผสานกับการทำงานในวงการแฟชั่นจริง ๆ นอกจากทุนการศึกษาแล้ว เรายังมอบโอกาสการทำงานผ่านโครงการ Jaspal Designer Mentorship Program อีก 1 ปีหลังจบการศึกษา ซึ่งจะได้ศึกษางานจากดีไซเนอร์จากแบรนด์ดัง ๆ ในบริษัท ยัสปาล อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วิธีการสร้าง Mood Board ไปจนถึงการพัฒนาคอลเลกชัน ทำให้เข้าใจองค์ประกอบการทำงานในธุรกิจแฟชั่นได้อย่างถ่องแท้ เพื่อสร้างนักออกแบบที่เปี่ยมศักยภาพประดับวงการแฟชั่นเมืองไทยต่อไป