23 มิ.ย. 2565 784 9

เปิดตัวเรือธง POCO F4 และ POCO X4 GT มาพร้อมชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนแห่งขุมพลังรุ่นล่าสุดจาก POCO รวมทุกจุดแข็งและความเร็วไร้ขีดจำกัด

เปิดตัวเรือธง POCO F4 และ POCO X4 GT มาพร้อมชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนแห่งขุมพลังรุ่นล่าสุดจาก POCO รวมทุกจุดแข็งและความเร็วไร้ขีดจำกัด

POCO แบรนด์เทคโนโลยียอดนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักเทคโนโลยี ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดทั่วโลก ‘POCO F4 และ POCO X4 GT’ สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมชิปเซ็ตที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน (best-in-class chipsets) ซึ่งมอบประสิทธิภาพอันทรงพลังในราคาเป็นมิตร

POCO F4 รวมจุดแข็งทั้งหมดของสมาร์ทโฟนเรือธงเอาไว้ ด้วยการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์เรือธง Snapdragon® 870 POCO F4 มาพร้อมกับความถี่แกนหลักสูงสุดของแบรนด์ ในขณะที่ POCO X4 GT เป็นเจ้าแห่งความเร็วในราคาที่จับต้องได้ที่ถูกปรับแต่งประสิทธิภาพให้ตอบโจทย์สายเกมมิ่งและสายเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ POCO X4 GT มาพร้อมกับชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 8100 ที่ให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันแก่ผู้ใช้ พร้อมยกระดับประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ระดับเรือธง

“ผลิตภัณฑ์เรือธงของ POCO นั้นมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในทุกด้านเสมอ และในขณะที่เราได้นำเสนอ POCO F4 และ POCO X4 GT เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าได้ทำตามสิ่งที่เราพูดไว้ในข้างต้นได้สำเร็จ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ใช้กับชิปเซ็ต Snapdragon® 870 และ MediaTek Dimensity 8100” มร.แองกัส หัวหน้าฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ POCO Global กล่าว “การบรรลุมาตรฐานสูงสุดสำหรับความบันเทิงและในขณะเดียวกันก็ยังคงราคาที่สามารถเข้าถึงได้ นี่คือแนวทางที่บ่งบอกประสบการณ์เรือธงของ POCO”

POCO F4: ที่สุดแห่งขุมพลังด้วยจุดแข็งรอบด้าน



POCO F4 มาพร้อมกับชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon® 870 และมีโปรเซสเซอร์ 7nm ที่รองรับ 5G1 มีแกนความถี่แกนหลักสูงสุดของ POCO ที่ความเร็ว 3.2GHz พลังในการประมวลผลของ POCO F4 ช่วยให้ลดเวลาในการโหลดแอปสั้นลง รองรับเกมกราฟิกระดับสูง และประสบการณ์การเลื่อนหน้าเว็บและแอปที่ราบรื่น ประสิทธิภาพระดับสูงคงอยู่ด้วยช่องเก็บไอน้ำขนาดใหญ่พิเศษ 3,112 มม.² โดยการอัพเกรดเป็น LiquidCool Technology 2.0 POCO F4 ยังมี LPDDR5 RAM และ UFS 3.1 ROM ระดับเรือธง ที่จะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกันระหว่างหลายแอปพลิเคชัน

POCO F4 ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ตัวเครื่องบางที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ POCO มาพร้อมหน้าจอ E4 AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว และ DotDisplay ขนาดเล็กพิเศษเพียง 2.76 มม. ซึ่งเป็นหนึ่งในหน้าจอที่เล็กที่สุดในท้องตลาด จอแสดงผลระดับเรือธงนี้มีอัตราการรีเฟรช 120Hz และอัตราการตอบสนองการสัมผัส 360Hz เพื่อลดความช้าในการตอบสนอง พร้อมความสว่างสูงสุดของหน้าจออยู่ที่ 1,300 nits POCO F4 ให้คุณมั่นใจได้ว่าในทุกช่วงเวลา จะแสดงผลด้วยรายละเอียดด้วยค่าที่เหมาะสมและคมชัดที่สุด ลำโพงคู่ที่ผ่านการรับรองโดย Dolby Atmos® ช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดื่มด่ำด้วยการมอบเสียงไดนามิกที่คมชัด เพื่อผู้ใช้งานได้ดื่มด่ำและฟังก์ชันการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูง จึงทำให้ POCO F4 คุ้มค่าที่สุดในแง่ของการนำเสนอความแข็งแกร่งแบบครบวงจรในกลุ่มเรือธง 

