19 พ.ค. 2565 2,201 10

Acer เปิดตัว Acer Swift 3 OLED ผลิตภัณฑ์กลุ่ม SpatialLabs™ สำหรับความบันเทิงส่วนบุคคล และการใช้งานในเชิงพาณิชย์ โดยทั้งสองรุ่นเป็นจอมอนิเตอร์ 4K ขนาด 15.6”

Acer เปิดตัว Acer Swift 3 OLED ผลิตภัณฑ์กลุ่ม SpatialLabs™ สำหรับความบันเทิงส่วนบุคคล และการใช้งานในเชิงพาณิชย์ โดยทั้งสองรุ่นเป็นจอมอนิเตอร์ 4K ขนาด 15.6”

Acer ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ SpatialLabs™ เพิ่มเติมสองรายการ ได้แก่ Acer SpatialLabs View สำหรับความบันเทิงส่วนบุคคล และ Acer SpatialLabs View Pro สำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์ โดยทั้งสองรุ่นเป็นจอมอนิเตอร์ 4K ขนาด 15.6” แบบสแตนด์อโลนที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับพีซีเครื่องอื่นได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึง SpatialLabs แบบพกพาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานได้อย่างเต็มที่ซึ่งไม่ได้มีไว้สำหรับนักออกแบบมืออาชีพที่มีความชำนาญสูงเพียงเท่านั้น อุปกรณ์ในรุ่นนี้ยังนำเอาเทคโนโลยีการแสดงภาพแบบ 3D แบบไม่ต้องใช้แว่นตา มาใช้กับเกมเมอร์และผู้ที่ชื่นชอบความบันเทิงภายในบ้านอีกด้วย

นักออกแบบและเกมเมอร์จะต้องประทับใจในการออกแบบที่มีน้ำหนักเบาของซีรีส์นี้ (ด้วยน้ำหนักน้อยกว่า
1.5 กก. / 3.3 ปอนด์) ทำให้ง่ายต่อการพกพาในการนำไปต่อกับ LAN อื่นหรือใช้ในการนำไปทำการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยเฉพาะนักออกแบบสามารถใช้ขอบเขตของสีบน Adobe RGB ในการออกแบบครอบคลุม 100% ส่วนเกมเมอร์จะต้องชื่นชอบในความสว่าง 400 นิตของอุปกรณ์นี้เช่นกัน

While the Acer SpatialLabs View comes with an all-new stereoscopic 3D gaming platform, the Acer SpatialLabs View Pro comes with both the technology necessary to realize a user’s creations and also an intelligent industrial design that simplifies deployment — a combination that leads to more impactful storytelling opportunities.

ในขณะที่
Acer SpatialLabs View มาพร้อมกับแพลตฟอร์มเกมส์แบบ stereoscopic 3D รูปแบบใหม่ทั้งหมด ส่วน Acer SpatialLabs View Pro ก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จำเป็นในการสร้างสรรค์ผลงานพร้อมด้วยการออกแบบทางอุตสาหกรรม อันชาญฉลาดที่ไม่มีความซับซ้อนสามารถปรับใช้งานได้อย่างง่ายดาย ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในอนาคต

SpatialLabs TrueGame — Stereoscopic 3D Gameplay
ในคลิกเดียว

SpatialLabs TrueGame
เป็นแอปพลิเคชันใหม่ที่จะนำ Stereoscopic 3D มาสู่โลกแห่งเกมมิ่ง ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับเกมส์โปรดของพวกเขาด้วยความสนุกสนานที่แท้จริง สิ่งต่างๆเกิดขึ้นได้เนื่องจากเกมส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงรูปแบบสามมิติ: นักพัฒนาได้รวมข้อมูลเกี่ยวกับความมีมิติในแต่ละฉากและวัตถุต่างๆที่พวกเขาสร้างขึ้น SpatialLabs ใช้ประโยชน์จากข้อมูลต่างๆที่มีอยู่แล้วนี้เพื่อนำเสนอเกมส์ในรูปแบบ stereoscopic 3D โปรไฟล์ 3D ที่กำหนดค่าไว้ล่วงหน้าโดยเฉพาะนี้ จะพร้อมใช้งานสำหรับเกมส์ใหม่และคลาสสิกเกมส์ต่างๆมากกว่า 50 เกมส์ในการเปิดตัว เพื่อให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ราบรื่นกับเกมส์โปรด พร้อมกับทำการเพิ่มโปรไฟล์ สำหรับเกมส์ใหม่ๆในอนาคตอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มเติมประสบการณ์ให้ดียิ่งขึ้น

