9 มิ.ย. 2565 870 22

ในที่สุด Apple ก็เปิดให้ดูรหัส Wi-Fi บน iOS 16 ได้ในกรณีจำเป็น โดยไม่ต้องตามหารหัสผ่าน Wi-Fi อีกต่อไป

ในที่สุด Apple ก็เปิดให้ดูรหัส Wi-Fi บน iOS 16 ได้ในกรณีจำเป็น โดยไม่ต้องตามหารหัสผ่าน Wi-Fi อีกต่อไป

ในที่สุด Apple ก็เปิดคุณสมบัติให้สามารถเปิดดูหรือขอดูรหัส Wi-Fi ที่บันทึกไว้บน iOS 16 ได้ โดยทาง MacRumors ได้รายงานว่า iOS 16 developer preview มีตัวเลือกให้ดู Wi-Fi password หรือดูรหัสผ่าน Wi-Fi ที่เราบันทึกไว้ เพื่อใช้แชร์กับเพื่อน หรือคนในครอบครัว โดยจำเป็นจะต้องยืนยันตัวตนผ่าน Face ID, Touch ID หรือ passcode เพื่อดูรหัสไวไฟที่บันทึกเอาไว้ จากนั้นเลือกคัดลอกไปใช้งานต่อได้


ปกติคนทั่วไปหากไม่ใช่คนที่เป็นคนจัดการบริหารไอทีประจำบ้าน จะไม่ทราบ รหัส Wi-Fi เพราะใส่เพียงครั้งเดียว จากนั้นเซฟเก็บไว้ในเครื่องตลอด แต่ถ้ามีเพื่อน หรือญาติมาที่บ้าน แล้วใช้ iPhone สามารถแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi หรือแม้แต่แชร์ให้เพื่อนที่ใช้ Android หรือคอมพิวเตอร์ ที่ใช้ Windows ได้ แม้ว่าคุณยังเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ก็ยังค้นรหัส Wi-Fi ของเร้าเตอร์ได้ เมื่อ iOS 16 เปิดให้ทุกคนใช้งาน

เราสามารถแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi ให้คนที่พยายามเชื่อมต่อไวไฟของเราได้โดยอัตโนมัติ และง่ายมากๆ บน iOS หากใช้งานบน iPhone, iPad, หรือ Mac แต่ทั้งนี้ก็จะต้องพิจารณาให้รอบคอบว่าเราอนุญาตให้ใครว่าเชื่อมต่อ Wi-Fi ในบ้านของเราบ้าง เมื่อ iOS 16 สามารถเปิดให้ใช้งานได้ ทุกคนจะได้ใช้คุณสมบัตินี้

ปัจจุบัน Apple กำลังทดสอบ iOS 16 กับนักพัฒนา และจะเปิดให้ดาวน์โหลด public beta สำหรับบางคนในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งถือว่า iOS 16 มีการปรับปรุง พัฒนาทั้งหน้าจอ lock screen และ messages รวมไปถึง Live Text, shared iCloud photo libraries และอื่นๆ อ่านเพิ่มเติม

ที่มา : theverge