25 ส.ค. 2565 613 0

ดีลอยท์ ประเทศไทย ประกาศรางวัล “Thailand’s Best Managed Companies” เป็นปีที่สอง

ดีลอยท์ ประเทศไทย ประกาศรางวัล “Thailand’s Best Managed Companies” เป็นปีที่สอง

ดีลอยท์ ประเทศไทยจัดงานมอบรางวัล “Thailand’s Best Managed Companies” ปีที่ 2  ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสทอเรีย กรุงเทพ โดยในปีนี้มีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 13 บริษัท  Thailand’s Best Managed Companies เป็นโปรแกรมที่ดีลอยท์จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับบริษัทเอกชนชั้นนำของไทยที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการ และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวงการอุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจของประเทศ



บริษัทผู้ชนะรางวัลในปีนี้ประกอบด้วยบริษัทที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการที่สมัครเข้ามาใหม่เป็นครั้งแรก และบริษัทที่ได้รับรางวัลในปีก่อน ที่สามารถรักษาสถานภาพบริษัทที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการต่อเนื่องในปีนี้

การมอบรางวัล 
Best Managed Companies  เป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยใช้กระบวนการประเมินผลที่น่าเชื่อถือเพื่อประเมินคุณภาพการจัดการของธุรกิจในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านกลยุทธ์ ความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแลและการเงินขององค์กร  ในประเทศไทย การมอบรางวัล Best Managed Companies ของดีลอยท์ เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในปี 2021 โดยกระบวนการประเมินผลเพื่อมอบรางวัลเป็นไปตามแนวทางของการมอบรางวัลระดับสากล ที่ดีลอยท์ได้จัดขึ้นใน 48 ประเทศทั่วโลก เป็นเวลายาวนานกว่า 25 ปี 



สุภ
ศักดิ์ กฤษณามระ กรรมการผู้จัดการ ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การมอบรางวัล Best Managed Companies เป็นโอกาสในการฉลองความสำเร็จให้กับบริษัทเอกชนที่ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น นวัตกรรม และความสามารถในการเป็นบริษัทระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมและได้รับการยอมรับในระดับประเทศและระดับนานาชาติ  บริษัทผู้ชนะ Best Managed Companies ประจำปี 2565 เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในทุกด้านที่กล่าวมา ขอแสดงความยินดีกับบริษัทผู้ชนะทุกบริษัท นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมยินดีกับและสนับสนุนพันธกิจที่พวกเขาที่มีต่อบุคลากร ลูกค้า และชุมชนอย่างต่อเนื่อง



ทวี ทวีแสงสกุลไทย
 Leader ของโปรแกรม Best Managed Companies ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "เราประทับใจที่บริษัทที่เข้าร่วมโปรแกรม เต็มใจที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับจุดเด่น ความท้าทาย และการพัฒนาและโอกาสที่พวกเขาเห็นในอุตสาหกรรมของพวกเขา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเข้าร่วมโครงการนี้จะทําให้บริษัทชั้นนําเหล่านี้เกิดแนวคิดใหม่ๆ และเข้าถึงเครือข่ายใหม่ๆ ที่จะช่วยให้พวกเขาก้าวไปสู่เป้าหมายต่อไปและผลักดันให้พวกเขาประสบความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น"

บริษัทที่เข้าร่วมโปรแกรมและได้รับรางวัล
  ต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวดและดำเนินการอย่างอิสระ ในการประเมินทักษะและแนวทางการบริหารจัดการของแต่ละบริษัท กระบวนการดังกล่าว ประกอบด้วยการวิเคราะห์กลยุทธ์และการดำเนินงานทางธุรกิจ และเปรียบเทียบกับกรอบการประเมินที่ได้มีการใช้กับบริษัทเอกชนที่มีการจัดการที่ดีที่สุดทั่วโลกกว่า 1,200 แห่งมาแล้ว ผู้นำองค์กรสามารถกระบวนการดังกล่าวไปใช้ในการปรับกลยุทธ์และนำข้อมูลเชิงลึกมาช่วยปรับการวางกลยุทธ์ การปฏิบัติการ และวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโตให้กับธุรกิจของตน

บริษัทผู้ชนะรางวัล 
Best Managed Companies จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมโปรแกรมทุกปีเพื่อสร้างความท้าทายให้กับองค์กรและมุ่งพัฒนาให้องค์กรเติบโตเพื่อรักษาสถานะการเป็น Best Managed Companies อย่างต่อเนื่อง บริษัทผู้ชนะจะเข้าร่วมพบปะกับบริษัทผู้ชนะอื่นๆ ที่ได้รับรางวัล Best Managed Companies  ซึ่งจะช่วยยกระดับ เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของพวกเขา และเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ชนะรางวัล Best Managed Companies ยังจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานสัมมนาระดับภูมิภาคและงานเครือข่ายประจำปีอีกด้วย

