22 ก.ค. 2565 1,342 29

AIS หนุน SMEs ไทย จับมือ MyWaWa แพลตฟอร์ม B2B อีมาร์เก็ตเพลสสัญชาติไทย ให้ลูกค้า AIS SME สมาชิก BIZ UP รับสิทธิพิเศษลด 3.5% นาน 1 ปี ดันผู้ประกอบการไทยทรานส์ฟอร์มสู่โลกการค้ายุคดิจิทัล

AIS หนุน SMEs ไทย จับมือ MyWaWa แพลตฟอร์ม B2B อีมาร์เก็ตเพลสสัญชาติไทย ให้ลูกค้า AIS SME สมาชิก BIZ UP รับสิทธิพิเศษลด 3.5% นาน 1 ปี ดันผู้ประกอบการไทยทรานส์ฟอร์มสู่โลกการค้ายุคดิจิทัล

AIS ยังคงเดินหน้าสนับสนุนภาคธุรกิจ SMEs ไทยด้วยความตั้งใจที่พร้อมยืนเคียงข้างผู้ประกอบการในทุกสถานการณ์ โดยล่าสุดได้จับมือกับทาง MyWaWa (มายวาวา) สตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซรายแรกและรายเดียวของไทยที่ขยายโอกาสสู่ตลาด B2B ผ่านแพลตฟอร์ม mywawa.me มอบสิทธิพิเศษส่วนลดค่าธรรมเนียมการซื้อขาย สำหรับสมาชิก AIS BIZ UP ที่เข้าร่วมขายของบน แพลตฟอร์ม MyWaWa เหลือเพียง 3.5% จาก 5% นาน 1 ปี เพื่อช่วยกันลดต้นทุน เสริมความสะดวกสบายในทุกขั้นตอนการซื้อขาย และส่งเสริมช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทยในอนาคต


นวชัย เกียรติก่อเกื้อ หัวหน้าส่วนงานการตลาดลูกค้าองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม AIS กล่าวว่า “เป้าหมายสำคัญของ AIS นอกจากมุ่งสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้กับภาคประชาชน อีกหนึ่งแกนที่สำคัญคือการส่งเสริมให้กลุ่ม SMEs ได้มีช่องทางหรือเครื่องมือดิจิทัลในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ อย่างเช่น โครงการ AIS BIZ UP ที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ลูกค้า SMEs ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือกับทาง MyWaWa ถือเป็นอีกหนึ่งการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับภาคธุรกิจดังกล่าว ทั้งในแง่ของการช่วยลดต้นทุน รวมทั้งเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการปรับตัวเองสู่โลกการค้ายุคดิจิทัลได้อย่างเท่าทัน


กร เธียรนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วาวา เซอร์วิส แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้ง MyWaWa กล่าวว่า “แนวคิดของ MyWaWa ในฐานะสตาร์ทอัพด้านอีคอมเมิร์ซสัญชาติไทย เราสร้าง mywawa.me ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม B2B อีมาร์เก็ตเพลสสำหรับภาคธุรกิจไทยที่ใหญ่ที่สุด โดยเรามีหมุดหมายที่สำคัญในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการที่เป็นภาคการผลิตของประเทศเข้าสู่ระบบการค้าบนโลกออนไลน์มากขึ้น และมีเป้าหมายในอนาคตสู่การเป็น Trade and Investment Gateway to Southeast Asia  ซึ่งหลังจากเปิดใช้งานมาได้เพียงไม่นาน www.mywawa.me มีผู้ขายโรงงานผู้ผลิต ผู้จำหน่ายและซัพพลายเออร์ในระบบมากกว่า 100 ราย มีสินค้ากว่า 3,000 รายการ (SKUs) จากหลากหลายหมวดอุตสาหกรรม ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม ชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ งานพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ และอุปกรณ์สำนักงาน บ้านและวัสดุก่อสร้าง เคมี ยาง และพลาสติก สุขภาพและความงาม แบบเรียนและอุปกรณ์การศึกษา และอื่นๆ  โดยปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อมากกว่า 2,000 ราย มียอดซื้อ-ขาย (Transaction) ผ่านแพลตฟอร์มแล้วมากกว่า 1,500 ล้านบาท การที่สมาชิกของ AIS BIZ UP เข้ามาเป็นผู้ขายใน www.mywawa.me เชื่อว่าจะเป็นการร่วมกันส่งเสริมและขยายช่องทางเข้าถึงผู้ซื้อที่มีประสิทธิภาพ พร้อมผลักดันให้ธุรกิจไทยเติบโตต่อไปได้ในอนาคต”

“กลุ่ม SMEs ถือเป็นรากฐานสำคัญของระบบเศรษฐกิจประเทศ AIS พร้อมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้ SMEs ไทยสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องในหลากหลายมิติ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า AIS พร้อมยืนเคียงข้างผู้ประกอบการในทุกสถานการณ์” นวชัย กล่าวทิ้งท้าย


สำหรับสมาชิก AIS BIZ UP เมื่อลงขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม MyWaWa  โดยสามารถกดรับสิทธิ์ USSD *545*800*161# และกรอก Code ที่ได้รับ ลงระบบหลังบ้านของ MyWaWa จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการซื้อขาย จาก 5% เป็น 3.5% คิดระยะเวลา 1 ปี นับจากวันที่ได้รับส่วนลด ทั้งนี้สำหรับท่านที่สนใจเกี่ยวกับโครงการ AIS BIZ UP สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://business.ais.co.th/bizup/  

เกี่ยวกับ AIS 

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 44.6 ล้านเลขหมาย (ณ มีนาคม 2565) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th