20 เม.ย. 2565 843 13

หนุ่มยูเครน แกะรอยติดตามกองกำลังรัสเซีย จากหูฟัง AirPods Pro ที่ถูกขโมยไปจากบ้านของเขา

หนุ่มยูเครน แกะรอยติดตามกองกำลังรัสเซีย จากหูฟัง AirPods Pro ที่ถูกขโมยไปจากบ้านของเขา

หนุ่มยูเครน ใช้ฟังก์ชั่น Find My แกะรอยติดตามความเคลื่อนไหวของกองกำลังรัสเซีย หลังจากที่ทราบว่า หูฟัง AirPods Pro ของเขาถูกขโมยไป โดยหายไปจากบ้านของเขา ใกล้กับเมือง Kyiv

โดยคุณ Vitaliy Semenets ถูกขโมยหูฟัง AirPods Pro จึงพยายามค้นหาหูฟังไร้สายที่หายไปผ่าน Bluetooth จนทราบตำแหน่งหูฟังทางตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากเมืองหลวง 17 ไมล์ 


หากดูจากแผนที่ จะเห็นได้ว่า มีการบุกรุกของกองกำลังรัสเซียในเมือง Kyiv ทางคุณ Semenets ได้ติดตามตำแหน่งในขณะที่กองกำลังกำลังข้ามแดนไปยัง Belarus และดูเหมือนจะสิ้นสุดที่เมือง Gomel

แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา AirPods อยู่ในตำแหน่งเมือง Belgorod เมืองในรัสเซีย ที่ประธานาธิบดีปูติน กำลังระดมกำลังพลเพื่อโจมตีเมือง Donbas

ซึ่งเขาค้นพบ Airpods ที่ Hostomel ห่างจากเมือง Kyiv ไป 17 ไมล์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจ เมื่อกองกำลังรัสเซียพยายามยึดเมืองหลวง

ถามว่า รู้ได้ยังไงว่าเป็นกองกำลังรัสเซีย ก็เพราะติดตามจากแผนที่แสดงตำแหน่งการเคลื่อนไหวของกองทหารรัสเซียในระหว่างการบุกยูเครน อ้างอิง


คุณ Semenets ได้โพสต์อัปเดตตำแหน่งของ AirPods ผ่านหน้า Instagram ของเขา และแม้เขาจะไม่ได้คืน แต่อย่างน้อยทำให้เขาทราบว่า ฟังก์ชั่น Find my สามารถตรวจสอบตำแหน่งของอุปกรณ์ หากสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต หรืออยู่ใกล้กับรัศมีครอบคลุมของสัญญาณ Bluetooth จากอุปกรณ์อื่นๆ ต้องขอบคุณเทคโนโลยี ที่ทำให้เขาทราบว่า AirPods อยู่ตรงไหน แม้ว่ามันจะหายไปจากการถูกขโมยจากบ้านที่ Hostomel โดยกองกำลังรัสเซียก็ตาม เหตุที่เกิดขึ้นนี้ เนื่องจากกองกำลังรัสเซียบางส่วน ขาดวินัย ทำให้เกิดเหตุการณ์ปล้นสิ่งของมีค่าจากชาวเมืองยูเครน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือหูฟังไร้สาย ที่กลับกลายเป็นอุปกรณ์ระบุตำแหน่งของกองกำลังรัสเซียเสียเอง