15 มิ.ย. 2565 700 23

ห้องสมุด Boston Public Library เปิดให้ยืมเราเตอร์ Wi-Fi และ Chromebook ในระยะยาว (ยืมนานเท่าไหรก็ได้)

ห้องสมุด Boston Public Library เปิดให้ยืมเราเตอร์ Wi-Fi และ Chromebook ในระยะยาว (ยืมนานเท่าไหรก็ได้)

ห้องสมุดไม่ใช่แค่ยืมหนังสืออีกต่อไป แต่ให้ยืมเร้าเตอร์ 3,000 ตัว และ Chromebooks 3,200 เครื่อง สำหรับผู้อาศัยใน Boston โดยเป็นการยืมระยะยาว ไม่ใช่แค่ 3 วัน 5 วัน 7 วัน (Long-Term Device Lending program) ยืมนานแค่ไหนก็ได้

ห้องสมุด Boston Public Library เผยโปรแกรมการยืมเร้าเตอร์ระยะยาว พร้อมยืมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เพื่อต่อยอดทางการศึกษา ช่วยให้ผู้คน ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงออนไลน์ เข้าถึงสื่อการเรียนได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

เงื่อนไขคือ ต้องเป็นประชากรชาว Boston ถึงจะมีสิทธิยืม Wi-Fi routers และ Chromebooks จากห้องสมุดได้ โดยจะต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา เพื่อยืมอุปกรณ์ช่วยเหลือด้านการศึกษาจากห้องสมุด Boston Public Library

สาเหตุของการจัดโครงการนี้ เนื่องจากหลายคนไม่มีโอกาสด้านการเงินในการเข้าถึงอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตใน Boston

โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ที่ห้องสมุด Boston Public Library เพื่อสร้างความเท่าเทียมด้านดิจิตอล ไม่ใช่แค่เรื่องอุปกรณ์ แต่การเข้าถึงทรัพยากรอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องสำคัญ

โครงการนี้ เป็นความร่วมมือของห้องสมุด Boston Public Library, สำนักงานนายกเทศมนตรี และการเคหะแห่งบอสตัน กับกองทุน Emergency Connectivity Fund

อ่านมาถึงตรงนี้ ก็มาถึงคำถามที่สงสัยกันว่า ยืมได้นานแค่ไหน คำตอบคือ ยืมได้นานเท่าที่คุณอยากยืม ขอเพียงแค่เป็นประชากรบอสตัน อ่านเงื่อนไขการยืมใน FAQ

ถ้าในคนบ้านอยากยืม บ้าน 1 หลังยืมเร้าเตอร์ได้ตัวเดียว แต่ยืมคอมเพิ่มได้หากจำเป็นจริงๆ

ที่มา boston