30 มิ.ย. 2565 980 30

ดีอีเอส- ไปรษณีย์ไทย ยกขบวนสินค้าเด็ดจากเว็บ 'Thailandpostmart' ร่วมงาน “เดอะมอลล์อร่อยทั่วไทยฯ” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หนุน SMEs สู่อีมาร์เก็ตเพลซ

ดีอีเอส- ไปรษณีย์ไทย ยกขบวนสินค้าเด็ดจากเว็บ 'Thailandpostmart' ร่วมงาน “เดอะมอลล์อร่อยทั่วไทยฯ” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หนุน SMEs สู่อีมาร์เก็ตเพลซ

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มอบหมายไปรษณีย์ไทย สนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กมีช่องทางการขาย และเป็นตัวกลางให้ผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วไทยมาเจอกันบนแฟลตฟอร์ม Thailandpostmart พร้อมคัดเลือกสินค้าเด็ดจากทั่วไทยร่วมออกร้านในงาน “เดอะมอลล์อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 12 : อร่อยถึงถิ่น กินถึงที่”  ให้ประชาชนได้เลือกซื้อของดีจากแต่ละท้องถิ่น พร้อมเมนูพิเศษรังสรรค์จากวัตถุดิบบนแฟลตฟอร์ม Thailandpostmart  โดยเชฟมืออาชีพ


ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการสนับสนันการเติบโตของกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดย่อย กระทรวงฯ มีความพร้อมในการสนองนโยบาย และเล็งเห็นถึงศักยภาพของไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานการสื่อสารและขนส่งหลักภายใต้การกำกับของกระทรวงฯ จึงได้มอบหมายให้ไปรษณีย์ไทยใช้เทคโนโลยีในการสร้างความเข้มแข็ง สร้างโอกาสเข้าถึงตลาด และสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ ผ่านแฟลตฟอร์มอีมาร์เก็ตเพลส Thailandpostmart ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมสินค้าดี สินค้าเด็ดจากทั่วไทยไว้มากที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย 



ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม Thailandpostmart ของไปรษณีย์ไทย นอกจากจะเป็นช่องทางการขายและ ยังมีระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพ มีความรวดเร็ว มีเครือข่ายครอบคลุมเข้าถึงทุกพื้นที่ พร้อมทั้งช่วยลดต้นทุนค่าขนส่ง ซึ่งเป็นต้นทุนหลักของผู้ประกอบการ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้กลุ่มชุมชนได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น กระทรวงฯ และไปรษณีย์ไทย จึงเตรียมเร่งผลักดันให้สินค้าที่มีศักยภาพขึ้นทะเบียนกับแพลตฟอร์ม พร้อมพัฒนาไทยแลนด์โพสต์มาร์ทให้เป็นคอมมูนิตี้ที่เกิดการซื้อขายได้อย่างไร้รอยต่อ สะดวกในการสั่งซื้อ เชื่อมโยงผู้ผลิต ผู้ซื้อให้เข้าถึงกันได้อย่างง่ายขึ้น อีกยังจะยกระดับให้เป็นอีมาร์เก็ตเพลสระดับแนวหน้าของแต่ละภูมิภาค ที่มีสินค้าและบริการครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอาหาร สินค้าจากการท่องเที่ยว สินค้าภูมิปัญญา สมุนไพรและยา ฯลฯ”  


ดร. ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยพร้อมทำหน้าที่ในการช่วยส่ง-ช่วยขายสินค้าให้กับประชาชน ผู้ประกอบการ เกษตรกร ผ่าน e-Marketplace ช่องทาง Thailandpostmart ที่เปิดโอกาสให้ผู้ขายได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าให้ผู้ซื้อจากทั่วไทยได้รู้จัก พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสในการซื้อขายระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้แบรนด์ชุมชนสามารถซื้อขายและทำตลาดได้ง่าย สอดรับกับความรวดเร็วของการสั่งซื้อของที่อยู่ในมือของผู้บริโภคตลอดเวลา ซึ่งปัจจุบัน Thailandpostmart มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้ามากกว่า 6,400 ร้านค้า ทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการโดยตรง และส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานราก โดยสินค้าที่อยู่ใน Thailandpostmart จะได้รับการเลือกสรรมาแล้วว่าเป็นสินค้าดี สินค้าเด็ดที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว  มีคุณลักษณะพิเศษที่หาได้เฉพาะพื้นที่ และมีคุณภาพสูง ต่างจากสินค้าที่มีขายทั่วไป 




และเพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสในการนำเสนอสินค้าให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มโอกาสในการขายมากยิ่งขึ้น ไปรษณีย์ไทยมีแผนในการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร เช่น ศูนย์การค้า งานแฟร์ เพื่อสร้างพื้นที่ด้านการทำตลาดสินค้าชุมชนให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยในครั้งนี้ได้ร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป คัดเลือกผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าอยู่บนแพลตฟอร์ม Thailandpostmart ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับความนิยม มาร่วมออกร้าน และมีการจำหน่ายอาหารปรุงสดพร้อมทาน ซึ่งใช้วัตถุดิบจาก Thailandpostmart มารังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษโดยเชฟอาร์ต-ภาคภูมิ สุวรรณเตมีย์ นักชิมชื่อดังจากเพจ “เจริญพุงพเนจร” และเจ้าของร้าน “เจริญพุงโภชนา” อาทิ สิงห์จู้เก็ต เมนูเด็ดเป็นการรวมกันของปลาช่อนแดดเดียวแม่ลา จ.สิงห์บุรี และน้ำพริกนรกกุ้งแม่จู้ รสจัด จาก จ.ภูเก็ต สำหรับผู้ที่สนใจยังสามารถซื้อ Box set รวมวัตถุดิบจากเมนูสุดพิเศษนี้กลับไปปรุงเองที่บ้านได้ รวมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าไปรษณีย์ และมีบริการฝากส่งสิ่งภายในงานด้วย นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังมีแผนในการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร เช่น ศูนย์การค้า งานแฟร์ เพื่อสร้างพื้นที่ด้านการทำตลาดสินค้าชุมชนให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”


สำหรับงาน “อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 12 : อร่อยถึงถิ่น กินถึงที่” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. – 6 ก.ค. 2565 ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ โคราช และระหว่างวันที่ 21 - 27 ก.ค. 2565 ที่เดอะมอลล์ บางแค โดยมีโปรโมชันพิเศษมอบให้กับผู้เข้าร่วมงาน เพียงสมัครสมาชิก POST Family ภายในงาน ผ่าน Application M Card รับทันทีแสตมป์ 40 บาท สำหรับใช้เป็นค่าจัดส่งสินค้าที่ร้าน ThailandPostMart ภายในงาน รวมทั้งยังมีโปรโมชันออนไลน์ รับโค้ดส่วนลด 50 บาท สำหรับซื้อสินค้าในเว็บไซต์ thailandpostmart.com ตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป อีกด้วย

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่ 

เว็บไซต์ :  www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post