11 ส.ค. 2565 738 0

SME BOOTCAMP Roadshow เปิดตัวเวทีแรก สาระแน่นปั้นแบรนด์ปังตอบโจทย์ธุรกิจ SMEs เหนือ-อีสาน-ใต้ ห้ามพลาด!

SME BOOTCAMP Roadshow เปิดตัวเวทีแรก สาระแน่นปั้นแบรนด์ปังตอบโจทย์ธุรกิจ SMEs เหนือ-อีสาน-ใต้ ห้ามพลาด!

เปิดเวทีแรกกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับงานสัมมนา SME BOOTCAMP Roadshow จาก LINE ประเทศไทย กับการออนทัวร์เดินสายให้ความรู้ SMEs ไทย 4 ภาคทั่วประเทศ เริ่มจากภาคตะวันออกที่เมืองพัทยา ภายใต้หัวข้อ ปั้นแบรนด์ให้ดัง ด้วย LINE for Business” โดย โค้ชรี่ วณิชชา วรรคาวิสันต์ LINE Certified Coach ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างแบรนด์ ณ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ไฟแรงเข้าร่วมงานเต็มจำนวน 250 ที่นั่ง


ภายในงาน โค้ชรี่ได้เริ่มการสัมมนาด้วยการชวน
SMEs ภาคตะวันออกร่วมสำรวจอุปสรรคของธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขาดแคลนปัจจัยการผลิต ราคาพลังงานที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อ ราคาค่าแรงที่สูงขึ้น เหล่านี้ทำให้เกิดต้นทุนทางธุรกิจที่สูงขึ้นทั้งสิ้น ในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้ประกอบการไม่เพียงจำเป็นที่จะต้องเข้าใจสถานการณ์รอบตัวให้ดี แต่ยังจะต้องรู้จักและเข้าใจลูกค้าเป็นอย่างดีด้วย โดยโค้ชรี่ได้บอกเล่าถึง 6 พฤติกรรมของผู้บริโภคปัจจุบันที่ถือเป็นเทรนด์ที่ผู้ประกอบการต้องรู้ อ้างอิงจาก  PWC  ได้แก่ (1) มีความเชื่อมั่นเชิงบวกต่อการใช้จ่ายมากขึ้นหลังได้รับวัคซีนแล้ว (2) มีความคุ้นชินกับการช้อปปิ้งออนไลน์ (3) ให้ความสำคัญกับราคาและความสะดวกเป็นอันดับแรกในการตัดสินใจซื้อ (4) ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (5) ให้ความสนใจกับธุรกิจหรือสินค้าที่ใส่ใจความยั่งยืน และ (6) มีแนวโน้มการเดินทางพักผ่อนลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน อีกทั้ง ยังชี้ให้เห็นความแตกต่างของผู้บริโภคไทยในแต่ละช่วงอายุ ที่มีความสนใจ ความต้องการแตกต่างกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะต้องเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงเมื่อเดินหน้าสู่การสร้างแบรนด์



อีกสาระสำคัญ ที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงาน
SME BOOTCAMP Roadshow ในวันนี้ คือ การให้ความรู้เรื่องการสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำด้วย 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) การกำหนดเป้าหมายของแบรนด์ เพื่อเป็นทิศทางการดำเนินธุรกิจได้อย่างสอดคล้อง 2) การวางตำแหน่งสินค้าของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ดีไซน์ ภาพลักษณ์ของธุรกิจ เพื่อยึดครองตำแหน่งในใจของกลุ่มเป้าหมาย 3) การสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งขัน และ 4) การสร้างตัวตนของแบรนด์ ด้วยลักษณะเฉพาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก บุคลิกภาพ รวมไปถึงเรื่องราวของแบรนด์เอง ผ่านการนำเสนอเคสตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม LINE



พร้อมกันนี้ โค้ชรี่ยังได้แนะนำเครื่องมือและฟีเจอร์จำเป็นบน
LINE Official Account (LINE OA) ที่ต้องใช้เพื่อการสร้างแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างพรีเมียมไอดี การทำ Verified Account การจัดทำโปรไฟล์ การทำ Greeting Message การสร้าง Rich Menu  การทำลิสต์สินค้าผ่าน LINE SHOPPING และการโพสต์บน LINE VOOM ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ล้วนประกอบกันเป็นตัวช่วยสำคัญให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ได้บนโลกออนไลน์ กลายเป็นแบรนด์ที่ปัง โด่งดัง สร้างยอดขายให้เติบโต


งานสัมมนา
SME BOOTCAMP  Roadshow ยังเดินหน้าต่ออีก 3 เวทีทั่วไทย ได้แก่ ขอนแก่น ภายใต้หัวข้อ พิชิตยอดขายด้วยการสร้างประสบการณ์การซื้อที่ดีให้ลูกค้า ภูเก็ต ภายใต้หัวข้อ ปิดการขายฉับไว ด้วยเคล็ดไม่ลับฉบับโปร และเชียงใหม่ ภายใต้หัวข้อ เทคนิคมัดใจ รักษาฐานลูกค้าให้ยั่งยืน พร้อมกิจกรรมเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หลังการบรรยาย ให้ผู้ร่วมงานได้เรียนรู้เครื่องมือทางการตลาดบน LINE แบบลงมือทำกันสดๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account, LINE SHOPPING และการโฆษณาโปรโมทร้านบน LINE ที่เรียกว่า LINE Ads พร้อมโซนบูธกิจกรรมหน้างาน ให้ได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญจาก LINE ประเทศไทยพร้อมพันธมิตร เพื่อพูดคุย แนะนำเครื่องมือทางการตลาดมากมายที่น่าสนใจ ถือเป็นงานสัมมนาโรดโชว์ครั้งยิ่งใหญ่จาก LINE ที่ SMEs ไทยยุคใหม่ไม่ควรพลาด!

สำหรับจังหวัด ภูเก็ตและเชียงใหม่ จะจัดขึ้นในวันที่
6 กันยายน และ 15 กันยายน 2565 ตามลำดับ ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ฟรี! ลงทะเบียนสมัครผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://lin.ee/hezJM4m/izkl รับจำนวนจำกัด 250 ที่นั่ง รีบสมัครกันด่วน!