30 พ.ค. 2565 778 28

จุดบริการ OpenRoaming ทะลุ 1 ล้าน Hotspots ในช่วงการให้บริการ Release 3

จุดบริการ OpenRoaming ทะลุ 1 ล้าน Hotspots ในช่วงการให้บริการ Release 3

ในช่วง Release 3 ของการเปิดให้บริการ OpenRoaming อย่างเป็นทางการ มีจำนวนจุดให้บริการ OpenRoaming hotspots ทั่วโลก ทะลุ 1 ล้านจุด

โดยการให้บริการมีการพัฒนาโซลูชั่นบนมาตรฐานระหว่าง cellular และ Wi-Fi เรียกได้ว่าเป็นการโรมมิ่งการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย Guest Wifi และ Public Wifi hotspots เช่นเดียวกับการเชื่อมต่อระหว่าง cellular กับ Wi-Fi

ทาง Wireless Broadband Alliance (WBA) ได้ยืนยันการเชื่อมต่อสำเร็จ "a wide variety of venues" ทะลุ 1 ล้านการเชื่อมต่อ รวมไปถึงมหาวิทยาลัย San Jose State, Fira Barcelona Gran Via, Canary Wharf, London Stadium, Live Nation BottleRock Festival, Brazil’s São Paulo International Airport และเมืองต่างๆ ในยุโรป รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย Boingo, Cisco, CommScope, Extreme Networks และสมาชิกอื่นๆ

Tiago Rodrigues, CEO ของ WBA สะท้อนให้เห็นว่า ปริมาณความต้องการในการใช้งานเครือข่าย private 5G networks ต้องการความง่ายในการโรมมิ่งระหว่าง cellular และ Wi-Fi

แต่ความสำเร็จนี้เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น เราคาดหวังว่าจะได้เห็นอีกหลากหลายรูปแบบของการพัฒนา WBA OpenRoaming ทั้งในโรงแรม คาเฟ่ รถไฟ เครื่องบิน และรถยนต์อัจฉริยะ ในความเป็นจริง การสำรวจข้ามอุตสาหกรรม 40% ของธุรกิจได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับ Passpoint/OpenRoaming และมีแผนที่จะทำก่อนสิ้นปีนี้ ไม่ว่าจะทำงาน ใช้ชีวิต หรือพักผ่อน จะทำอะไรก็ตาม OpenRoaming จะอยู่กับคุณทุกที่


สำหรับอุปกรณ์ Wi-FI ของ OpenRoaming พัฒนาโดยผู้ผลิตอุปกรณ์ Wi-Fi ชั้นนำและอุปกรณ์ OEMs ส่วนพันธมิตร คือ Adentro, Airties, Boingo, Broadcom, Cisco, Cityroam, Cloud4WI, Commscope, eduroam, Enea, Extreme Networks, GlobalReach, Intel, Kyrio, Samsung, Single Digits และอีกหลากหลาย eco-system ที่มีการเติบโต

สำหรับ Release 3 นั้นได้รวมเอาการพัฒนาที่สำคัญ บนกรอบของกฎหมายและการพาณิชย์ รวมไปถึง WBA ซึ่งรองรับความสามารถในการเชื่อมต่อ รองรับการเปลี่ยนแปลงหากสามารถทำได้ในช่วงเวลาเร่งด่วน

นอกจากนี้ใน Release 3 ยังได้รวมเอา automated tools, รายงาน และเชื่อม APIs เพื่อลดภาระโหลดของการจัดการเครือข่ายบน OpenRoaming และมีบริการ online portal แบบ self-serve เพื่อตอบสนองความต้องการในการนำไปใช้งานด้านธุกิจ โดยที่ยังสามารถตรวจสอบยืนยันตัวตนตามข้อกำหนดทางกฎหมาย

capacitymedia