20 เม.ย. 2565 593 0

BMW Group และ อะโดบี ร่วมมือนำเสนอ “Customer Journey แบบไร้รอยต่อ” ทรานส์ฟอร์มการขาย และการตลาดดิจิทัล

BMW Group และ อะโดบี ร่วมมือนำเสนอ “Customer Journey แบบไร้รอยต่อ” ทรานส์ฟอร์มการขาย และการตลาดดิจิทัล

BMW Group ขยายความร่วมมือกับอะโดบีอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการตลาดและการขายสู่รูปแบบดิจิทัล

ความร่วมมือนี้สร้างประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์ที่ไร้รอยต่อ รวมถึงการปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า การจัดส่งถึงมือผู้รับ และการบริการหลังการขายแบบ personalized

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า BMW Group (BMWYY) หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ได้ขยายความร่วมมือกับอะโดบี ในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในส่วนของฝ่ายขายและการตลาด  BMW Group ซึ่งเป็นเจ้าของ BMW, Rolls-Royce, MINI และ BMW Motorrad ใช้แพลตฟอร์ม Adobe Experience Cloud เพื่อนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลแบบเฉพาะบุคคล โดยตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์หนึ่งในสี่ของยอดขายทั้งหมดผ่านออนไลน์ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ด้วยแนวทาง personalization โดยอาศัยข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน BMW Group จะนำเสนอประสบการณ์แบบออนไลน์และออฟไลน์ที่ราบรื่นไร้รอยต่อ รวมถึงปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า การจัดส่งสินค้าถึงมือผู้รับ และบริการหลังการขายแบบ personalized

เจนส์ ธีเมอร์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายลูกค้าและแบรนด์ BMW ของ BMW Group กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการนำเสนอบริการที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อเราผ่านทางออนไลน์หรือออฟไลน์ เทคโนโลยีของอะโดบีช่วยให้เราได้รับทราบข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ สามารถทำให้เรานำเสนอประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความไว้วางใจและการมีส่วนร่วมของลูกค้า สำหรับเราแล้ว นี่คือการเชื่อมโยงที่ดีเยี่ยมระหว่างเทคโนโลยีที่เหนือชั้น และการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า”

อนิล จักรวารธี ประธานฝ่ายธุรกิจด้านประสบการณ์ดิจิทัลของอะโดบี กล่าวว่า “ลูกค้าต้องการประสบการณ์ที่ผ่านการปรับแต่งซึ่งสอดคล้องกับความสนใจและความต้องการของลูกค้า และ BMW Group สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับสูงด้วยการนำเสนอประสบการณ์ระดับพรีเมียมผ่านทุกช่องทางการติดต่อ ด้วยเหตุนี้ลูกค้าจึงเกิดความเชื่อมั่นและภักดีต่อแบรนด์ และเรามีความยินดีที่จะสนับสนุนการดำเนินการของ BMW Group ในฐานะพาร์ทเนอร์สำหรับการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น”

แนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เชื่อมโยงตัวแทนจำหน่ายและระบบดิจิทัลเข้าด้วยกัน

ทุกวันนี้ ลูกค้าใช้ช่องทางที่หลากหลายในการติดต่อสื่อสารกับบริษัทรถยนต์ ทั้งในส่วนของช่องทางออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ของบริษัท หรือโซเชียลมีเดีย และช่องทางออฟไลน์คือ โชว์รูมรถยนต์ ในการผนวกรวมช่องทางทั้งสองส่วนเข้าด้วยกัน BMW Group ใช้ความสามารถแบบครบวงจรของ Adobe Experience Cloud เพื่อเชื่อมโยงหน้าร้านเข้ากับระบบช้อปปิ้งออนไลน์อย่างชาญฉลาด นำเสนอประสบการณ์ที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย และมีความเชื่อมต่อกันผ่านทุกช่องทาง โดยมุ่งเน้นการปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และด้วยเหตุนี้ BMW Group จึงใช้เฉพาะข้อมูลที่ได้รับอนุญาตจากลูกค้าเป็นรายบุคคลเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น ลูกค้าอาจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์และบริการต่างๆ จากเว็บไซต์ของ BMW Group และใช้เครื่องมือ online configurator เพื่อออกแบบรถยนต์ในฝัน โดยอ้างอิงจากข้อมูลความต้องการของลูกค้าในอนาคต จากนั้นลูกค้าสามารถทำการสั่งซื้อบนระบบออนไลน์โดยตรง และบริษัทจะจัดส่งรถยนต์ถึงมือลูกค้า หรือลูกค้าอาจเลือกที่จะไปยังโชว์รูมของตัวแทนจำหน่ายที่ลูกค้าไว้ใจ และตัวแทนจำหน่ายก็จะใช้รายละเอียดจากข้อมูลประวัติทางออนไลน์ของลูกค้า เพื่อปรับแต่งรถยนต์ให้ถูกใจลูกค้า

