15 มิ.ย. 2565 559 0

A10 Networks เผยรายงานวิจัย Enterprise Perspectives 2022 ชี้ Zero trust, Cloud และ Remote working ขับเคลื่อนการปรับตัวทางดิจิทัล

A10 Networks เผยรายงานวิจัย Enterprise Perspectives 2022 ชี้ Zero trust, Cloud และ Remote working ขับเคลื่อนการปรับตัวทางดิจิทัล

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก องค์กรต่าง ๆ แสดงความกังวลเกี่ยวกับการปรับตัวทางดิจิทัลในระดับสูงในทุกด้าน

A10 Networks (NYSE: ATEN) เปิดเผยผลการวิจัยทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความท้าทายและลำดับความสำคัญขององค์กรหลังการระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน  ขณะที่เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับการระบาดของ COVID-19 และสิ่งนี้กําลังกําหนดความต้องการด้านเทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างไร

จากการสำรวจองค์กร 225 แห่งในเอเชียแปซิฟิก มากถึง 95% แสดงให้เห็นถึงความกังวลในระดับสูงต่อความสามารถในการปรับตัวทางดิจิทัลขององค์กรทุกด้าน ระดับความกังวลโดยรวมสูงที่สุดเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือรักษาความปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่าจะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้ที่เหนือกว่ากับลูกค้าที่เข้าถึงระบบของพวกเขาได้ง่ายและปลอดภัย นอกจากนี้ องค์กรต่าง ๆ ยังมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความสามารถภายในของตนในการให้บริการ IPv4 และโยกย้ายไปยัง IPv6 ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความตระหนักในความสำคัญของการสร้างสมดุลระหว่างความปลอดภัยและประสิทธิภาพ

Private Cloud นั้นเป็นที่ต้องการ

การรับส่งข้อมูลเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความท้าทายที่ผู้ตอบแบบสอบถามต้องเผชิญ โดย 81% ขององค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกรายงานว่าปริมาณการรับส่งข้อมูลเครือข่ายเพิ่มขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา การเพิ่มขึ้นนี้เฉลี่ย 39% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 47%

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับรายละเอียดที่คาดหวังของสภาพแวดล้อมเครือข่ายในอนาคตของพวกเขา 75% ขององค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าจะใช้ระบบ Cloud โดย 33% ระบุว่า Private Cloud เป็นสภาพแวดล้อมที่พวกเขาต้องการ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้รับความมั่นใจจากผู้ให้บริการ Cloud ของพวกเขาโดย 48% ระบุว่าผู้ให้บริการไม่สามารถตอบสนอง SLA ของพวกเขาได้

การศึกษา Enterprise Perspectives 2022 ดำเนินการโดยองค์กรวิจัยอิสระ Opinion Matters เกี่ยวกับผู้ใช้งานแอปพลิเคชันระดับอาวุโสและผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่าย 2,425 ราย จาก 10 ภูมิภาค ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี ยุโรปใต้ (อิตาลีและฝรั่งเศส) เบเนลักซ์ ยุโรปตะวันออก นอร์ดิก สหรัฐอเมริกา อินเดีย ตะวันออกกลาง และประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก.

การวิจัยได้ดำเนินการเพื่อทำความเข้าใจ ความท้าทาย ข้อกังวล และมุมมองขององค์กรขนาดใหญ่ในขณะที่พวกเขายังคงปรับกลยุทธ์ด้านไอทีและโครงสร้างพื้นฐานของตนให้ตอบรับกับความเข้มงวดที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและสภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริด

ภัยคุกคามทางไซเบอร์กำลังทวีความรุนแรง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการกระจายของภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงขึ้นทำให้เกิดความกังวลมากมาย: เมื่อเทียบกับพื้นที่อื่น ๆ ผู้ตอบแบบสอบถามในเอเชียแปซิฟิกมีความกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียข้อมูลและทรัพย์สินที่ละเอียดอ่อนในกรณีที่มีการละเมิดข้อมูลเนื่องจากการโจมตีทางไซเบอร์ ข้อกังวลอื่น ๆ ได้แก่ Ransomware การล่มของระบบหรือการล็อกดาวน์ที่อาจเกิดขึ้นในกรณีที่มีการโจมตีแบบ DDoS และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับแบรนด์และชื่อเสียง

เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลเหล่านี้ การวิจัยแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนต่อแนวทาง Zero Trust โดย 39% ขององค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าพวกเขาได้ใช้โมเดล Zero Trust แล้วในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

New normal อาจกลับไปคล้ายกับสิ่งที่เคยเป็น

แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการการทำงานจากที่บ้านและการทำงานจากระยะไกล แต่ 63% ขององค์กรธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าในระยะยาวแล้วพนักงานทั้งหมดหรือส่วนใหญ่จะกลับมาทำงานในสำนักงาน เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 62% ในทุกภูมิภาคที่ทำการสำรวจ มีเพียง 14% เท่านั้นที่บอกว่า พนักงานส่วนน้อยหรือไม่มีพนักงานที่จะกลับมาทำงานในสำนักงาน และส่วนใหญ่จะทำงานจากระยะไกล สิ่งนี้ตรงกันข้ามกับการคาดการณ์ว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมของการเปลี่ยนแปลงไปสู่องค์กรแบบไฮบริดถาวรด้วยแอปพลิเคชันและผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายคาดหวังว่าการทำงานแบบเดิมจะกลับมามีบทบาทกันอีกครั้ง

