8 เม.ย. 2565 909 9

สายการบิน Alaska Airlines เปิดบริการ Wi-Fi บนเครื่องบินแบบราคาเดียว $8 เร็วกว่า Wi-Fi แบบเดิมๆ 20 เท่า

สายการบิน Alaska Airlines เปิดบริการ Wi-Fi บนเครื่องบินแบบราคาเดียว $8 เร็วกว่า Wi-Fi แบบเดิมๆ 20 เท่า

สายการบิน Alaska Airlines ให้บริการ Wi-Fi โดยคิดค่าบริการแบบราคาเดียว $8 ต่อเที่ยวบิน จากปกติที่เดิมค่าบริการ Wi-Fi คิดตามปริมาณข้อมูล หรือคิดตามจำนวนระยะเวลานาที / ชั่วโมง โดยเป็นบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม ให้บริการ 80 เปอร์เซนต์ของเที่ยวบินทั้งหมด จากความรู้สึกเดิมๆ ในการใช้ Wi-Fi บนเครื่องบิน แค่พอติดต่อสื่อสารได้ แต่กับบริการนี้ เร็วกว่าบริการ Wi-Fi ที่เราเคยใช้งานกันถึง 20 เท่าเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครบินไฟลท์ยาวๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะขาดการติดต่อแล้ว ทุกคนใช้ Wi-Fi กันได้แบบเหมือนอยู่บนพื้นดินเลย นอกจากนี้ ผู้โดยสาร สามารถสตรีมคอนเทนต์จากอุปกรณ์ส่วนตัวขึ้นจอหลังที่นั่งผู้โดยสารได้

สำหรับผู้ให้บริการ satellite Wi-Fi ของ Alaska Airlines ก็คือ Intelsat ซึ่งเป็นพันธมิตรของสายการบิน ข้อดีคือได้ไวไฟแรงๆ ได้ประสบการณ์เล่นเน็ตบนเครื่องบินที่เข้าเว็บได้เร็วกว่าเดิม 50% หลังกดปุ่ม ‘click-to-connect’ และการรับส่งข้อมูลเร็วขึ้น 20 เท่า ฉีกความรู้สึก Wi-Fi บนเครื่องแบบเดิมๆ ไปเลย


ส่วนวิธีการเชื่อมต่อก็คือ เลือกเครือข่าย "Alaska_WiFi" หรือ “gogoinflight” เปิดบราวเซอร์ แล้วเข้าไปที่ AlaskaWiFi.com เลือกรูปแบบการใช้งานที่ต้องการ free texting, entertainment หรือ internet

รายละเอียด

businesstravelnews