18 เม.ย. 2565 627 0

Viasat จับมือ Košice ให้บริการ Wi-Fi ในสโลวาเกีย รองรับการให้บริการแก่ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน ในพื้นที่ทางตะวันออกของสโลวาเกีย

Viasat จับมือ Košice ให้บริการ Wi-Fi ในสโลวาเกีย รองรับการให้บริการแก่ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน ในพื้นที่ทางตะวันออกของสโลวาเกีย

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียม ติดตั้งบริการอินเทอร์เน็ตสำหรับพื้นที่ทางตะวันออกของสโลวาเกีย เพื่อให้บริการแก่ผู้ลี้ภัย

Viasat และ Košice ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมในสโลวาเกีย จับมือให้บริการฟรีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่ผู้ลี้ภัยชาวยูเครน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกของสโลวาเกีย โดยใช้บริการผ่านระบบดาวเทียมของ Viasat

สำหรับโครงการนี้ ชื่อว่า Viasat Community Internet (VCI) ให้บริการอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ทางตะวันออกของสโลวาเกียเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ลี้ภัย

นอกจากนี้ บริษัทยังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในท้องถิ่น เพื่อการให้บริการ Community Internet service ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลี้ภัย ซึ่งถือเป็นความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่งเครือข่าย KA-SAT ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมความเร็วสูงให้กับชาวยูเครนมานับทศวรรษ

บริการ Viasat Community Internet service ให้บริการไวไฟสาธารณะ (public Wi-Fi hotspot) โดยเชือมต่อผ่านดาวเทียม Viasat ให้บริการฟรีสำหรับผู้ลี้ภัย ซึ่งขาดแคลนการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต หรือเชื่อมต่อยากลำบาก

บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม ให้บริการกับทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ผู้ลี้ภัย ซึ่งก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน ดาวเทียมทำให้โครงการ Community Internet service เชื่อมต่อผู้ลี้ภัยให้อัปเดตข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สำหรับการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยนั้น นับว่าอินเทอร์เน็ตจาก Košice เป็นความช่วยเหลือประชาชนของยูเครน เนื่องจากตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับชายแดนยูเครน-สโลวาเกีย หลังจากเริ่มมีความขัดแย้ง ก็ได้มีความช่วยเหลือในหลายๆ ด้าน ทั้งการขนส่ง การเดินทาง สถานที่พักอาศัย เครื่องอุปโภคบริโภค และร่วมมือกับอาสาสมัครต่างๆ โดยได้ช่วยเหลือมากกว่า 5,500 ครัวเรือนในยูเครน ซึ่งระบบอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Viasat ต่อยอดโอกาสในการเชื่อมต่อข้อมูลข่าวสารให้กับผู้คนได้ฉับไว ทันเหตุการณ์

satelliteprome