14 ก.ค. 2565 5,905 14

วิธีย้าย eSIM ระหว่างเครื่อง iPhones ที่รัน iOS 16

วิธีย้าย eSIM ระหว่างเครื่อง iPhones ที่รัน iOS 16

iPhone รองรับ eSIM ตั้งแต่รุ่น iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR หรือใหม่กว่า ที่ใช้ iOS 12.1 หรือสูงกว่า และใช้งาน 5G กับซิมคู่บน iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro หรือ iPhone 12 Pro Max และรุ่นใหม่กว่า บน iOS 14.5 หรือใหม่กว่า อ้างอิง

ในยุคก่อน การใช้งาน eSIM จะต้องติดต่อผู้ให้บริการ ซึ่งเราเคยเขียนแนะนำวิธีการในบทความนี้ แต่ล่าสุด ผู้ให้บริการได้พัฒนาวิธีการสมัคร eSIM ให้ง่าย สะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถเปิด eSIM ออนไลน์ผ่านแอปได้ ส่วนการย้าย eSIM อาจจะต้องไปที่ศูนย์บริการ ในขณะที่การย้ายซิมแบบ eSIM บน iPhone ไปยังเครื่องอื่น หากใช้ iOS 16 เหมือนกัน Apple ยอมให้ย้าย eSIM ได้ง่ายๆ ผ่าน Bluetooth แทนที่จะต้องใช้ Wi-Fi หรือวิธีอื่นๆ ปกติจะใช้ QR Code

แต่ทั้งนี้ การย้าย eSIM แม้จะทำได้บน iOS 16 แต่จะต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการรองรับของผู้ให้บริการในประเทศด้วย ซึ่งเราแนะนำให้รอจนกว่า iOS 16 ตัวเต็มจะสามารถเปิดให้ดาวน์โหลดได้ โดยสามารถย้าย eSIM จากมือถือ iPhone ไปยัง iPhone รุ่นอื่นที่รัน iOS 16 ได้ (ใช้ iPhone SE รุ่นที่ 2 ขึ้นไป) อ้างอิง

วิธีการย้าย eSIM ระหว่างมือถือ iPhones ที่รัน iOS 16 มีดังนี้


1: บนเครื่องปลายทางที่ต้องการย้าย eSIM มา ให้เปิด Settings บน iPhone

2: แตะ “Cellular”

3: เลื่อนไปกด “Set Up eSIM” ในส่วนของ Cellular

4: กด “Transfer From Another iPhone” 

ตรวจสอบให้แน่ใจว่า เครื่องต้นทางที่จะย้าย eSIM มาหา ได้ปลดล็อกรหัสหน้าจอแล้ว และอยู่ใกล้ในระยะรัศมีของสัญญาณ Bluetooth และรัน iOS 16 จากนั้นทำตามหน้าจอจนเสร็จสิ้นการย้าย eSIM จากเครื่องอื่นมายังเครื่องปลายทาง

mobigyaan