นับเป็นครั้งแรกที่กล้องหลังสามตัวของ POCO F4 มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล (OIS) ที่กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล ซึ่งทำให้ได้ภาพชัดเจนและคมชัดแม้ในที่แสงน้อยใกล้เคียงกับช่วงเวลานั้นที่สุด ทั้งนี้นอกจากกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซลแล้ว ยังมาพร้อมกับกล้องอัลตร้าไวด์ 8 ล้านพิกเซล และกล้องมาโคร 2 ล้านพิกเซล ซึ่งเมื่อทั้งสามกล้องมารวมกันแล้วทำให้สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างดีที่สุด นอกจากนี้กล้อง 4K ของ POCO F4 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์แสนสนุกและสะดวกสบายมากมาย อาทิ โหมดเซลฟี่แบบพาโนรามา โหมดกลางคืน AI Skyscaping 4.0 และ AI Erase 2.0 อีกด้วย

POCO F4 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh (typ) และการชาร์จเทอร์โบ 67W ใช้เวลาเพียง 38 นาทีในการชาร์จเต็ม 100%2 ด้วยแบตเตอรี่ที่ชาร์จจนเต็มนี้จะสามารถเล่นเกมได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมง เล่นวิดีโอ ได้ 21 ชั่วโมง และฟังเพลงได้ 119 ชั่วโมง3 POCO F4 ใช้เทคโนโลยี Middle Middle Tab (MMT) ซึ่งเป็นวิธีการชาร์จอย่างรวดเร็วที่วงจรกระแสไฟฟ้าออกเป็นสองทิศทางเพื่อเพิ่มความเร็วในการชาร์จและความเสถียรโดยคงประสิทธิภาพระดับสูงสุดไว้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

POCO X4 GT: เจ้าแห่งความเร็วประสิทธิภาพสูงสำหรับสายเกมมิ่งและสายเอ็นเตอร์เทนเม้นท์


POCO X4 GT ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 8100 และโปรเซสเซอร์ TSMC ขนาด 5nm อันล้ำหน้า ซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วแก่ผู้ใช้ในขณะที่ยังคงใช้พลังงานต่ำและไม่ทำให้เครื่องร้อนเกินไป POCO X4 GT มาพร้อมกับ LPDDR5 RAM และ UFS 3.1 ROM ระดับเรือธง ซึ่งทำให้ POCO X4 GT นี้เป็นรุ่นที่มีหน่วยความจำและที่เก็บข้อมูลที่เร็วที่สุดของ POCO รองรับการเล่นเกมอัตราเฟรมสูง ระบบระบายความร้อน LiquidCool Technology 2.0 ช่วยให้ SoC เย็นและคงประสิทธิภาพการทำงานที่ราบรื่น ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ POCO X4 GT ได้ถึงขีดจำกัดของตัวเครื่อง

นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกสำหรับผลิตภัณฑ์ของ POCO กับนวัตกรรมใหม่กับจอแสดงผล LCD 20.5:9 ใน POCO X4 GT ที่ทำให้อุปกรณ์จับถนัดมือและถือง่ายขึ้น และด้วยความมุ่งมั่นที่จะมอบหน้าจอ LCD ที่ดีที่สุดในท้องตลาด POCO X4 GT มาพร้อมกับหน้า จอ LCD True Display ซึ่งนับเป็นรุ่นแรกของ POCO ที่ใช้หน้าจอนี้อีกด้วย นอกจากนี้หน้าจอจะมีการปรับอุณหภูมิสีของจอแสดงผลตามสภาพแสงแวดล้อมภายนอกอีกด้วยซึ่งจะช่วยให้เกิดการรับชมได้อย่างสบายตา เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่สะดวกสบาย POCO X4 GT ช่วยลดแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายได้ถึง 30%4 POCO X4 GT นำเสนอสีได้กว่าพันล้านสีและรองรับช่วงสีกว้าง DCI-P3 เพื่อภาพที่คมชัดยิ่งขึ้นและรายละเอียดที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นบนหน้าจอ

POCO X4 GT ชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 5,080mAh (typ) อย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยการชาร์จแบบเทอร์โบ 67W ในการชาร์จให้เต็ม5 ใช้เวลาเพียง 46 นาที ซึ่งภายใน 6 นาที สามารถชาร์จได้ถึง 25% และหลังจาก 30 นาที ชาร์จขึ้นไปได้ถึง 85%6 POCO X4 GT ใช้เทคโนโลยี Middle Middle Tab (MMT) ช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมได้นานกว่า 90 นาทีด้วยการชาร์จเพียง 10 นาที7