แม้ว่าโปรไฟล์เหล่านี้จะต้องใช้ข้อมูลจำนวนมากและต้องใช้ความสามารถระดับสูงในการเพิ่มประสิทธิภาพของแต่ละโปรไฟล์ แต่ตัวแพลตฟอร์มเองก็เป็นมิตรกับผู้ใช้ได้อย่างมหัศจรรย์
หลังจากได้ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น TrueGame ผู้ใช้งานเพียงแค่เลือกรายชื่อที่ต้องการเล่นแล้วกด “เล่น” แอปพลิเคชันจะจัดการส่วนที่เหลือ โดยทำการเปิดไฟล์เกมส์ที่จำเป็นบนระบบของผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ และเปิดใช้งานโปรไฟล์ TrueGame 3D ที่ทำการเชื่อมโยงเพื่อเริ่มเกมส์ใน Stereoscopic 3D

และนี่เป็นวิธีการเล่นรูปแบบใหม่ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง มอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ที่ไม่เหมือนกับที่ผู้เล่นเคยสัมผัสมาก่อน ห้องจะดูกว้างขวางขึ้น วัตถุดูมีมิติ และการผจญภัยก็น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น—ทุกอย่างราบรื่นในแบบเรียลไทม์โดยไม่จำเป็นต้องใช้แว่นตาพิเศษ

และเมื่อไม่ได้เล่นเกมส์ ก็ยังสามารถใช้เป็นจอภาพ
4K แบบมาตรฐานได้อีกด้วย

SpatialLabs Go —
แปลงเนื้อหาแบบ 2D ให้เป็นเนื้อหาแบบ Stereoscopic 3D

โซลูชันที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ
Acer SpatialLabs Go นำเสนอเทคโนโลยี AI ที่ทำให้สามารถสร้างเนื้อหาแบบ stereoscopic 3D จากแทบทุกสิ่งที่สามารถแสดงผลแบบเต็มหน้าจอได้เพียงแค่การกดปุ่ม ภาพถ่ายที่โผล่ออกมาจากหน้าจอ เกมส์ธรรมดาบนเว็บไซด์จะมีความน่าตื่นเต้นขึ้นอีก และดื่มด่ำกับการรับชมวิดีโอ (ออนไลน์หรือออฟไลน์) ไปอีกระดับในแบบเรียลไทม์ และที่สำคัญที่สุดคือ คุณสามารถสร้างเนื้อหาของคุณเองได้ โดยการถ่ายภาพหรือวิดีโอด้วยอุปกรณ์ของคุณ และเมื่อนำเข้าเนื้อหาไปยังระบบแล้ว คุณจะสามารถใช้ SpatialLabs Go เพื่อสร้างภาพสามมิติแบบ stereo 3D ได้อีกด้วย

SpatialLabs Model Viewer —
วิธีที่ง่ายกว่าในการสร้าง 3D

Acer SpatialLabs View Pro
ทำให้การทำงานของนักออกแบบง่ายยิ่งขึ้น ด้วยแนวแนวทางการสนับสนุนแบบนอกกรอบทำให้สามารถรองรับโครงสร้างของไฟล์หลักรูปแบบต่างๆ[1] รวมถึงได้เพิ่มการสนับสนุนรูปแบบใหม่สำหรับ Datasmith ที่จะช่วยให้นักออกแบบสามารถใช้ซอฟท์แวร์ในการออกแบบสามมิติ เช่น Revit, Solidworks และ Cinema 4D ด้วยการติดตั้ง Datasmith export plugin และเมื่อโปรเจคพร้อมที่จะนำเสนอ ก็สามารถนำเข้ามายัง SpatialLabs Model Viewer ได้ทันที ในการรวมกันของ Sketchfab จะช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานโดยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเนื้อหาไลบรารีออนไลน์ขนาดใหญ่ของ 3D assets ได้เป็นพิเศษโดยไม่มีค่าใช้จ่ายช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างโปรเจคของตน และความแม่นยำของสีเป็นหัวใจสำคัญสำหรับงานออกแบบ จอแสดงผลแบบ 4K ขนาด 15.6 นิ้วของ View Pro จึงครอบคลุมขอบเขตสีของ Adobe RGB ได้ 100%

