10 ส.ค. 2565 376 0

แรงบันดาลใจผ่านแท็บเล็ต: เสกจินตนาการให้เป็นจริงด้วยจอ OLED 120Hz บน HUAWEI MatePad Pro 11-inch

แรงบันดาลใจผ่านแท็บเล็ต: เสกจินตนาการให้เป็นจริงด้วยจอ OLED 120Hz บน HUAWEI MatePad Pro 11-inch

การสร้างผลงานศิลปะผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1963 เมื่อนายไอวาน ซูเธอร์แลนด์ นักศึกษาปริญญาเอกจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ได้ผู้คิดค้น Sketchpad ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างและควบคุมลายเส้นกราฟิกได้ด้วยปากกา[1] หลายสิบทศวรรษต่อมา สมาร์ทดีไวซ์อย่างแท็บเล็ตได้ถูกรังสรรค์ขึ้นและวิวัฒนาการให้มีจอที่คมชัด ตอบสนองรวดเร็ว และตัวเครื่องบางเบาสามารถพกพาได้ง่าย เอื้อประโยชน์ต่อนักสร้างสรรค์ทุกเพศทุกวัย อย่างล่าสุดนักศึกษาฝีมือโดดเด่นจากคณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ใช้ HUAWEI MatePad Pro 11-inch มอบนิยามใหม่ให้กับงานศิลปะที่มีแรงบันดาลใจจากวรรณคดีไทย พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ว่าใครก็สามารถรังสรรค์ผลงานออกมาได้ เมื่อมีฟีเจอร์อัจฉริยะบนแท็บเล็ตที่ช่วยปลดล็อกจินตนาการ พร้อมประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ระดับโปร

1. ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์บนหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ 11 นิ้ว คมชัดเสมือนวาดบนกระดาษและผืนผ้าใบ


ความละเอียดของเนื้องานเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ของการวาดภาพ ดังนั้นการออกแบบลายเส้นให้ได้ความรู้สึกเหมือนวาดบนกระดาษหรือผืนผ้าใบจึงต้องพึ่งพาความคมชัดของหน้าจอและการตอบสนองในระดับที่ให้ความรู้สึกสมจริงมากที่สุด แน่นอนว่านักสร้างสรรค์ย่อมต้องการแท็บเล็ตที่มาพร้อมหน้าจอคุณภาพดีเท่าที่จะสามารถหาได้ในตลาดแท็บเล็ต และควรมีหน้าจอแบบ OLED มอบความคมชัดสมจริงรวมไปถึงมีอัตรารีเฟรชหน้าจอสูงสุดถึง 120 Hz ซึ่งดีไวซ์ที่มีทั้งสองคุณสมบัติเด่นนี้อย่าง HUAWEI MatePad Pro 11-inch ยังจัดเต็มความละเอียดสูงถึง 2560 1600 พิกเซล พร้อมด้วยสัดส่วนหน้าจอถึง 92% ของตัวเครื่อง นอกจากนั้น อุปกรณ์เสริมสำหรับการวาดเขียนก็ต้องลื่นไหลไม่แพ้กัน อย่าง HUAWEI M-Pencil 2nd generation ที่ให้ความรู้สึกเสมือนใช้ปากกาจริงขณะสร้างสรรค์ผลงาน คู่ควรสำหรับการปล่อยของเพื่อโชว์ฝีไม้ลายมืออย่างแท้จริง

2. เสกงานชิ้นโบว์แดงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและความคมชัดจัดจ้านของสีบนแท็บเล็ต

ผลงานของนางสาวเกวลิน เวชกามา

นอกจากความคมชัดแล้ว ความแม่นยำของสีก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากจิตรกรและนักออกแบบในสายงานต่างๆ จำเป็นต้องวาดภาพออกมาให้สมจริงที่สุดด้วยการใช้แสงและเงาซึ่งเป็นเทคนิคที่อาศัยการไล่ระดับของสีโดยตรง แท็บเล็ตที่ครบเครื่องอย่าง HUAWI MatePad Pro 11-inch จึงได้ยกระดับการแสดงผลสีโดยใช้มาตรฐาน DCI-P3 วัดความสมจริงโดยอยู่ในระดับ 100% E<1[2] แสดงผลได้ถึง 1.07 พันล้านสีที่ 274 PPI เรียกได้ว่าเป็นการอัปเกรดครั้งสำคัญสู่ HUAWEI Real Color FullView Display เลยทีเดียว

นางสาวเอื้องอัญญากรณ์ หมั่นผลศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวเสริมว่า “แท็บเล็ตเครื่องนี้รวมฟีเจอร์ไว้ให้หมด มีโหมดถนอมสายตา สามารถวาดได้ทุกที่เลยค่ะ” ซึ่งหมายถึง Full Care Display 3.0 รับรองโดย TÜV Rheinland อีกหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทำให้เห็นว่า HUAWEI MatePad Pro 11-inch มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่สอดรับกับชีวิตประจำวันของนักสร้างสรรค์ทั้งยังตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