ด้วยกล้องหลัง 3 ตัวที่ใช้งานได้หลากหลายและลำโพงสเตอริโอจาก Dolby Atmos® ทำให้ POCO X4 GT เป็นกล้อง 4K ที่มีฟีเจอร์ที่สะดวกสบายและยอดเยี่ยมที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงศักยภาพในการสร้างสรรค์ของตนได้อย่างเต็มที่ ด้วยกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล กล้องอัลตร้าไวด์ 8 ล้านพิกเซล และกล้องมาโคร 2 ล้านพิกเซล ช่วยให้บันทึกภาพภาพถ่ายได้ทุกรายละเอียดไม่ว่าจะใกล้หรือไกล และถ่ายเซลฟี่คุณภาพสูงด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล พร้อม 19 vlog templates ยอดฮิตที่ติดตั้งไว้ให้ในตัวเครื่องแล้ว เช่นเดียวกับฟังก์ชัน Drafts ที่ติดตั้งมาให้เพื่อผู้ใช้จะสามารถถ่ายทำหนังและแก้ไขเนื้อหาที่มีคุณภาพได้ตั้งแต่เริ่มต้น

ข้อมูลการวางจำหน่าย POCO F4 และ POCO X4 GT

POCO F4 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Night Black, Moonlight Silver และ Nebula Green โดยมีความจุให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 6GB+128GB และ 8GB+256GB

สำหรับ POCO X4 GT จะวางจำหน่ายทั้งหมด 3 สี ได้แก่ Black, Silver และ Blue โดยมีความจุให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 8GB+128GB และ 8GB+256GB

หมายเหตุ 

1 การเชื่อมต่อ 5G อาจแตกต่างกันไปตามความพร้อมใช้งานของภูมิภาคและการรองรับของผู้ให้บริการในพื้นที่

2 4,500mAh เป็นค่าปกติ อ้างอิงจากผลการทดสอบจากห้องปฏิบัติการภายใน อายุการใช้งานแบตเตอรี่จริงอาจแตกต่างกันออกไป

3 ข้อมูลอ้างอิงจากการทดสอบภายใน ผลลัพธ์จริงอาจแตกต่างกันไป

4 ข้อมูลอ้างอิงถึงอัตราส่วน 415-455 นาโนเมตรในปริมาณแสงสีน้ำเงิน 400-500 นาโนเมตร และคำนวณโดยการเปรียบเทียบกับ POCO X3 GT ในห้องปฏิบัติการภายใน และผลลัพธ์จริงอาจแตกต่างกันออกไป

5 5,080mAh เป็นค่าปกติ อ้างอิงจากผลการทดสอบจากห้องปฏิบัติการภายใน อายุการใช้งานแบตเตอรี่จริงอาจแตกต่างกันออกไป

6 ข้อมูลอ้างอิงจากการทดสอบภายใน ผลลัพธ์จริงอาจแตกต่างกันออกไป

7 ข้อมูลอ้างอิงจากการทดสอบภายใน ผลลัพธ์จริงอาจแตกต่างกันออกไป

สามารถชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ POCP F4POCO X4 GT

เกี่ยวกับ POCO

POCO เป็นแบรนด์อิสระที่เกิดจาก Xiaomi Corporation ปัจจุบัน POCO วางจำหน่ายในมากกว่า 91 ตลาดทั่วโลก ภายในปี 2564 ปีเดียว POCO ได้ทำการจัดส่งสมาร์ทโฟนไปแล้วทั้งสิ้น 23 ล้านเครื่องทั่วโลก

ปัจจุบัน POCO มีผลิตภัณฑ์ ฝ่ายขาย และทีมการตลาดที่เป็นอิสระ และแบ่งปันทรัพยากรจาก Xiaomi ในด้านการผลิตและบริการหลังการขาย POCO เป็นแบรนด์เทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค โดยยึดมั่นปรัชญาของแบรนด์ที่ว่า “เป็นทุกอย่างที่คุณต้องการ และไม่ใช่สิ่งที่คุณไม่ต้องการ” เน้นตอบสนองความต้องการและรับฟังความคิดเห็นของแฟนๆ POCO โดยพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่แฟนๆ ต้องการอย่างแท้จริง ผ่านกระบวนการตัดสินใจที่ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมและการอัปเดตผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์

COMMENTS