27 ก.ค. 2565 840 43

ส่องสมาร์ทโฟนโนเกีย 3 รุ่น น่าใช้ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง

ส่องสมาร์ทโฟนโนเกีย 3 รุ่น น่าใช้ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง

ปรากฏการณ์เงินเฟ้อในประเทศพุ่งแตะ 7.1% เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 13 ปีนับจากปี 2551 โดยเฉพาะค่าเชื้อเพลิง กระทบราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นรายวัน รวมไปถึงเหล่าสินค้าเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นทยอยปรับขึ้นราคาไม่หยุดหย่อน สะท้อนให้หลายคนรู้สึกว่าเงินในกระเป๋าเท่าเดิม แต่กลับมีกำลังจับจ่ายลดน้อยถอยลงอย่างเห็นได้ชัด กระทบไปถึงกำลังซื้อส่วนบุคคล และกำลังภาคครัวเรือนที่รัดเข็มขัด เพิ่มความระมัดระวังในการใช้จ่าย สวนทางกับโลกที่กำลังหมุนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามาขับเคลื่อนวิถีชีวิตผู้คนหรือดิจิทัลไลฟ์ สินค้ากลุ่มเทคโนโลยีกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการใช้ชีวิตของคนในสังคม เพื่อการทำงาน การเรียน ความบันเทิง และการสื่อสารระหว่างสังคมรอบตัว ทั้งเพื่อนและครอบครัว โดยเฉพาะโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งกลายมาเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตทุกคนที่ต้องมีและขาดไม่ได้ เข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิต เป็นทั้งเครื่องมือสื่อสาร คลังความรู้ กระเป๋าเงินออนไลน์ สมุดบันทึก ร้านค้า หรือแม้แต่ร้านอาหารเคลื่อนที่ ฯลฯ ส่งผลให้หลายคนมองหาสมาร์ทโฟนราคาที่เป็นมิตรกับกระเป๋า แต่ยังได้สเปกดีทนทานมาใช้งานในยุคเศรษฐกิจรัดเข็มขัด


โนเกีย นับเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบันที่มี อึด ทน ดีไซน์ทันสมัย สเปกเกินราคา ซึ่งสมาร์ทโฟนโนเกีย 3 รุ่น Nokia G21 Nokia C21 และ Nokia C2 2nd edition ราคาเป็นมิตรแต่สเปกตอบโจทย์วิถีชีวิตดิจิทัลไลฟ์ ส่งมอบความปลอดภัยข้อมูลผู้ใช้งานขั้นสูงสุด พร้อมกับวัสดุที่มีคุณภาพดี เน้นอึดถึกทน พรีเมียมตามสไตล์สแกนดิเนเวียน เน้นคงทนใช้งานได้ยาวนาน และยังมาพร้อมแบตเตอรี่อึดใช้งานได้ตลอดวัน ซึ่งเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์โนเกีย ภายใต้แนวคิด Love it. Trust it. Keep it.  พร้อมด้วยสเปกตัวเครื่องที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่ารุ่นนั้น ๆ สามารถตอบโจทย์การทำงานได้รวดเร็วมากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญคือการเปรียบเทียบราคาที่คุ้มค่า เหมาะสมในการใช้งาน

เริ่มต้นด้วย Nokia G21 สำหรับคนที่มองหาโทรศัพท์ดีไซน์สวยฟังก์ชันการใช้งานครบ รองรับทุกแอปฯ ด้วยราคาเริ่มเพียง 5,490 บาท โดดเด่นด้วยฟังก์ชันสแกนใบหน้าขณะใส่แมสก์ จัดเต็มกล้องสามตัว 50 ล้านพิกเซล พร้อม AI Imaging เอาใจสายชอบแชะแชร์ มีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ 20:9 รองรับการใช้งานชัดแจ๋วในทุกกิจกรรม ทั้งทำงาน เรียน และความบันเทิง ทั้งยังสามารถรองรับการใช้งานโมบายแบงก์กิ้งทุกธนาคาร สแกน-โอน-จ่าย ได้อย่างรวดเร็ว มั่นใจการใช้งานที่อึดทนยาวนานต่อเนื่อง 3 วัน กับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5050mAh เสริมด้วย Super Battery Saver โหมดประหยัดพลังงานใหม่เพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้น ที่มีเฉพาะโทรศัพท์ในมือถือ Nokia เท่านั้น พร้อมรองรับระบบชาร์จไวสูงสุด 18W มีให้เลือก 2 รุ่น กับรุ่น 4+64GB และ 6+128GB  


ระบบปฏิบัติการ: แอนดรอยด์ 11 (พร้อมอัพเกรดแอนดรอยด์ 12)

หน่วยความจําและที่เก็บข้อมูล RAM/ROM: 4/64GB และ 6/128 GB

จอแสดงผล: ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+  Refresh rate 90Hz

กล้องและแฟลช เลนส์หลัก: AF 50MP + เลนส์มาโคร 2 ล้านพิกเซล + เลนส์ความลึก 2 ล้านพิกเซล FF แฟลช LED เดี่ยว | ด้านหน้า: 8 ล้านพิกเซล

แบตเตอรี่: 5050 mAh

มิติตัวเครื่อง: 164.6 x 75.9 x 8.5 มม. น้ำหนัก 190 กรัม

ช่องใส่ซิม: นาโนซิม + นาโนซิม + สล็อตไฮบริด MicroSD (3 in 3)

ปลดล็อคใบหน้า: ไบโอเมตริกซ์ | Google Key | เสียง OZO (capture)


