17 ส.ค. 2565 487 0

360TRUCK แพลตฟอร์มจองรถบรรทุกขนส่งออนไลน์ กับเป้าหมายขับเคลื่อนโลจิสติกส์ไทยสู่ภูมิภาค โซลูชัน dtac OneCall ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

360TRUCK แพลตฟอร์มจองรถบรรทุกขนส่งออนไลน์ กับเป้าหมายขับเคลื่อนโลจิสติกส์ไทยสู่ภูมิภาค โซลูชัน dtac OneCall ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ


  • การสื่อสารเป็นหัวใจสำคัญ ของบริการขนส่งที่มีรายละเอียดปลีกย่อยที่พลาดไม่ได้ โซลูชัน dtac OneCall ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ให้ 360TRUCK ได้อย่างมืออาชีพ

 

ประเทศไทยมีภูมิศาสตร์ที่ได้เปรียบทางเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ เพราะเป็นศูนย์กลางระบบโลจิสติกส์ ที่เชื่อมทุกประเทศเข้าไว้ด้วยกัน ดังนั้นโครงสร้างพื้นฐานและการบริหารจัดการการขนส่งสินค้าจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ แต่ต้องยอมรับว่าต้นทุนด้านการขนส่งของไทยยังสูง หากจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันต้องยกระดับมาตรฐานให้ดีขึ้นกว่านี้ บริษัท ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน จำกัด ผู้ให้บริการ 360TRUCK แพลตฟอร์มจองรถบรรทุกขนส่งสินค้าออนไลน์ สำหรับการขนส่งและสร้างเครือข่ายการขนส่งแบบดิจิทัล ตั้งเป้าหมายต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ของไทย เพราะเชื่อว่าโลจิสติกส์ คือส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโลก 360TRUCK เลือกใช้โซลูชันของ dtac OneCall บริการ Mobile PBX ระบบคอลเซ็นเตอร์เคลื่อนที่ ที่ตอบโจทย์การสื่อสารแบบ Hybrid เข้ามาตอบโจทย์บริการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถติดต่อพนักงานที่พร้อมให้คำตอบได้อย่างรวดเร็ว

360TRUCK ลดต้นทุน ประหยัดเวลา เพิ่มรายได้


แพรวพรรณ สาโรชวิมลสินธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด และผู้ร่วมก่อตั้ง 360TRUCK กล่าวว่า หนึ่งในองค์ประกอบของระบบโลจิสติกส์ที่จะช่วยลดต้นทุนการขนส่งได้อย่างมหาศาลคือ การบริหารจัดการรถเที่ยวเปล่า (Backhaul) อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการขนส่งและเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าแล้ว ยังช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถกระจายสินค้าได้ดีในต้นทุนที่ประหยัดลง เศรษฐกิจก็ดีขึ้น เรียกว่า ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย

เมื่อมีรถขนส่งสินค้าจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ขากลับรถต้องวิ่งเที่ยวเปล่ากลับเข้ากรุงเทพ ทำให้สูญเสียกำลังคน เวลา พลังงาน แต่ถ้าขากลับ สามารถขนสินค้าจากเชียงใหม่และจังหวัดระหว่างมาถึงกรุงเทพได้ นอกจากประหยัดต้นทุน ยังมีรายได้เพิ่มขึ้น เจ้าของสินค้าได้ใช้บริการขนส่งในค่าบริการที่ต่ำลง”

ทำให้ 360TRUCK พัฒนาแพลตฟอร์มขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจับคู่รถขนส่งกับความต้องการใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง


ความเป็นมืออาชีพ ดึงดูดลูกค้าองค์กรทุกระดับ

 หลังจากเปิดให้บริการมากว่า ปี ปัจจุบัน 360TRUCK มีรถขนส่งลงทะเบียนในระบบกว่า 50,000 คัน ในหลากหลายประเภท เช่น รถ ล้อ รถ ล้อ รถ 10  ล้อ รถ 18 ล้อ รถ 22 ล้อ รถเทรลเลอร์ รถลากตู้ รองรับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ โดยมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงมีผู้ประกอบการลงทะเบียนกว่า 4,000 ราย ตั้งแต่บุคคลธรรมดาไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ ที่สามารถเข้ามาเลือกใช้งานรถขนส่งตามความต้องการ 

แพรวพรรณ กล่าวว่า จุดเด่นของ 360TRUCK คือ ความเป็นมืออาชีพ ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ค่าบริการชัดเจน มีระบบบริหารจัดการที่ดี เป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้บริษัทหรือองค์กรประหยัดต้นทุนการขนส่งสินค้าได้ และที่สำคัญคือ มีบริการที่น่าประทับใจ ทำให้ SMEs จำนวนไม่น้อยเลือกใช้บริการ และที่สำคัญองค์กรใหญ่ ๆ ก็มาเป็นลูกค้า ด้วย เช่น เครือสหพัฒน์เฌอร่า เป็นต้น 

ขั้นตอนการใช้บริการ เมื่อสมัครสมาชิกแล้ว เจ้าของรถขนส่งสามารถแจ้งรถเที่ยวเปล่าหรือเส้นทางที่ต้องการรับงานในแพลตฟอร์มได้ ขณะที่เจ้าของสินค้าก็สามารถเข้ามาจองรถขนส่งที่ตรงกับความต้องการ กำหนดจุดรับและจุดหมายปลายทาง พร้อมค่าบริการที่ต้องการ หรือจะให้ระบบของ 360TRUCK แนะนำราคาที่เหมาะสมให้ก็ได้ ในมุมของเจ้าของสินค้า หลังจากมีการรับสินค้าแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการขนส่งได้ตลอดเวลา รถทุกคันมีการรับประกันสินค้า มีประกันอุบัติเหตุ และผ่านการคัดกรองโดย 360TRUCK เพื่อลดความเสี่ยงให้กับเจ้าของสินค้า ในขณะที่เจ้าของรถขนส่งยังสามารถกดรับคูปองเติมน้ำมันล่วงหน้าจาก 360TRUCK ได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าน้ำมันเองก่อนด้วย


