18 มิ.ย. 2565 433 0

Inspiring Thailand Connectivity Hub ของ TCCtech ความมุ่งมั่นสู่การเป็น Connectivity Hub

Inspiring Thailand Connectivity Hub ของ TCCtech ความมุ่งมั่นสู่การเป็น Connectivity Hub

เมื่อเร็วๆนี้ ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech) ได้รับเกียรติให้แชร์ประสบการณ์ในหัวข้อ Inspiring Thailand Connectivity Hubในงาน BKNIX Peering Forum ในโอกาสนี้เราได้เก็บประเด็นที่น่าสนใจมาฝากผู้อ่านเป็นพิเศษ   เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเคสของ TCCtech ในความมุ่งมั่นสู่การเป็น Connectivity Hub ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ที่จะเป็นกำลังสำคัญแรงหนึ่งในการร่วมช่วยผลักดันการพัฒนาการจราจรอินเทอร์เน็ตของชาติ ให้มีประสิทธิภาพ มีความหน่วงต่ำ มีเครือข่ายสื่อสารที่มีความน่าเชื่อถือและเชื่อมโยงอย่างทั่วถึงสู่ทุกชุมชนในประเทศไทย  กว่าทศวรรษที่ TCCtech สร้างรากฐานการพัฒนา Connectivity Hub จนผู้ให้บริการต่างๆ ตลอดจนบริษัทชั้นนำทั่วโลก รู้จักกันในนามของ “บางนาดาต้าเซ็นเตอร์ (BNDC)”

3 องค์ประกอบหลักที่ทำให้ TCCtech มีชื่อเสียงในฐานะ Thailand Connectivity Hub คือ

หนึ่ง เรื่องของ Neutrality หรือความเป็นกลาง ซึ่งสำคัญมากต่อลูกค้า ในด้านความอิสระในการเลือกสิ่งที่คิดว่าเป็นประโยชน์สูงสุด ณ  Ecosystem แห่งนี้เป็นเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดองค์กรหลากหลายระดับเข้าด้วยกัน TCCtech ทำหน้าที่เป็น Facilitator ตัวช่วยให้ทั้งลูกค้าและพาร์ทเนอร์ได้มาเชื่อมโยงธุรกิจกันและเติบโตไปด้วยกัน 


โดยองค์ประกอบของ Ecosystem แห่งนี้ มีตัวอย่างเช่น ฐานลูกค้าที่มาจากหลากหลายที่ ได้แก่ ภาคการเงิน การธนาคาร ประกัน ภาคการผลิต อุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์ บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทข้ามชาติ  กลุ่มผู้ให้บริการเช่นด้าน Content สื่อสารข้อมูล โทรคมนาคม คลาวด์ ดาต้าเซ็นเตอร์ โครงข่ายสื่อสารต่างๆ ตลอดจนผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต กลุ่มเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ  (หากท่านที่ต้องการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ connectivity hub สามารถหาเพิ่มเติมได้ที่ peeringdb.com)

สอง เรื่องของ Network Effect Phenomenon หรือปรากฏการณ์ที่เกิดจากพลังของการเชื่อมโยง  

ในที่ BNDC นี้มีการเชื่อมโยงกันเสมือนชุมชนที่เป็นปึกแผ่น คุณค่าทวีคูณมหาศาลนั้นเกิดจากการเข้ามาเชื่อมต่อกันเพิ่มจำนวนมากขึ้นขององค์กรที่สนใจสู่สังคมเครือข่ายที่มีคุณภาพ เนื่องจาก BNDC เป็นที่อยู่ของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก จึงเป็นพลังดึงดูดสำคัญให้พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจมาร่วมเชื่อมโยงกันได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ  

สาม เรื่องของ People’s Expertise หรือความเชี่ยวชาญของคน  ที่พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่และใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้ที่เคยสั่งสมมา (Solid Knowledge Base)  วินัย และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทันท่วงทียามต้องการ

ทั้งสามองค์ประกอบนี้1. Neutrality 2. Network Effect Phenomenon และ 3. People’s Expertise จึงเป็นปัจจัยที่นำสู่ความเชื่อมั่นและทำให้ TCCtech เป็นทางเลือกที่โปรดปรานของบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่tcc-technology.com .