4 พ.ค. 2565 878 16

สาวก - ผู้ชื่นชอบ Disney จะได้ใช้ In-Flight SpaceX WiFi บนเครื่องบิน ไปยัง Disney Resort & Spa

สาวก - ผู้ชื่นชอบ  Disney จะได้ใช้ In-Flight SpaceX WiFi บนเครื่องบิน ไปยัง Disney Resort & Spa

หากคุณเดินทางโดยเครื่องบินเป็นประจำ จะทราบดีถึงความไม่เสถียรของ WiFi บนเครื่องบิน และไม่ใช่ว่าทุกเที่ยวบิน จะได้ใช้เน็ตเร็ว แรง และเสถียร แถมบางเที่ยวบินก็ไม่ได้มีบริการ WiFi บนเครื่องบิน ทำให้ระยะเวลาในการบินนานๆ ผู้โดยสารมักจะโหลดหนังไว้ดูบนเครื่อง เพราะหวังพึ่งพา Wi-Fi ที่เร็ว แรง ลื่นๆ บนเครื่องบินคงไม่ได้

แต่เมื่อบริการของเจ้าของ Twitter และ Tesla และผู้ก่อตั้ง SpaceX นาม Elon Musk สร้างความหวังให้คนชอบเที่ยว ใช้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม SpaceX ของ Starlink บนเครื่องบิน

โดยก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าว อินเทอร์เน็ตบนเครื่องบิน สายการบิน JSX ที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินของ Starlink เป็นบริการ inflight WiFi แต่ล่าสุด Hawaiian Airlines เปิดเผยว่า ได้เลือก Starlink เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายแรกของ US ในการให้บริการกับเครือข่ายของ Musk บนเครื่องบิน โดยจะให้บริการบน Airbus A330, A321neo และเร็วๆ นี้บน Boeing 787-9 ในปี 2023

และนี่คือข่าวดีของแฟนๆ Disney ในการเยี่ยมชม Aulani ฮาวาย ในการเข้าชม Disney Resort & Spa ในอนาคตอันใกล้ โดยรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ Ko’Olina, Oahu, Hawaii โดยเป็นที่พักแห่งเดียวที่ฮาวายของ The Walt Disney Company และสายการบิน Hawaiian Airlines เป็นตัวเลือกยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชม


ในเวลานี้ ไม่มีข้อมูลว่าสายการบินหลักใดที่บินสู่ Honolulu และสถานที่ของ Disney อย่างเช่น Orlando International Airport (MCO) เพื่อไปยัง Walt Disney World Resort Guests และ Los Angeles International Airport (LAX) เพื่อไปยัง Disneyland Resort Guests ซึ่งจะเริ่มใช้บริการ Starlink ในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า สายการบิน Delta Airlines ได้ทดสอบบริการอินเทอร์เน็ต Starlink ตามข่าวจาก Wall Street Journal ที่ Ed Bastian, CEO ได้ระบุว่า สายการบินแอตแลนตาได้สำรวจและทดสอบการใช้งานเทคโนโลยีของ Starlink โดยไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ

ทั้งนี้ สายการบิน Delta, Southwest Airlines, American Airlines, United Airlines, และสายการบินอื่นๆ ล้วนแล้วแต่มีบริการ in-flight WiFi ของตนเอง บนเที่ยวบินของตน

แต่หากต้องการใช้งาน SpaceX WiFi บนเครื่องบิน ลองมองหาช่องทางในการเดินทางสู่ Walt Disney World Resort ทั้ง 4 สวนสนุก — Magic Kingdom, EPCOT, Disney Animal Kingdom, Disney Hollywood Studios และ Disney Springs shopping and dining district หรือเดินทางสู่ Disney ทั่วโลก

insidethemagic.net