27 เม.ย. 2565 881 18

Nokia เปิดห้องปฏิบัติการ (ห้องแล็ป) ในเกาหลี รองรับการพัฒนาเครือข่าย 5G private network

Nokia เปิดห้องปฏิบัติการ (ห้องแล็ป) ในเกาหลี รองรับการพัฒนาเครือข่าย 5G private network

Nokia เผยข้อมูล เปิดห้องปฏิบัติการใหม่ (ห้องแล็ป) ให้บริการบริษัทในท้องถิ่น ใช้ทดสอบผลิตภัณฑ์และบริการ โดยทดสอบการทำงานร่วมกันบนเครือข่าย 5G Private Wireless Network

Nokia เปิดห้องปฏิบัติการ หรือห้องแล็ป Private 5G Open Lab ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ Advanced Technology Center ที่มีอยู่แล้ว ในสำนักงานที่กรุงโซล นำเสนอเทคโนโลยี และรุกการพัฒนาเครือข่าย 5G private wireless network ในเกาหลี

จากข่าวที่เผยแพร่ออกมา บริษัทสัญชาติฟินแลนด์ ได้ระบุว่า Nokia Private 5G Open Lab จะรองรับผู้ประกอบการของเกาหลี และรองรับการให้บริการและเป็นพันธมิตรเพื่อรองรับความสามารถใหม่ๆ และประสิทธิภาพในการใช้งาน โดยห้องแล็ปให้บริการเทรนนิ่งกับพันธมิตรและสาธิตให้กับลูกค้า โดย Nokia จับมือกับบริษัทเกาหลีในการพัฒนาบริการสำหรับเครือข่าย 5G private wireless network

โรงงานใหม่นี้ ได้ติดตั้งระบบ 5G private wireless network solution ของ Nokia โดยมีทั้งระบบคลื่นวิทยุ ระบบแพล็ตฟอร์มบริการ โดยใช้ระบบ AirScale portfolio, Modular Private Wireless and FastMile 5G Gateways. Nokia Digital Automation Cloud and MX Industrial Edge ของ Nokia โดยจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เดิมที่มีอยู่แล้ว ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

ปัจจุบันเกาหลีได้เริ่มเปิดให้บริการ e-UM (private 5G) บนคลื่น n79 และ n257 และมีลิขสิทธิให้บริการกับหลายบริษัท ซึ่งห้องแล็ปของ Nokia จะนำเสนอระบบเครือข่าย private wireless ในระดับอุตสาหกรรม รวมไปถึง Industry 4.0, Virtual Reality, Augmented Reality และ Automation ของโรงงาน

ทางเวนเดอร์ หรือผู้จัดจำหน่าย ได้ระบุว่า ห้องแล็ปใหม่ อนุญาตให้บริษัทในท้องถิ่น ทดสอบโซลูชั่นและบริการ รวมไปถึงการทดสอบบริการ 5G private wireless network ทาง Nokia ซึ่งจะให้บริการ private 5G โดยมี use case ทั่วโลก เพื่อวัตถุประสงค์ในการทดสอบ กับลูกค้าในท้องถิ่นและผู้เล่นในอุตสาหกรรมท้องถิ่น

ประโยชน์จากการเปิดห้องแล็ป Private 5G Open Lab ในเกาหลี ส่งผลให้ผู้ประกอบการในท้องถิ่น สามารถสาธิตผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อทดสอบ 5G private wireless network ทั้งในส่วนของคลื่นวิทยุ และอุปกรณ์ โดยห้องแล็ปมีความมุ่งมั่นกับระบบนิเวศแบบเปิดในการพัฒนาเครือข่าย 5G private wireless network solution ซึ่งได้รับประโยชน์จากการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์บนเครือข่าย 5G private network ในภูมิภาคอื่นๆ

เมื่อเดือนที่ผ่านมา LG CNS บริษัทในกลุ่ม IT ของ LG Group เกาหลีใต้ ได้ยื่นขออนุญาตกับภาครัฐในการเป็นผู้ให้บริการ private 5G network รายที่สอง

LG CNS มีความมุ่งมั่นที่จะต่อยอด Digital Transformation กับลูกค้าในกลุ่มผู้ผลิต 5G กับ Smart Factory ซึ่งบริษัทได้เปิดตัว Factova ซึ่งผสานแพล็ตฟอร์ม Smart Factory บน AI, big data และ IoT

เมื่อเดือนธันวาคม 2021 รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และ ICT กล่าวว่า Naver Cloud เป็นบริษัทแรกที่จดทะเบียนในเกาหลีใต้ ในการให้บริการ private 5G network โดย Naver Cloud ให้บริการ cloud computing แก่เว็บพอร์ทัลของเกาหลีใต้ ซึ่งให้บริการ Smart Office โดยใช้ private 5G network และสร้างระบบในเมือง Bundang ทางตอนใต้ของกรุงโซล

สำหรับบริการของบริษัทอื่นๆ ทาง Naver Cloud จะให้บริการ cloud data center และ private 5G network ส่วน Naver Labs จะให้บริการ ultra-large AI และหุ่นยนต์ 5G อัจฉริยะ

enterpriseiotinsights