SpatialLabs View Pro
ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือสำหรับสร้างเนื้อหาแบบสามมิติเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนักพัฒนาด้วยวิธีการที่หลากหลายในการแบ่งปันและแสดงผลงานการสร้างสรรค์เหล่านี้:
- สามารถโหลดเนื้อหาเพื่อทำการแบ่งปันได้อย่างรวดเร็ว: ไม่ว่าจะเป็นความคิดเห็นต่างๆจากเพื่อนร่วมงานในสำนักงาน หรือเพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพสินค้าที่พวกเขาสนใจได้อย่างสมจริง
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายหรือการตลาดจะต้องชอบใจกับดีไซน์ที่บางเฉียบและพกพาสะดวกของ Acer SpatialLabs View Pro: ด้วยน้ำหนักน้อยกว่า 1.5 กก. (3.3 ปอนด์) ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก และมาพร้อมขาตั้งแบบพับได้ทำให้สามารถติดตั้งร้านค้าแบบเสมือนได้ทุกที่
-  ตัวยึดแบบ VESA ทำให้การติดตั้ง Acer SpatialLabs View Pro กับคีออสก์และจอแสดงผล ณ จุดขายสำหรับการติดตั้งแบบถาวร เป็นไปได้อย่างง่ายดาย และด้วยการจดจำท่าทางด้วยมือแบบ Ultraleap ช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ในการโต้ตอบแบบอินเตอร์แอคทีฟได้มากยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับอุปกรณ์
SpatialLabs รุ่นก่อน Acer SpatialLabs View Pro มีส่วนเสริมเพิ่มเติมที่หลากหลายเพื่อช่วยปรับปรุงขั้นตอนในการทำงานของผู้ผลิต 3D โดยสามารถผลิตได้จากซอฟแวร์ 3D ต่างๆ และเปิดใช้งานใน SpatialLabs Model Viewer ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Maya และ Blender สามารถเชื่อมต่อและแก้ไขเนื้อหาบนหน้าจอแบบ 2D ในขณะที่ระบบจะตรวจสอบ เปลี่ยนแปลงและทำการแสดงผลแบบ stereoscopic 3D บน Acer SpatialLabs View Pro ได้พร้อมกันแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ทาง Acer เปิดตัวโน้ตบุ๊กทรงพลังรุ่นใหม่ Acer Swift และ Acer Spin มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel
® Core™ เจนเนอเรชั่น 12 และระบบปฏิบัติการ Windows 11. Acer Swift 3 OLED การผสมผสานระหว่างจอแสดงผลที่สวยงามและประสิทธิภาพทรงพลังสำหรับมืออาชีพที่พร้อมทุกสถานการณ์ Acer Spin 5 และ Acer Spin 3 ได้รับการออกแบบมาเพื่อมืออาชีพที่ต้องการโน้ตบุ๊กแบบพกพาที่มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย

Acer Swift 3 OLED

Acer Swift 3 OLED (SF314-71) ขับเคลื่อนขุมกำลังด้วยโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นล่าสุดจากอินเทล  Intel Core H-series เจนเนอเรชั่น 12 พร้อมกราฟิก Intel Iris® Xe, PCIe Gen4 SSD หน่วยความจำ LPDDR5 สูงสุดที่ 16 GB เพื่อตอบสนองความต้องการของมืออาชีพ คนทำงานอิสระและนักศึกษา ในด้านประสิทธิภาพการทำงานสร้างสรรค์และการเล่นเกม. Acer Swift 3 OLED ยังได้รับมาตรฐาน Intel Evo™ ที่ตอบโจทย์ประสบการณ์การใช้งานที่สำคัญ เช่น การพร้อมใช้งานทันทีจากโหมดสลีป อายุการใช้งานแบตเตอรี่ 10 ชั่วโมง[1] และชาร์จเพียง 30 นาทีเพื่อใช้งานได้ยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง

Acer Swift 3 OLED มีดีไซน์ที่บาง เบา และทันสมัย จอแสดงผล OLED ขนาด 14” อัตราส่วนหน้าจอ 16:10 WQXGA+ (2.8k)  โดยมีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่ 92% ผ่านการรับรอง VESA Display HDR True Black 500-certified ให้ภาพชัดสมจริง รองรับช่วงสี DCI-P3 100% วัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะอะลูมิเนียม ตัวเครื่องบาง 17.9 มม. น้ำหนักเพียง 1.4 กก. ทัชแพดของ OceanGlass™ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตจากขยะพลาสติกในมหาสมุทรให้สัมผัสการทำงานที่ลื่นไหล

Swift 3 OLED มาพร้อม Intel Wi-Fi 6E เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วเป็นพิเศษ เว็บแคม FHD MIPI ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Temporal Noise Reduction (TNR) ของ Acer เพื่อให้การตอบกลับวิดีโอคุณภาพสูงแม้ในสภาพแสงน้อย ในขณะที่เทคโนโลยีอย่าง Acer PurifiedVoice™ ที่มี AI Noise Reduction ช่วยให้มั่นใจว่าเสียงของผู้ใช้จะดังและชัดเจน คีย์บอร์ดเรืองแสงมีการออกแบบช่องลมเข้าซึ่งระบายความร้อนได้มากกว่าแป้นพิมพ์มาตรฐานถึง 8-10%