ต่อมากับ Nokia C21 สำหรับคนที่มีงบประมาณไม่เกิน 3,000 บาท เอาใจสายประหยัดที่ชื่นชอบการถ่ายภาพกับกล้องหลักถึง 8 ล้านพิกเซล พิเศษเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติช่วยจับภาพที่ละเอียดและคมชัดมากขึ้น พร้อมโหมดพาโนรามาเพื่อถ่ายภาพวิวที่กว้างไกลในภาพเดียว คมชัดกับหน้าจอแสดงผล HD+ ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียด 720×1600 พิกเซล เหมาะสำหรับคนชอบแชร์กิจกรรมบนโซเชียล แม้ราคาจะเริ่มต้นราคาเพียง 2,990 บาท แต่ยังมีความพรีเมียมจากภายในสู่ภายนอก บนลายเส้นการออกแบบตัวเครื่อง ผสมผสานกับกรอบที่เป็นโลหะโพลีคาร์บอเนตโค้ง ลวดลายได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานได้นาน เสริมความหรูหราด้วยกระจกหุ้มที่เน้นความแข็งมากขึ้น ป้องกันรอยขณะใช้งาน เรียกได้ว่าสวยทนเกินราคา


มิติตัวเครื่อง: 169.9 x 77.9 X 8.8 มม. น้ำหนัก 195 กรัม

จอแสดงผล: 6.5" HD+ | กระจกแข็งแรงทนทาน

การถ่ายภาพ: กล้องหลัก: AF 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช พร้อมบิ้วตี้โหมด และ HDR

กล้องหน้า: 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช

ระบบปฏิบัติการ: แอนดรอยด์ 11 (Go edition)

ซีพียู: SC9863a Octa-core สูงสุด 1.6Ghz

หน่วยความจําและที่เก็บข้อมูล: RAM: 2 GB ROM: 32 GB | ช่องเสียบการ์ด MicroSD รองรับความจุสูงสุด 256GB

แบตเตอรี่: 3000 mAh (ถอดเปลี่ยนได้)

ความปลอดภัย: เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ |ปลดล็อคด้วยใบหน้า อัปเดตความปลอดภัย 2 ปี

และสุดท้าย Nokia C2 2nd edition ราคาประประหยัดสุด ๆ แต่มาพร้อมความปลอดภัยขั้นสูงสุด สามารถอัพเดทได้ยาวนานถึง 2 ปี เหมาะกับผู้ที่ชอบการใช้งานบนสมาร์ทโฟนจอใหญ่แบบสะใจ ให้ความคมชัดขนาด 5.7 นิ้ว เอาใจสายเซลฟี่ ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แฟลช LED ให้ความไบร์ทที่สว่างสดใสในทุกมิติ แถมมีโหมดบิวตี้ปรับหน้าสวย เสริมความมั่นใจในทุกกิจกรรม พร้อมแชะแชร์บนโซเชียลได้ไม่ยั้ง ในขณะที่กล้องหลังมาพร้อมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล  คมชัดในทุกกิจกรรม และ LED Flash เพิ่มแสงธรรมชาติที่ลงตัว ชิปประมวลผล MediaTek Quad Core 1.5GHz หน่วยความจำ RAM 2 GB / ROM 32 GB ใช้งานเพียงพอสำหรับการรันบน Android Go ใช้งานได้ยาวนานกับความอึดทนของแบตเตอรี่ 2400mAh ราคาเพียง 2,490 บาท


ขนาดตัวเครื่อง:  153.95 x 75.9 x 9.55 มม.  น้ำหนัก 180 กรัม      

ชิปเซ็ตประมวลผล:  Quad Core 1.5GHz  

หน่วยความจำ:  RAM ขนาด 2GB     

หน่วยความจำภายในความจุ:  ROM 32GB     

หน่วยความจำภายนอก MicroSD 

การเชื่อมต่อ: 4G, WiFi 802.11 N, Bluetooth 5.1, GPS, A-GPS 

กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล  + LED Flash    

กล้องดิจิทัลด้านหลัง 5 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash   

ระบบปลดล็อค Face Recognition  

แบตเตอรี่ความจุ: 2400mAh       

รองรับ กำลังชาร์จไฟ 10W    

ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 11 (Go Edition)

สี:  เทา


ที่สำคัญสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น มาพร้อมความมั่นใจด้านความปลอดภัยตลอดการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android และฮาร์ดแวร์รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ดีที่สุด สามารถอัปเดตเวอร์ชันใหม่ได้ทันทีเมื่อมีการอัพเกรดจากแอนดรอยด์ (สำหรับผลิตภัณฑ์ในรุ่น G series ขึ้นไป) และสามารถอัปเดตความปลอดภัยของสมาร์ทโฟนอยู่เป็นประจำ ในระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี เรียกได้ว่าเป็นมือถือราคาน่ารักระดับนี้ แต่ได้สเปกแบบอัดเต็มคับแก้วเกินราคา ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคยุคเศรษฐกิจชะลอตัว

ทั้งนี้ สำหรับ Nokia G21 Nokia C21 และ Nokia C1 พร้อมจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ TG FONE (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ) รวมทั้งช่องทางออนไลน์ อาทิ Shopee, Lazada และ JD central ข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ร้านออนไลน์

Shopee > https://shopee.co.th/nokia_officialshop

Lazada > https://www.lazada.co.th/shop/nokia

JD > https://www.jd.co.th/jshop/12587.html

เกี่ยวกับ HMD Global

HMD Global Oy คือ The Home of Nokia Phones ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Espoo ประเทศฟินแลนด์ ออกแบบและทำการตลาดสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน สำหรับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายต่าง ๆ ด้วยราคาผลิตภัณฑ์ ที่หลากหลาย ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและคุณภาพ HMD จึงเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตจากแบรนด์ Nokia ในการทำการออกแบบและทำการตลาดโทรศัพท์รวมทั้งแท็บเล็ต Nokia แต่เพียงผู้เดียว ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับ HMD Global: www.hmdglobal.com