22 ส.ค. 2565 409 1

ETDA จัดงาน IUB 2022: WHAT’S NEXT INSIGHT AND TREND ชวนคนไทยร่วม เจาะลึกไลฟ์สไตล์คนไทย ในวันที่ขาดอินเทอร์เน็ตไม่ได้

ETDA จัดงาน IUB 2022: WHAT’S NEXT INSIGHT AND TREND ชวนคนไทยร่วม เจาะลึกไลฟ์สไตล์คนไทย ในวันที่ขาดอินเทอร์เน็ตไม่ได้

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transactions Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชวนเหล่าผู้ประกอบการ นักการตลาด อินฟลูเอนเซอร์ และชาวดิจิทัล ร่วมงานแถลงผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยปี 2565 (Thailand Internet User Behavior 2022) ในงาน “IUB 2022: WHAT’S NEXT INSIGHT AND TREND เจาะลึกไลฟ์สไตล์คนไทย ในวันที่ขาดอินเทอร์เน็ตไม่ได้” เพื่ออัปเดตสำรวจและเจาะพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยประจำปี  พร้อมชวนผู้เชี่ยวชาญด้านสังคมออนไลน์ เปิดวงแลกเปลี่ยนมุมมอง ปลุกไอเดีย สู่การสร้างโอกาสให้ปัง ในวันที่สังคมออนไลน์เปลี่ยน สดพร้อมกัน 23 ส.ค.นี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก ETDA THAILAND


ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า ETDA ได้มีการจัดทำผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย หรือ Thailand Internet User Behavior (IUB)เป็นประจำต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้ทุกภาคส่วน ทั้ง หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ที่สนใจ ได้ทราบถึงแนวโน้มของพฤติกรรมการท่องโลกออนไลน์ของคนไทย สู่การนำไปเป็นฐานข้อมูลสำคัญๆ ในการพัฒนานโยบาย กลยุทธ์และแผนธุรกิจ รวมถึงการออกแบบ Digital Service ที่มีความสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและบริบทของสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สำหรับ การสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ประจำปี 2565 นี้ ETDAได้ทำการสำรวจและเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างถึง 46,348 ราย ทั่วประเทศ กระจายตาม อายุ เพศ และจังหวัดในแต่ละภูมิภาค ตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงกรกฎาคม 2565 ด้วยแบบสอบถามทางออนไลน์ ก่อนนำข้อมูลที่ได้ไปประมวลผลและทำการวิเคราะห์เป็นตัวเลขที่สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย ไม่ว่าจะเป็น จำนวนชั่วโมงการใช้งาน จำแนกตามเพศ อายุ Generation ตลอดจนพื้นที่ในแต่ละภูมิภาค รวมถึงกิจกรรมออนไลน์ยอดฮิต แพลตฟอร์มที่มีการใช้งานในปัจจุบันมากที่สุดมีอะไรบ้าง และ ประเด็น HOT ISSUE ที่เราต้องจับตา เป็นต้น ซึ่งผลการสำรวจดังกล่าวได้มีการสรุปและวิเคราะห์ให้อยู่ในรูปแบบที่เข้าใจแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพื่อให้คนไทยทุกคนได้ร่วมอัปเดตผลการศึกษาไปพร้อมๆ กัน ETDA จึงได้เตรียมจัดงาน  “IUB 2022: WHAT’S NEXT INSIGHT AND TREND เจาะลึกไลฟ์สไตล์คนไทย ในวันที่ขาดอินเทอร์เน็ตไม่ได้” ในวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 เพื่อแถลงผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยปี 2565 (Thailand Internet User Behavior 2022) พร้อมเปิดประเด็น Hot Issue ที่สังคมให้ความสำคัญและต้องจับตา ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ตลอดจนการปรับตัวของสังคมในหลายๆ เรื่อง เช่น การเพิ่มช่องทางการเข้าถึงผู้ใช้ ผู้บริโภค กระทั่งการกลับมาของกระแส Shoppertainment (การขายที่ผนวกกับความบันเทิงกับธุรกิจ) การนำอินเทอร์เน็ตไปใช้ในกิจกรรมการจองคิวออนไลน์ด้านการแพทย์ (Telemedicine) การใช้เพื่อการติดต่อสื่อสารออนไลน์ e-Meeting การทำธุรกิจออนไลน์ผ่านLive Commerce เพื่อสร้างตัวตนสู่การขายของ พร้อมด้วยกระแสรัฐบาลกับการมีแอปพลิเคชัน ที่ทำให้คนไทยแย่งลงทะเบียนกันอย่างทั่วหน้า เป็นต้น

นอกจากนี้ ในงานยังมีไฮไลท์พิเศษ เสวนา ปลุกไอเดีย สร้างโอกาส…กับ Lifestyle ใหม่ของคนไทย บนโลกออนไลน์ ที่เหล่ากูรู นักวิชาการ ด้าน Social Online และ Digital Marketing ได้แก่ ผศ. ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) ผู้สร้างสรรค์เทรนด์การตลาดใหม่ผ่านงานวิจัยสุดปัง คุณป้อม-ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ แห่ง TARAD.COM แห่งวงการอีคอมเมิร์ซเมืองไทย คุณจิราพร ตั้งพูลเจริญ เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูล ETDA พร้อมด้วย Influence ชื่อดัง! คุณปาร์ตี้-วัชรพล นนท์ภักดี นักพากย์อารมณ์ดีกับฉายานาม “นักพากย์ฟีลกู๊ด” ที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิด พลิกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ ด้วยการพลิกมุมมองสร้างโอกาสในอนาคตไปพร้อมๆ กันด้วย

สำหรับผู้สนใจ สามารถรับชมและร่วมงาน IUB 2022: WHAT’S NEXT INSIGHT AND TREND เจาะลึกไลฟ์สไตล์คนไทย ในวันที่ขาดอินเทอร์เน็ตไม่ได้” ได้ที่เพจ ETDA Thailand https://www.facebook.com/ETDA.Thailand ในวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่ เวลา 10.00-12.30 น. ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ ETDA Thailand