Anthony Webb รองประธาน A10 International ของ A10 Networks กล่าวว่า “โลกได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่อาจหวนคืนมาได้” การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเกินความคาดหมาย อย่างไรก็ตาม เมื่อเราออกจากโหมดวิกฤต องค์กรต่าง ๆ ได้ให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นทางดิจิทัล การย้ายไปยัง Cloud และเสริมความแข็งแกร่งให้กับการป้องกัน มีความจำเป็นอย่างชัดเจนที่จะช่วยให้พนักงานทำงานในแบบที่พวกเขารู้สึกสบายใจที่สุด และเราเห็นการเปลี่ยนแปลงทีละน้อยในโมเดล Zero Trust การกลับสู่สภาพแวดล้อมในสำนักงานอาจนำมาซึ่งความวิตกกังวลอย่างมากของผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีมีเกี่ยวกับความปลอดภัย Cloud และแง่มุมของความยืดหยุ่นรวมถึงความต่อเนื่องทางดิจิทัล ตลอดจนความสามารถของระบบไอทีในการจัดการกับเรื่องนี้”

ลำดับความสำคัญของการลงทุนด้านเทคโนโลยี

ในแง่ของลำดับความสำคัญของการลงทุน ปัญญาประดิษฐ์และ Machine learning นั้นมาแรงอย่างไม่ต้องสงสัย โดย 52% ขององค์กรในเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่าพวกเขาได้ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ 45% กล่าวว่าพวกเขาใช้เทคโนโลยี Blockchain และ 42% กล่าวว่าพวกเขาได้ปรับใช้อุปกรณ์ IoT เพื่อช่วยในการทำงานทางธุรกิจ

ที่น่าสนใจคือเมื่อถูกถามว่าเทคโนโลยีใดที่สำคัญที่สุดสำหรับความยืดหยุ่นของธุรกิจในปีหน้า เทคโนโลยี Metaverse ได้คะแนนสูงสุด รองลงมาคือปัญญาประดิษฐ์ Machine learning และเทคโนโลยี Blockchain

เมื่อมองไปในอนาคต การนำความคิดริเริ่มด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์มาใช้มีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งรวมถึงโมเดล Zero Trust คาดว่าจะมีการนำไปใช้อย่างกว้างขวางมากขึ้น เนื่องจากองค์กรธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้รับการศึกษาเกี่ยวกับผลประโยชน์ต่าง ๆ จากการศึกษาเห็นได้ชัดว่าในปีถัด ๆ ไปแรงกดดันต่อธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกก็ยังคงมีอยู่

“ด้วยภัยคุกคามที่ทวีความรุนแรงขึ้น ผลกระทบหลังโรคระบาด ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนในปัจจุบัน ซึ่งยังไม่รวมกับราคาพลังงานและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น” Webb สรุป “องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องพิจารณาหลายประเด็นจริง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ บริษัทต่าง ๆ จะต้องลงทุนในเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่อไป เช่น Zero Trust ที่เปิดใช้งานระบบอัตโนมัติและการรักษาความปลอดภัยควบคู่ไปกับความสมดุลของการป้องกันและความคล่องตัวสำหรับโครงสร้างพื้นฐานแบบหลายปัจจัยที่เพิ่มขึ้น"


ดาวน์โหลดการศึกษาฉบับเต็ม: Enterprise Perspectives 2022: Zero Trust, Cloud and Remote Work Drive Digital Resiliency [คลิกที่นี่https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdxeKgQ-vR0JYEKZMpcTkqVpj38GFoJMtsw-RtorLLzV3gCNA/viewform

·   เยี่ยมชม บล็อก ของเรา

·   เชื่อมต่อกับเราบน Facebook และ LinkedIn และ Twitter

เกี่ยวกับ A10 Networks

A10 Networks (NYSE: ATEN) ให้บริการแอปพลิเคชันที่ปลอดภัยสำหรับสภาพแวดล้อมภายในองค์กร มัลติคลาวด์ และ Edge-คลาวด์ที่ระดับไฮเปอร์สเกล ภารกิจของเราคือช่วยให้ผู้ให้บริการและองค์กรต่างๆ สามารถส่งมอบแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญต่อธุรกิจซึ่งมีความปลอดภัย พร้อมใช้งาน และมีประสิทธิภาพสำหรับการเปลี่ยนไปใช้ระบบมัลติคลาวด์และมีความพร้อมสำหรับ 5G เรามอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีกว่า ซึ่งส่งเสริมความคุ้มค่าในการลงทุน โมเดลธุรกิจใหม่ และช่วยส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับอนาคต ด้วยการเสริมศักยภาพให้ลูกค้าของเรามอบประสบกา ztiรณ์ดิจิทัลที่ปลอดภัยและพร้อมใช้งานมากที่สุด A10 Networks ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 ณ ซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย และให้บริการลูกค้าทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.a10networks.com และติดตามเราได้ที่ @A10Networks

The A10 logo and A10 Networks are trademarks or registered trademarks of A10 Networks, Inc. in the United States and other countries. All other trademarks are the property of their respective owners.