บริการขนส่งมีรายละเอียดปลีกย่อยที่พลาดไม่ได้ การสื่อสารจึงเป็นหัวใจสำคัญ

360TRUCK เป็นแพลตฟอร์มให้บริการออนไลน์ แต่ด้วยรายละเอียดที่มีความซับซ้อน และเพื่อให้งานเป็นไปอย่างถูกต้องราบรื่น ดังนั้นทีมงานจึงติดต่อกลับไปหาลูกค้าทั้งสองฝ่ายเพื่อยืนยันข้อมูล เพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่

360TRUCK ได้เลือกใช้โซลูชันของ dtac OneCall บริการ Mobile PBX ตอบโจทย์การสื่อสารองค์กรแบบ Hybrid เข้ามาตอบโจทย์บริการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยมี 02-0966-360 เพียงหมายเลขเดียว ที่ลูกค้าสามารถติดต่อพนักงานที่พร้อมให้คำตอบได้ พร้อมเมนูตอบรับอัตโนมัติและเมนูโอนสายไปแผนกต่างซึ่งช่วยให้ธุรกิจมีความเป็นมืออาชีพและคล่องตัวในการบริหารจัดการ ช่วยให้ลูกค้าติดต่อเจ้าหน้าที่แต่ละแผนกด้วยความรวดเร็ว


เมื่อเจ้าของรถขนส่งเข้ามาแจ้งข้อมูลการเดินรถ หรือ เจ้าของสินค้าเข้ามาค้นหารถเพื่อมารับสินค้า มีรายละเอียดอีกมาก เช่น ราคาค่าบริการ จับคู่กันได้หรือไม่ปริมาณสินค้า ขนาดของสินค้า สถานที่รับสินค้า วันและเวลา หรือต้องการบริการเสริมเช่น พนักงานยกสินค้า หลายครั้งวิธีการโทรคุยกัน จะช่วยสร้างความมั่นใจและป้องกันความผิดพลาด การใช้เทคโนโลยีช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว แต่ถ้ามี “คน” เข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานในแต่ละขั้นตอน ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับทุกฝ่าย ลูกค้ารู้สึกได้รับการดูแลใส่ใจ ได้ประสบการณ์ที่ดีจากบริการ และสุดท้ายช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับ 360TRUCK

ในอดีต พนักงานจะใช้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวในการติดต่อลูกค้าทำให้ดูไม่เป็นมืออาชีพ การมีเบอร์กลางเบอร์เดียว ช่วยได้มาก และลูกค้าก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ ในอนาคตยังมีแผนจะเพิ่มบริการ ดูข้อมูลการติดต่อว่ามีเข้ามามากน้อยแค่ไหน ทีมงานมีการให้บริการอย่างไร ตอบได้ตรงความต้องการของลูกค้าหรือไม่ เช่น เวลาในการรอสายจำนวนการรับสายบันทึกการสนทนา พนักงานก็สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ให้บริการได้ดีขึ้น ลูกค้าได้รับบริการที่ดีขึ้นด้วย

ยิ่งตอนนี้ 360TRUCK กำลังขยายบริการไป B2C ให้บริการกับคนทั่วไป ทุกขั้นตอนของบริการมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน มีความจำเป็นต้องใช้คนมาช่วยประสานงาน ซึ่งโซลูชัน dtac OneCall จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริการสำเร็จลุล่วงไปไปด้วยดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับสายลูกค้าอย่างรวดเร็วด้วยฟีเจอร์ผูกสายเบอร์กลางไว้กับเบอร์มือถือพนักงานแต่ละแผนก


คน ผสาน เทคโนโลยี เพื่อบริการที่ดีกว่า และลดต้นทุนในการบริหารจัดการ

360TRUCK ต้องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบโลจิสติกส์ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย แต่ก็ไม่ลืมที่จะให้ “คน”​ เข้ามาสนับสนุนเพื่อสร้างความประทับใจในบริการ สร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือ ซึ่งได้ dtac OneCall โซลูชันจัดการสายอย่างมืออาชีพ แบบ Mobile Call Center เข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือกับแบรนด์ ให้พนักงานรับสายลูกค้าได้อย่างรวดเร็วจากมือถือของตัวเอง ที่สำคัญ ลดค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าตู้สาขา ค่าเดินสาย ค่าIT ในการดูแลจัดการต่างๆ

สำหรับในอนาคต 360TRUCK ตั้งเป้าสร้าง Match Rate หรือการจับคู่บริการให้ได้ 100% อยากให้ทุกคนได้รับบริการที่มีคุณภาพกลับไปทั้ง รถขนส่ง และ เจ้าของสินค้า รวมถึงช่วยยกระดับระบบโลจิสติกส์ของไทย ลดต้นทุน ลดเวลา ลดการใช้ทรัพยากร เพิ่มความคุ้มค่าในการใช้คน ใช้พลังงาน เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับประเทศในที่สุด

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียด dtac OneCall ได้ที่ dtac business Customer Center 1431 กด 2 หรือคลิก https://www.dtac.co.th/s/6qZeBB3