19 ส.ค. 2565 370 0

DITP ชวนจับคู่ธุรกิจออนไลน์ “ตลาดการค้าใหม่ ขยายไกลทั่วโลก” 5-9 ก.ย. นี้

DITP ชวนจับคู่ธุรกิจออนไลน์ “ตลาดการค้าใหม่ ขยายไกลทั่วโลก” 5-9 ก.ย. นี้

จิรกานต์ เพชรชาติ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 2 (สพต.2) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สพต.2 เตรียมจัดงานเจรจาการค้าออนไลน์“ตลาดการค้าใหม่ ขยายไกลทั่วโลก” เพื่อนำเสนอสินค้า และเจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้าจากตลาดการค้าใน 6 ภูมิภาค ได้แก่ ภูมิภาคอเมริกา ลาตินอเมริกา ภูมิภาคยุโรป และ CIS ภูมิภาคแอฟริกาและตะวันออกกลาง ระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2565



“สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) จากทั้ง 
ภูมิภาค จะได้ดำเนินการติดต่อเชิญชวนผู้ซื้อจากแต่ละประเทศ เพื่อเข้าร่วมเจรจาการค้ากับผู้ส่งออกไทย โดยผู้ประกอบการไทยที่สมัครเข้ามาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ สามารถระบุได้ว่ามีความสนใจที่จะเจรจาธุรกิจในตลาดใด และสามารถระบุความสนใจได้มากกว่า 1 ตลาดอีกด้วย นับว่าเป็นโอกาสอันดีในการเปิดตลาดใหม่ให้กับตัวเองและนำเสนอสินค้าผ่านระบบออนไลน์ พร้อมเข้าถึงโอกาสในการเปิดตลาดที่อาจยังไม่เคยไปค้าขาย” นายจิรกานต์ กล่าว

ผู้อำนวยการ สพต.
กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์ขณะนี้ คาดว่าจะมีผู้ซื้อที่สนใจสินค้าไทยมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอาหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ เกษตรกรรม อาหารแปรรูป อุตสาหกรรมหนัก เครื่องจักร แฟชั่น เครื่องประดับ สินค้าไลฟ์สไตล์ เนื่องจากสินค้าไทยมีคุณภาพ มีเอกลักษณ์ และเป็นที่ต้องการของตลาดต่างๆ



“เราต้องการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย ในการโชว์ศักยภาพ และไปเติบโตในเวทีโลก โดยเฉพาะผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคที่มีศักยภาพ ที่ต้องการโอกาสในการดำเนินธุรกิจ และขยายธุรกิจของตนให้เติบโตยิ่งขึ้นไป โดย สพต.
มีความพร้อมที่จะสนับสนุนในทุกมิติ” ผู้อำนวยการ สพต. กล่าว

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมได้ระหว่างวันนี้ 
– 2 กันยายน 65 ที่ www.ditp-overseas.com และร่วมกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์“ตลาดการค้าใหม่ ขยายไกลทั่วโลก” ได้ระหว่างวันที่ 5-9 กันยายน