การใช้ความสามารถในการขับเคลื่อนด้วยข้อมูลของ Adobe Experience Cloud ช่วยให้ BMW Group สามารถแนะนำสินค้าที่โดนใจ และมีการปรับแต่งให้เข้ากับลูกค้าแต่ละราย โดยใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ประวัติการซื้อ และข้อมูลสำคัญที่ได้รับจากลูกค้าภายหลังการขาย ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ BMW Group สามารถแนะนำบริการเสริมหรือออปชั่นด้านเทคนิคที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้ารายนั้นๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าในยุคดิจิทัล

การปรับแต่งประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลโดยใช้ Adobe Experience Cloud ช่วยให้ BMW Group สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้ามากขึ้น นวัตกรรมของอะโดบีนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการสร้างคอนเทนต์ การจัดการแอสเซ็ทต่างๆ การเพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอคอนเทนต์ และเวิร์กโฟลว์ที่คล่องตัวมากขึ้น ช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอประสบการณ์และคุณภาพระดับพรีเมียมอย่างที่ลูกค้าต้องการ โดยครอบคลุมขอบเขตที่กว้างขวาง

นอกเหนือจาก Adobe Experience Cloud แล้ว BMW Group ยังใช้ Adobe Creative Cloud for Enterprise รวมไปถึง Adobe Acrobat และ Adobe Acrobat Sign และด้วยแอปพลิเคชั่นด้านครีเอทีฟที่หลากหลายพร้อมใช้งานได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส BMW Group จึงสามารถสร้างคอนเทนต์คุณภาพสูงเพื่อดึงดูดลูกค้าในทุกขั้นตอนของ journey ได้

เกี่ยวกับ BMW Group

BMW Group เป็นผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์ระดับชั้นนำของโลก ภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ BMW, MINI, Rolls-Royce และ BMW Motorrad นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังนำเสนอบริการด้านการเงินและบริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่ เครือข่ายการผลิตของ BMW Group ประกอบด้วยโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ 31 แห่งใน 15 ประเทศ และบริษัทฯ มีเครือข่ายด้านการขายครอบคลุมกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

เมื่อปี 2564 บริษัท BMW Group มียอดขายรถยนต์โดยสารกว่า 2.5 ล้านคัน และรถจักรยานยนต์กว่า 194,000 คันทั่วโลก  กำไรก่อนหักภาษีในปีงบประมาณ 2563 อยู่ที่ 5.222 พันล้านยูโร  ส่วนรายได้อยู่ที่ 98.990 พันล้านยูโร  และ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัท BMW Group มีพนักงานทั้งหมด 120,726 คน 

ความสำเร็จของ BMW Group มีพื้นฐานมาจากแนวคิดที่ยั่งยืน และการดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบ บริษัทฯ กำหนดแนวทางสำหรับอนาคตโดยทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืนและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งในส่วนของซัพพลายเชน กระบวนการผลิต ไปจนถึงการสิ้นสุดอายุการใช้งานสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทฯ www.bmwgroup.com

เกี่ยวกับอะโดบี 


อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิทัล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea 

© 2022 Adobe. All rights reserved. Adobe and the Adobe logo are either registered trademarks or trademarks of Adobe in the United States and/or other countries. All other trademarks are the property of their respective owners.