26 ก.ค. 2565 546 0

ซัมซุงจับมือ ‘กานต์ สมานวรวงศ์’ เจ้าของเพจ LightCulture เอาใจเหล่าแฟนๆ จัด Workshop ถ่ายภาพด้วย ‘Samsung Galaxy S22 Series’ พร้อมดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ซัมซุงจับมือ ‘กานต์ สมานวรวงศ์’ เจ้าของเพจ LightCulture เอาใจเหล่าแฟนๆ จัด Workshop ถ่ายภาพด้วย ‘Samsung Galaxy S22 Series’ พร้อมดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ซัมซุงโชว์ความเชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพกลางคืน จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป ‘Samsung Make Night Epic with Galaxy S22 Series’ เอาใจเหล่าสาวกเจ้าของสมาร์ทโฟนสุดชิคอย่าง Samsung Galaxy S22 Series พร้อมเชิญ  กานต์ สมานวรวงศ์’ ตากล้องมือโปรเจ้าของเพจ LightCulture มาให้ความรู้ในการถ่ายภาพ อย่างมืออาชีพและ ร่วมรับประทาน อาหารสุดประทับใจ ณ The Big Board ตึกมหานครคิวบ์คิงเพาเวอร์มหานคร พร้อมกิจกรรม Lucky Draw ชิงรางวัลพิเศษ
ถ่ายภาพอย่างมืออาชีพด้วยทริคและการจัดองค์ประกอบภาพกับฟีเจอร์สุดล้ำของ Samsung Galaxy S22 Series

กิจกรรมเวิร์คช็อปเริ่มต้นด้วยการรับประทานอาหารแสนอร่อยให้เหล่าแฟนๆ ซัมซุงได้เติมพลังพร้อมกับ การตอบคำถาม 
Q&A เพื่อรับรางวัลเป็นบัตร Starbucks Gift Card ทั้งหมด รางวัลในช่วงแรก ต่อด้วยการให้ความรู้ ในเรื่องการถ่ายภาพจากตากล้องมืออาชีพอย่าง กานต์ สมานวรวงศ์ ที่มาแบ่งปันทริคต่างๆ ในการถ่ายภาพให้กับ เหล่าแฟนๆ ของซัมซุงทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการจัดองค์ประกอบภาพอย่าง กฎสามส่วน หรือจุดตัดเก้าช่อง การจัดแสงและเงา รวมไปถึงการเลือกใช้เลนส์แต่ละชนิด ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ Ultra Wide, เลนส์ Wide หรือเลนส์ Telephoto ให้เหมาะสมกับชนิดของภาพเพื่อให้ภาพถ่ายของทุกๆ คนสวยงาม และสามารถสื่อสารเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้ดียิ่งขึ้น

การเลือกใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ที่เหมาะสมกับชนิดของภาพถ่ายก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ภาพถ่ายของเรา มีความเป็นมืออาชีพขึ้น เช่น 
Portrait Mode เหมาะสำหรับการถ่ายคน โดยฟีเจอร์หน้าชัดหลังเบลอของ Portrait Mode จะช่วยทำให้ภาพคนที่ถ่ายออกมาดูเด่นชัด และสวยงามยิ่งขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะการถ่ายภาพกลางคืน Samsung Galaxy S22 Series เองก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ Highlight ที่ตอบโจทย์การถ่ายรูปในที่แสงน้อยอย่าง ‘Nightography’ เป็นฟีเจอร์ที่จะทำให้ ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพกลางคืนได้ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย ด้วยพิกเซลเซนเซอร์ขนาด 2.4 ไมโครเมตรทำให้ เลนส์กล้อง สามารถจับแสงและรายละเอียดของภาพได้มากยิ่งขึ้นแม้อยู่ในที่แสงน้อย โดย Nightography เป็นฟีเจอร์หลักที่ผู้เข้าร่วมการเวิร์คช็อปทุกคนจะได้ลองใช้ในการถ่ายภาพค่ำคืนนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ให้ผู้ใช้งานทุกคนได้ทดลองเล่นไปพร้อมๆ กับได้ความรู้และเทคนิคในการใช้กล้อง อย่างเต็มรูปแบบจากคุณกานต์มากมาย เช่น การใช้ฟีเจอร์ 
Pro Mode และ การตั้งค่า Shutter Speed อย่างไรให้สามารถ ถ่ายภาพดาวบนฟ้าได้ รวมไปถึงการใช้ฟีเจอร์ Zoom เพื่อถ่ายวัตถุที่อยู่ไกลให้ออกมาได้สวยงามเป็นต้น

จากชั้น 
74 ก็ไปสู่มิชชั่นต่อไปที่รูฟท็อปชั้น 78 กับเวิร์คช็อปแต่งภาพในรูปแบบต่างๆ โดยใช้ฟีเจอร์สุดเจ๋งจาก    สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S22 Series ไม่ว่าจะเป็นการแต่งสี การใส่เอฟเฟกต์ การใส่ฟิลเตอร์ต่างๆ รวมทั้งการใช้ โหมด Highlight สุดปังอย่าง Object Eraser ที่จะช่วยทำให้ทุกคนสามารถลบวัตถุที่ไม่ต้องการในภาพถ่ายของตัวเอง ออกได้อย่างแนบเนียนไม่มีโป๊ะได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วหรือปากกา S Pen สัมผัสเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีการจัด 
Lucky Draw ขึ้น โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนนำพาสปอร์ตสำหรับทำมิชชั่นต่าง ๆ ที่ได้รับเมื่อตอนเข้างานมาหย่อนลงในกล่องเพื่อทำการจับฉลากหาผู้โชคดีลุ้นรับของรางวัลซึ่งก็คือบัตร Starbucks Gift Card อีกกว่า รางวัลด้วยกัน 

หลังจากที่ทำการ
 Lucky Draw เสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่จะให้เหล่าแฟนๆ ของซัมซุงทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรม เวิร์คช็อปในวันนี้ได้ขึ้นไปทำมิชชั่นสุดท้ายที่ชั้นรูฟท็อปของตึกคิงเพาเวอร์มหานคร ซึ่งก็คือการใช้ความรู้ที่ได้รับจากคุณกานต์มาถ่ายรูปมหานครยามค่ำคืนในมุมต่างๆ ไปพร้อมๆ กับดื่มด่ำบรรยากาศแสงสีที่งดงาม ปล่อยปล่อยตัวเอง ออกมา ท่ามกลางพาโนรามิควิวเต็มตาของกรุงเทพมหานคร

สำหรับผู้ที่สนใจรับชมบรรยากาศภายในงานเพิ่มเติม

สามารถรับชมได้ผ่านทางแฮชแท็ก #SAMSUNGMakeNightEpicwithS22 ผ่านทางเฟสบุ๊กและอินสตาแกรม