ถนอมวงศ์ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการ บริษัท เบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า จำกัด
  กล่าวว่า เบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) มีความยินดีและขอบคุณสำหรับรางวัลนี้ ในกระบวนการทำงานที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพอย่างจริงจัง รวมถึงการมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นมืออาชีพ เบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าได้ใช้จุดแข็งดังกล่าว ร่วมกับศักยภาพของเบทาโกรในการเป็นกลุ่มธุรกิจอาหารและเกษตรอุตสาหกรรมครบวงจร รางวัลนี้จึงเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ช่วยสนับสนุนให้เราส่งมอบเวชภัณฑ์ และสารเสริมสำหรับสัตว์ที่มีคุณภาพมากกว่า ด้วยมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

เสถียร สเถียรธรรมะ ประธานกรรมการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การได้รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2022 ที่ได้รับการยอมรับระดับโลกจาก ดีลอยท์” เป็นปีที่ ติดต่อกัน สะท้อนถึงความตั้งใจของพวกเราทุกคนในการทำงานภายใต้วิสัยทัศน์ World Class Product, World Class Brand และตอกย้ำถึงการเป็นองค์กรระดับแถวหน้าของประเทศไทย ที่วันนี้ยกระดับก้าวไปโลดแล่นอยู่ในเวทีระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

นฤชล อธิธนบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี. เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด
  กล่าวว่า รางวัลนี้มีความหมายกับดิฉันมาก เพราะมันเป็นตัวสะท้อนความสำเร็จว่า แนวทางของซีเจนั้นเน้นสร้างองค์ความรู้ในแบบฉบับของตนเอง และเชื่อในพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถพาซีเจ มอร์เติบโตไปในทิศทางที่ถูกต้องอย่างแท้จริง

จรัสภล
 รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ส.ขอนแก่น รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Thailand's Best Managed Companies  รางวัลตอกย้ำความมั่นใจในความเป็นมืออาชีพในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมการผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพื้นเมืองไทย ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ รางวัลนี้มาจากความทุ่มเทของทีมงานทุกคน ที่มุ่งมั่นร่วมสร้างสรรค์อนาคตอาหารไทยที่ดีขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรักอาหารไทยทั่วโลก” นายจรัสภล รุจิราโสภณ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจต่างประเทศ

วิโรจน์ ทานัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฌอร่า จำกัด (มหาชน)
 กล่าวว่า “จากที่ได้รับรางวัล Best Managed Companies มาในปีที่แล้วทางเฌอร่าได้นำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงและพัฒนาการจัดการองค์กรให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้การได้รับรางวัลในปีที่สองเป็นการตอกย้ำถึงการจัดการและการบริหารองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ และรางวัลนี้จะช่วยเสริมกำลังใจและผลักดันให้ทีมร่วมมือทำงานอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ตะวัน เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
 ขอขอบคุณสำหรับรางวัลในครั้งนี้  พวกเราที่อักษรฯรู้สึกยินดีและซาบซึ้งกับรางวัลอันทรงเกียรติยศนี้ เราได้เรียนรู้มากมายจากกระบวนการคัดเลือก การประชุมร่วมกันทางดีลอยท์ทำให้เรามีโอกาสได้คิดและส่องกระจกมองตัวเองอย่างลึกซึ้ง  รางวัลนี้เป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้เรามุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาองค์กรของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

ชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
 กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา รู้สึกยินดีที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากดีลอยท์ ในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้ชนะรางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2022 และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้นำที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมของตนทั้งในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ ‘Imagining better futures for all’ โดยการได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ตอกย้ำถึงคุณค่าและบทบาทของเราในการเป็น Center of Life ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้คน รวมไปถึงสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่โครงการต่างๆ ของเราไปตั้งอยู่ทั่วประเทศ 

เราเชื่อว่า เซ็นทรัลพัฒนาเป็น 
นักพัฒนา รายแรกและรายเดียวที่พัฒนาโครงการต่างๆ ได้ครบถ้วนและดีที่สุด ในรูปแบบ Retail-Led Mixed-Use Development ที่ประกอบด้วย ศูนย์การค้าโครงการที่อยู่อาศัยโรงแรม และอาคารออฟฟิศ โดยมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน เพื่อช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยในทุกๆ ด้าน ดังเช่นที่เซ็นทรัลพัฒนาได้ทำมาตลอดกว่า 40 ปี เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ความมุ่งมั่นและทุ่มเทของบริษัทฯ ได้รับการยอมรับตามมาตรฐานรางวัล Best Managed Companies และภูมิใจที่ได้พาประเทศไทยไปสู่เวทีระดับภูมิภาค

สลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด
 กล่าวว่า “Best Managed Companies applicant lab เป็นโปรแกรมที่ดีที่ช่วยให้บริษัทเห็นถึงจุดแข็ง จุดอ่อน และที่สำคัญทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโต บริษัทรู้สึกขอบคุณทีม Deloitte ทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่ได้เตรียมโปรแกรมนี้มาเป็นอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพ  ซีพี-เมจิเชื่อว่ารางวัลนี้จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับทั้งบริษัทและแบรนด์สินค้าอย่างแน่นอน

ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ 
JWD กล่าวว่า “โครงการ Best Managed Companies และการทำ LAB เปรียบเสมือนกระจกสะท้อนสุขภาพกระบวนการจัดการขององค์กรได้ครบทุกมิติ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากเนื่องจากใช้เกณฑ์มาตรฐานสากลในการเปรียบเทียบ ผมรับรางวัลนี้ในนามของพนักงานและผู้บริหารทุกท่านด้วยความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าแนวทางการจัดการดังกล่าวสามารถสร้างองค์กรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
 กล่าววว่า “MQDC รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล “Best Managed” จากดีลอยท์ องค์กรที่ปรึกษาทางธุรกิจระดับโลก โดย MQDC และ DTGO บริษัทแม่มีความเชื่อว่าความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืนเกิดจากการทำงานอย่างมีจริยธรรมและมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี รางวัลนี้คือก้าวที่สำคัญของทีมงานทุกคนที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานภายใต้พันธกิจ “For All Well-Being” เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกสิ่งบนโลกต่อไป

แดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ 
NRF กล่าวว่า หัวใจของการจัดการเป็นเรื่องของความเป็นผู้นำและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ผลกระทบระยะยาวจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะเปลี่ยนวิธีการผลิต การจัดซื้อและการบริโภคอาหารไปตลอดกาล เป้าหมายทางธุรกิจของผมคือการเตรียมบริษัทของเราให้พร้อมและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในฐานะผู้นำด้านอุตสาหกรรม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า ธุรกิจสามารถเป็นแรงผลักดันที่ดีเช่นเดียวกับผลประกอบการที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

อดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ รองประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)
 กล่าวว่า รางวัลนี้ ไม่ได้เป็นเพียงเป็นความภาคภูมิใจของชาวเซ็ปเป้เท่านั้น แต่เป็นความภาคภูมิใจในฐานะองค์กรไทย ในการเป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลก เราจะมุ่งมั่นต่อไป เพื่อสร้างให้ Sappe เติบโตอย่างยั่งยืน และทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้นผ่านจิตวิญญานที่สร้างสรรค์ของเรา

จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน
) กล่าวว่า การได้รับรางวัลจากดีลอยท์ ให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการจัดการยอดเยี่ยมของปีนี้ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ ของเราว่า ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งและมั่นคง พร้อมด้วยทีมผู้บริหารหัวก้าวหน้า และมีวิสัยทัศน์องค์กรที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความยั่งยืน หนึ่งในภารกิจหลักของเราคือ การช่วยบ่มเพาะบุคลากรรุ่นใหม่ ที่จะช่วยดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และประเทศไทยให้สามารถก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยมุมมองที่เป็นบวกและมั่นใจในอนาคตของเรา

คณะกรรมการตัดสินอิสระ ประกอบด้วยตัวแทนจากภาคธุรกิจและสถาบันการศึกษา ทำหน้าที่ตัดสินผู้ชนะตามแนวทางปฏิบัติชั้นนำของ 
Best Managed Companies คณะกรรมการที่ร่วมตัดสินในปีนี้ ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร. กฤตินี ณัฎฐวุฒิสิทธิ์ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดรุษกร วิสุทธิสิน ผู้ช่วยเลขาธิการ สมาคมธนาคารไทย ธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร BrandAge

หมายเหตุ
 แม้ว่าผู้ชนะจะเป็นบริษัทจดทะเบียน แต่มีการใช้คำว่า 'บริษัทเอกชนณ ที่นี้ เนื่องจากหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทยังคงเป็นของเอกชนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ตามวิธีคัดกรองคุณสมบัติของบริษัทที่เข้าร่วมโปรแกรม Best Managed Companies ของ Deloitte