22 ส.ค. 2565 787 25

สูงแค่ไหนก็มีเน็ต Mount Kilimanjaro ยอดเขาที่สูงที่สุดของแอฟริกา มีบริการ Wi-Fi เปิดให้บริการแล้ว

สูงแค่ไหนก็มีเน็ต Mount Kilimanjaro ยอดเขาที่สูงที่สุดของแอฟริกา มีบริการ Wi-Fi เปิดให้บริการแล้ว

Mount Kilimanjaro (เขาคิลิมันจาโร) ตั้งอยู่ในเขตประเทศแทนซาเนีย ใกล้พรมแดนประเทศเคนยา เป็นเขาที่สูงที่สุดในทวีปแอฟริกา โดยมีความสูงกว่า 5,895 เมตร ใครจะคิดว่าความสูงระดับนี้จะมีสัญญาณ Wi-Fi ให้บริการด้วย

เอาใจนักปีนเขา นักผจญภัย นักเดินป่า ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ตบนยอดเขา Mount Kilimanjaro อีกต่อไป เพราะมีบริการ Wi-Fi แล้ว โดยบริการ บรอดแบนด์นี้ จะช่วยให้นักปีนเขา เข้าถึงบริการ Wi-Fi ที่เสถียร โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลแทนซาเนีย


Nape Moses Nnauye รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศ การสื่อสารและไอที ได้โพสต์ภาพบน Twitter ผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต พร้อมกับนักปีนเขา เรียกได้ว่าทวิตจากยอดเขาที่สูงที่สุดได้แบบเรียลไทม์เลย


โดยมีข้อความบน Twitter ว่า "3795 เมตร จากระดับน้ำทะเล บนระดับความสูงบนยอดเขา Mount Kilimanjaro ได้เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจาก TTCL แล้ว นักท่องเที่ยวอัปเดตเรื่องราวประทับใจกันได้แบบเรียลไทม์!"

ซึ่งไม่ใช่แค่ Mount Kilimanjaro ที่มีบริการ Wi-Fi บนยอดเขา แต่กับยอดเขาเอเวอเรสต์ ที่สูงที่สุดก็มีบริการ Wi-Fi ตั้งแต่ปี 2010 แล้ว

Mount Kilimanjaro เป็นสถานที่ปีนเขายอดนิยม เพราะปีนเขาได้ง่ายแบบไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ปีนเขาและอุปกรณ์เดินป่าช่วยเลย ในปี 1987 ทางเดินในป่า ทั้ง 6 แห่ง ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก จาก UNESCO

cbsnews