19 ส.ค. 2565 640 2

Keysight ให้ทาง MediaTek ตรวจสอบอุปกรณ์ 5G บนเทคโนโลยีเสาอากาศ MIMO ผ่านการทดสอบแบบ OTA

Keysight ให้ทาง MediaTek ตรวจสอบอุปกรณ์ 5G บนเทคโนโลยีเสาอากาศ MIMO ผ่านการทดสอบแบบ OTA

Keysight Technologies, Inc. ได้ประกาศว่า MediaTek ได้เลือกใช้อุปกรณ์ integrated 5G new radio (NR) ของบริษัทฯ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพ RF บนอุปกรณ์ 5G ที่ใช้งานบนเสารับสัญญาณแบบ MIMO และ massive MIMO แบบ over-the-air (OTA) ภายใต้สภาพแวดล้อมการทดสอบ

การทดสอบอุปกรณ์ 5G NR ของ Keysight ช่วยให้ทาง MediaTek สามารถออกแบบ รวมไปถึง พัฒนา และตรวจสอบแพล็ตฟอร์ม 5G modem ในเรื่องของความเสถียร การเชื่อมต่อประสิทธิภาพสูงแบบไร้สาย การทำงานร่วมกับอุปกรณ์ไร้สาย ในการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ผู้ผลิตอุปกรณ์ใช้ชิปของ MediaTek กับเทคโนโลยี 5G modem บนผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล เร้าเตอร์ mobile hotspot และบริการ Fixed Wireless Access

Keysight ต่อยอดการทดสอบให้กับ MediaTek ด้วยเครื่องมือ software-centric สำหรับการทดสอบ ให้บริษัทได้พัฒนานวัตกรรม 5G และพัฒนาเทคโนโลยี การทดสอบ MIMO จึงช่วยต่อยอดให้กับบริการ 5G NR 3GPP Release 16 ซึ่งทำให้ MediaTek นำไปใช้ในการพัฒนาชิปเซ็ต 5G ในการใช้งาน เช่น เกมมิ่ง มัลติมีเดีย live streaming บนความละเอียดสูงได้

MediaTek ทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพล็ตฟอร์มของ Keysight เชิงเทคนิค ในการทำงานกับผลิตภัณฑ์ 5G โดยแพล็ตฟอร์มของ Keysight ช่วยพัฒนาให้ MediaTek พัฒนาบนแพล็ตฟอร์ม 5G modem ช่วยทำให้อีโคซิสเต็มส์ของอุปกรณ์ 5G ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น

MediaTek ใช้บริการ 5G Network Emulation Solutions ของ Keysight ภายใต้การทดสอบที่แม่นยำของช่องสัญญาณและตรวจสอบการทำงานของ automate บนอุปกรณ์ 5G ภายใต้ข้อกำหนดของผู้มีอำนาจกำหนดเงื่อนไข 3GPP และ CTIA โดยชุดการทดสอบนี้ได้รับการยอมรับในแผนการทดสอบของผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือส่วนใหญ่

Keysight และ MediaTek ทำงานร่วมกัน ในการต่อยอดความเป็นไปได้ของอุตสาหกรรม รวมไปถึงการตรวจสอบ 5G mmWave modem เป็นครั้งแรก และการเชื่อมต่อ 5G บนมาตรฐาน 3GPP Rel-16

microwavejournal