3.   หาแรงบันดาลใจเพื่อสร้างสรรค์งานได้จากทุกที่เหมือนมีสตูดิโอพกพาได้


สิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างการวาดภาพบน Sketchpad ในสมัยก่อน หรือแม้แต่บนกระดานวาดที่ต้องเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ยุคใหม่อย่างแท็บเล็ตคือการที่นักวาดสามารถถือตัวเครื่องไปหาแรงบันดาลใจและวาดภาพนอกสถานที่ได้โดยไม่ต้องพกอุปกรณ์วาดเขียนมากมายให้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน ยิ่งถ้าเป็นแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ยอย่าง HUAWEI MatePad Pro 11-inch ที่เบาที่สุดกว่าที่เคยมีมาเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตขนาด 11 นิ้วรุ่นอื่นๆ ในปัจจุบัน[3] กับน้ำหนักเพียง449 กรัม[4]สำหรับรุ่น Wifi และบางเพียง 5.9 มิลลิเมตรเท่านั้น สะดวกสำหรับพกพาติดตัวสุดๆ

นายอาทิตย์ ผลทัต นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวถึงประสบการณ์ความประทับใจหลังจากที่ได้ลองใช้งาน HUAWEI MatePad Pro 11-inch ว่า เมื่อก่อนผมต้องพกกระดานแผ่นใหญ่ๆ พอมีอุปกรณ์ใหม่ หยิบขึ้นมาสเกตช์ ทุกอย่างก็มาอยู่ในนี้แล้ว”

4.   ดูดสีข้ามแอปฯ แบบล้ำๆ ด้วยฟีเจอร์ Cross-app Colour Capture


หนึ่งในเทคนิคการสร้างสรรค์ที่น้องๆ จากมหาวิทยาลัยศิลปากรใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานคือการหาข้อมูลหรือภาพอ้างอิง เพื่อจุดประกายไอเดียในการวาดภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งในด้านการวางองค์ประกอบภาพและเป็นตัวอย่างในการเลือกใช้สีได้อีกด้วย โดยใช้ HUAWEI MatePad Pro 11-inch ร่วมกับ HUAWEI M-Pencil 2nd generation ที่ไม่เพียงออกแบบมาในรูปทรงที่พร้อมใช้งานทุกรูปแบบของการเขียน วาด หรือลากย้ายสิ่งต่างๆ บนหน้าจอ ตัวปากกาเป็นสีขาวเฉดใหม่ เคลือบผิวสัมผัสให้หยิบจับกระชับมือตลอดการใช้งาน ปรับจังหวะการเขียนวาดบนจอให้เสมือนคุณกำลังเขียนลงบนกระดาษจริงๆ มอบประสบการณ์พิเศษให้สไตลัสโลดแล่นได้อย่างอิสระ แต่ยังช่วยให้สั่งการแอปพลิเคชันและดึงข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงสามารถแบ่งหน้าจอเป็นสองข้างด้วยฟังก์ชัน App Multiplier หรือสร้างหน้าต่างลอยด้วยฟีเจอร์ Multi-Window ที่สามารถเก็บหน้าต่างลอยได้สูงสุดถึง 10 หน้าต่าง เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของการรังสรรค์ชิ้นงานขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชัน HUAWEI Notes พื้นที่สร้างสรรค์ใหม่สำหรับการวาดเขียน และจดบันทึกได้อย่างอิสระ มีฟีเจอร์พิเศษที่สามารถเลือกสีที่ตรงใจได้ด้วยการดูดสี หรือ Cross-app Colour Capture จากหน้าต่างที่เป็นภาพอ้างอิงมาที่งานของตนเองได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยที่ฟีเจอร์การดูดสีจากภาพถ่ายหรือหน้าจอหรือใช้ดูดสีข้ามแอปพลิเคชัน รองรับเฉพาะแอปฯ HUAWEI Notes และ Mojing Paint ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานผาน HUAWEI AppGallery ได้แล้ววันนี้

นางสาวเกวลิน เวชกามา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เจ้าของผลงานสไตล์สตรีทอาร์ตที่รังสรรค์ขึ้นผ่าน HUAWEI MatePad Pro 11-inch กล่าวว่า “เมื่อก่อนต้องผสมสีเยอะๆ หลายๆ ช่อง แต่พอมีแท็บเล็ตแล้วดีตรงที่ว่าเราสามารถดูดสีมาใส่ได้เลย โดยไม่ต้องผสมใหม่ สีไม่เพี้ยนค่ะ ตรงตามที่ต้องการเลย”

“เมื่อก่อนถ้าต้องลงสีเราต้องใช้อุปกรณ์หลายอย่าง แล้วบางทีก็เลอะเทอะ พอมีแท็บเล็ตกับปากกา การสเกตช์ภาพก็ง่ายขึ้น” นางสาวกชพร อานันทนะ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะมัณฑนศิลป์ สาขา ออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวเสริมหลังจากที่ได้ใช้ HUAWEI MatePad Pro 11-inch ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่