Acer Spin 5
Acer Spin 5 (SP514-51N) คอนเวอร์ทิเบิลโน้ตบุ๊กดีไซน์ ที่มาด้วยความบางเพียง 16.9 มม. จอแสดงผลทัชกสรีน 14” ให้อัตราส่วนหน้าจอ 16:10 WQXGA (2560 x 1600) รับรองการปล่อยแสงสีฟ้าต่ำด้วย low-blue light TÜV certificated อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 88% นวัตกรรมการออกแบบบานพับ 360 องศาของ Acer Spin 5 พร้อมตลับลูกปืนที่ออกแบบพิเศษช่วยให้การเปลี่ยนโหมดใช้งานต่างๆ ทำได้อย่างราบรื่น ทั้งโหมดแล็ปท็อป ขาตั้ง โหมดเต็นท์ หรือแท็บเล็ต ทำให้พร้อมสำหรับทุกการใช้งานงาน Acer Spin 5 ออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์ที่ทันสมัยและปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ พร้อมพลังสำหรับงานสร้างสรรค์

Acer Spin 5 ผ่านการรับรอง Intel Evo ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 เจนเนอเรชั่น 12 และกราฟิก Intel Iris Xe หน่วยความจำ LPDDR5 สูงสุด 16 GB และ PCIe Gen 4 SSD 1 TB. รองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย  Killer™ Wi-Fi 6E AX1675i พอร์ต USB Type-C และ Thunderbolt™ 4 ที่ทำให้มั่นใจได้ว่าการถ่ายโอนข้อมูลและการจ่ายพลังงานจะรวดเร็วทันใจแน่นอน

ระบบระบายความร้อน TwinAir ของ Acer Spin 5 ได้รับการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม Vortex Flow ของ Acer ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพได้มากถึง 75%[2] ท่อคู่ D6 copper heat pipes ช่วยรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุดเพื่อประสบการณ์การทำงานที่ดีที่สุด Acer Active Stylus แบบชาร์จได้พร้อมเทคโนโลยี Wacom AES 2.0 มาพร้อมกับความแม่นยำทางวิศวกรรมด้วยระดับแรงดัน 4,096 ระดับเพื่อความแม่นยำและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น Acer Spin 5 ยังมีฟีเจอร์ Acer PurifedVoice ระบบ AI ที่ช่วยลดเสียงรบกวน และระบบเสียง DTS เพื่อให้มั่นใจในเสียงคุณภาพสูงในการสนทนาทางวิดีโอ

Acer Spin 3
Acer Spin 3 คอนเวอร์ทิเบิลโน้ตบุ๊กขนาด 14” (SP314-55/N) จอทัชสกรีน Full HD 2-in-1 มาพร้อมกับ Acer Active Stylus[3] จัดเก็บได้กับตัวเครื่องเพื่อการวาด เขียนและใช้งานทุกโอกาส ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 12 พร้อมกราฟิก Intel Iris Xe และ PCIe SSD สามารถชาร์จสำหรับการใช้งาน 4 ชั่วโมง[4] ใน 30 นาที ให้ประสิทธิภาพการทำงานสำหรับมืออาชีพที่ต้องพร้อมตลอดเวลา Acer Spin 3 มีขอบจอที่เล็ก ด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 86% หมุนได้ 360 องศา ทำให้สลับไปมาระหว่างการอ่าน จดบันทึก หรือแชร์งานได้อย่างง่ายดาย พร้อมการเชื่อมต่อที่รวดเร็วด้วย Wi-Fi 6 และ USB Type-C คู่พร้อมพอร์ต Thunderbolt เพื่อให้แน่ใจว่าการถ่ายโอนข้อมูลและการจ่ายพลังงานที่รวดเร็ว Acer Spin 3 มีกล้อง HD เทคโนโลยี TNR จาก Acer พร้อมกับ Acer PurifedVoice และ AI-enhanced Noise Reduction

ราคาและการวางจำหน่าย

Acer Swift 3 OLED (SF314-71) เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 เริ่มต้นที่ 899.99 เหรียญสหรัฐ ในยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา ในเดือนกรกฎาคม 2022 เริ่มต้นที่ 999 ยูโร และในประเทศจีนในเดือนพฤษภาคม 2565 เริ่มต้นที่ 4,999 หยวน

Acer Spin 5 (SP514-51N)
เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2565 เริ่มต้นที่ 1,349.99 เหรียญสหรัฐ และในยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกาในเดือนกรกฎาคม 2022 เริ่มต้นที่ 1,399 ยูโร

Acer Spin 3 (SP314-55/N)
จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 เริ่มต้นที่ 849.99 เหรียญสหรัฐ และในยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา ในเดือนมิถุนายน 2022 เริ่มต้นที่ 999 ยูโร

ข้อมูลจำเพาะ ราคา และความพร้อมจำหน่ายสินค้าจะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความพร้อมจำหน่ายสินค้า ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ และราคาในตลาดเฉพาะ โปรดติดต่อสำนักงาน Acer ที่ใกล้ที่สุดผ่านทาง www.acer.com