5.   เติมเต็มประสิทธิภาพการเนรมิตชิ้นงานด้วยอีโคซิสเต็มอัจฉริยะ

ความสามารถในการทำงานแบบไร้รอยต่อระหว่างแท็บเล็ตและพีซีจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการทำงานทั้งในแง่ของการออกแบบไปจนถึงการถ่ายโอนไฟล์ระหว่างกัน อย่าง HUAWEI MatePad Pro 11-inch ที่เมื่อเชื่อมต่อแบบไร้สายกับ HUAWEI MateBook Series ผ่าน HUAWEI Super Device ก็จะทำให้บรรดานักสร้างสรรค์สามารถดูผลงานของตนเองผ่านหน้าจอใหญ่ของโน้ตบุ๊กและแก้ไขบนแท็บเล็ตไปพร้อมกันได้ รวมถึงส่งไฟล์เข้าอีกเครื่องเพื่อนำไปใช้ต่อแบบไม่ต้องใช้พอร์ต โดยมีโหมดอัจฉริยะให้เลือกใช้งานถึง โหมด คือ Mirror Mode ที่ผู้ใช้จะสามารถดูผลงานได้ทั้งบนแท็บเล็ตและแล็ปท็อป Extend Mode เพิ่มพื้นที่ในการทำงานหลายโปรแกรมในคราวเดียว และ Collaborate Mode ที่ช่วยให้การส่งไฟล์ผลงานข้ามดีไวซ์เป็นไปได้ในอึดใจเดียว 

พร้อมให้จับจองกับข้อเสนอสุดพิเศษและกิจกรรมทดสอบฝีมือวาดภาพ

ถึงเวลาพิสูจน์พลังแห่งจินตนาการไร้ขอบเขตและประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ระดับโปรบน HUAWEI MatePad Pro 11-inch โดยมีวางจำหน่ายทั้งรุ่น WIFI (8 GB+128GB) ราคา 24,990 บาท และรุ่น LTE (8GB+256GB) ราคา 29,990 บาท หากสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2565 รับฟรี! HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI M-pencil 2nd generation และสิทธิประโยชน์มากมายจาก HUAWEI AppGallery อาทิ บริการ HUAWEI Cloud ฟรี เดือน บริการ HUAWEI Music ฟรี เดือน บริการ HUAWEI Video ฟรี เดือน และใช้งาน WPS Office ฟรี เดือน เป็นต้น รวมมูลค่าของสมนาคุณ 12,282 บาท


ในโอกาสเดียวกันนี้ หัวเว่ยยังจัดกิจกรรม Color Your Dream กับ HUAWEI MatePad Pro 11-inch ณ HUAWEI Experience Store สาขา สยามพารากอน ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 และวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 รอบเวลา 13.00 น. และ 16.00 น. เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่สนใจได้สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำกับการวาดรูปภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกด้วย HUAWEI MatePad Pro 11-inch ภายในเวลา นาที โดยมีน้องๆ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากรมาช่วยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด จากนั้นลงทะเบียน HUAWEI ID และล็อกอินผ่าน HUAWEI Community หรือแอปพลิเคชัน My HUAWEI เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม แล้วถ่ายรูปตัวเองคู่กับผลงานที่วาดบนแท็บเล็ต โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กแล้วตั้งค่าเป็นสาธารณะพร้อมกับติดแฮชแท็ก #huaweimatepadpro11แต้มสีเติมฝัน โดยผลงานที่ได้ยอดไลก์สูงสุด 10 อันดับแรกภายในช่วงเวลาการจัดกิจกรรมจะได้รับ HUAWEI Watch GT2 Pro (สำหรับ อันดับแรก คนละ 1 ชิ้น) และ HUAWEI Freelace (สำหรับอันดับที่ 4 – 10 คนละ 1 ชิ้นรวมมูลค่าของรางวัล 44,400 บาท ประกาศผลทาง HUAWEI Community เวลา 18.00 น. ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565 โดยหัวเว่ยยังเตรียมของขวัญสุดพิเศษมูลค่า 1,290 บาทมอบให้กับผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่าน[5] (ท่านละ ชิ้น) นอกจากนั้น ลูกค้าที่ซื้อสินค้าภายในร้าน HUAWEI Experience Store สาขาสยามพารากอน ยังจะได้รับภาพบุคคลที่วาดโดยน้องๆ มหาวิทยาศิลปากรเป็นของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่นี่

ลูกค้าสามารถสั่งจอง HUAWEI MatePad Pro 11-inch ได้ผ่านหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่างเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแอปพลิเคชัน ShopeeLazadaJD Central และ Thisshop และแอปพลิเคชัน My HUAWEI

ติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery